Xét xử vụ gian lận thi cử ở Sơn La: Cựu cán bộ công an nâng điểm vì thân quen, không có lợi ích vật chất


Thứ 4, 16/10/2019 | 04:15


Cùng sự kiện

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Đinh Hải Sơn khai nhận, Sơn chủ động nâng điểm cho người nhà và được lãnh đạo Phòng nhờ vả, không có lợi ích về vật chất.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Đinh Hải Sơn khai nhận, Sơn chủ động nâng điểm cho người nhà và được lãnh đạo Phòng nhờ vả, không có lợi ích về vật chất.

Bị cáo Đinh Thanh Sơn tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin

Sáng ngày 16/10, tòa án nhân dân tỉnh Sơn La tiếp tục ngày làm việc thứ 2, phiên sơ thẩm xét xử vụ gian lận thi tại địa phương.

Tại phiên tòa sáng nay, Hội đồng xét xử xét hỏi bị cáo Đinh Hải Sơn (cựu cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ, công an tỉnh Sơn La, được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự khu vực chấm thi) và tiếp tục xét hỏi với bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu Chuyên viên phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục- sở GD&ĐT tỉnh Sơn La).

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, bị cáo Đinh Hải Sơn được phân công nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự khu vực chấm thi, trực tiếp tham gia giám sát, bảo vệ công tác chấm thi tự luận (Ngữ văn) tại Quyết định số 459 ngày 19/6/2018 của sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Ngày 27/6/2018, Sơn nhận được điện thoại của người quen, nhờ vả việc thi cử và đưa thông tin của thí sinh cho Sơn.

Ngoài ra, cô em vợ của Sơn cũng tham dự kỳ thi này nên Sơn đã chủ động lấy thông tin của em vợ.

Khi có thông tin của 2 thí sinh, Sơn ghi chi tiết cụ thể vào tờ giấy và chuyển cho Nguyễn Thị Hồng Nga để Nga sửa bài thi nâng điểm các môn trắc nghiệm.

VOV thông tin thêm, tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Đinh Hải Sơn cơ bản nhất trí với bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Một trường hợp là người nhà nên Sơn chủ động hỏi thông tin, tham khảo điểm thi đỗ các năm gần đây rồi ghi số điểm cần nâng. Trường hợp còn lại, bị cáo nhờ Nguyễn Thị Hồng Nga nâng điểm là do lãnh đạo Phòng nhờ, không có lợi ích về vật chất.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-gian-lan-thi-cu-o-son-la-cuu-can-bo-cong-an-nang-diem-vi-than-quen-khong-co-loi-ich-vat-chat-a297136.html