Xuất hiện băng giá ở Fansipan


Thứ 3, 31/10/2017 | 07:15


Cùng sự kiện

Sáng 31/10, hiện tượng băng giá bất ngờ xuất hiện trên đỉnh núi Fansipan, Lào Cai khiến mọi người thích thú.

Sáng 31/10, hiện tượng băng giá bất ngờ xuất hiện trên đỉnh núi Fansipan, Lào Cai khiến mọi người thích thú.

Xuất hiện băng giá ở Fansipan: Ảnh: Dân Trí

Vào khoảng 7h ngày 31/10, du khách tham quan đỉnh núi Fansipan - nơi có độ cao 3.143 m so với mực nước biển - bất ngờ khi thấy cây cỏ bao phủ một lớp băng giá trong suốt. Một số triền núi dốc, băng đóng thành hình lưỡi kiếm. Nhiệt độ ngoài trời xuống 0 độ C. Đến khoảng 8h30, khi nắng lên, băng tan.

Ảnh: VnExpress

Trao đổi với báo chí, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, đêm qua 30/10, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai biến tính đã khiến nhiệt độ các khu vực trong tỉnh giảm nhanh, trong đó vùng núi đêm và sáng sớm ngày hôm nay 31/10 trời rét đậm, rét hại, đặc biệt vùng núi Sa Pa nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 8,3 độ C. Trên đỉnh Fansipan không có trạm đo chính xác, tuy nhiên nhiệt độ cũng phải dưới 0 độ C. Bên cạnh đó, ông Hải nói rằng hiện thời tiết ở Lào Cai đang nắng hanh và lạnh, nhiệt độ khoảng 16-17 độ C.


Hiện tượng băng giá khiến du khách thích thú. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, trả lời báo chí, tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, trương phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa, hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương) cho hay, năm nay vùng núi cao ở phía Bắc vẫn sẽ có thể đón tuyết rơi. Những hiện tượng như vậy chỉ có thể dự báo được khi sắp xảy ra trong các đợt không khí lạnh mạnh.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-bang-gia-o-fansipan-a207352.html