Xôn xao thương vụ bán lan Hồng Bồng Lai giá hơn 1,6 tỷ: Người bán tiết lộ bất ngờ


Thứ 3, 30/03/2021 | 14:45


Cùng sự kiện

“Chúng tôi mua bán đang hoàng, không lừa dối, thuận mua - vừa bán. Hôm nay, tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục thuế...", người bán cây hoa lan nói.

“Chúng tôi mua bán đang hoàng, không lừa dối, thuận mua - vừa bán. Hôm nay, tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục thuế...", người bán cây hoa lan nói.

Cây lan Hồng bồng Lai 7cm được chuyển nhượng với giá hơn 1,6 tỷ đồng.

Mạng xã hội xôn xao clip quay cảnh chuyển nhượng cây lan Hồng Bồng Lai với giá hơn 1,6 tỷ đồng ở Nghệ An.

Chiều 30/3, trao đổi trên Tiền Phong, anh Trần Đình Luật (trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), người bán cây hoa lan khẳng định việc mua bán là có thật.

“Chúng tôi mua bán đang hoàng, không lừa dối, thuận mua - vừa bán. Hôm nay, tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục thuế. Cây lan cũng là sản phẩm nông sản mà tôi nuôi trồng. Tôi được biết, luật pháp cũng chưa có quy định cụ thể nào về việc nộp thuế trường hợp này”, anh Luật nói.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Trần Đình Cảnh, Chủ tịch UBND xã Mã Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, cán bộ thuế của Chi Cục thuế khu vực Bắc Nghệ II (thuộc Cục thế tỉnh Nghệ An) đã đến làm việc với anh Luật.

Theo Chủ tịch UBND xã Mã Thành, ông Luật có trồng nhiều hoa lan và có giao dịch mua bán lan nhưng vụ bán lan trị giá tiền tỉ cán bộ xã không chứng kiến. Ông chỉ biết sau khi người dân quay đưa lên mạng xã hội.

Trong biên bản làm việc giữa đại diện Đội quản lý thuế liên xã số 2 (Chi Cục thuế khu vực Bắc Nghệ II) và anh Luật có ghi: Anh Luật có vườn hoa lan trồng trong vườn của gia đình, mục đích tự trồng để làm cây cảnh trong nhà. Quá trình chăm sóc cây phong lan phát hiện có giỏ lan đột biến và phát sinh giao dịch mua bán cho khách vào ngày 7/3/2021. Người mua lan có địa chỉ tại Hòa Bình, tên Kiên (không rõ họ và địa chỉ cụ thể, trị giá 1 tỷ 650 triệu đồng…

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại toàn cảnh giao dịch mua bán cây lan đột biến Hồng Bồng Lai tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Trong đoạn video, một người đàn ông mặc áo xanh đứng ra giới thiệu về thương vụ giao dịch giữa anh Luật và khách hàng đến từ tỉnh Hoà Bình. Xung quanh điểm giao dịch rất nhiều người đứng xem và chứng kiến.

Theo như lời người giới thiệu trong video, thương vụ chuyển nhượng cây lan Hồng Bồng Lai có kích thước 7cm, với giá 1 tỷ 650 triệu đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thuong-vu-ban-lan-hong-bong-lai-gia-hon-16-ty-nguoi-ban-tiet-lo-bat-ngo-a360973.html