Xuất hiện clip chữa câm điếc bằng cách rút lưỡi, vỗ vào tai: "Thần y" là sinh viên ở Quảng Ngãi


Thứ 2, 12/04/2021 | 08:18


Cùng sự kiện

Liên quan đến clip "chữa câm điếc bằng cách rút lưỡi, vỗ vào tai" gây xôn xao, lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết, "thần y" mới này là sinh viên.

Liên quan đến clip "chữa câm điếc bằng cách rút lưỡi, vỗ vào tai" gây xôn xao, lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết, "thần y" mới này là sinh viên, sống tại địa phương.

Nguồn: VTC 14

Trưa 12/4, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đã làm việc với thanh niên trong clip "chữa bệnh câm điếc bẩm sinh bằng cách đập vào tai, rút lưỡi" phát tán trên mạng xã hội.

Lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa cho biết, sự việc vừa mới diễn ra mấy ngày tại xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

"Thần y" mới này là một sinh viên, sống tại địa phương. Quá trình làm việc, thanh niên này cũng thừa nhận hành vi không đúng của mình. "Chúng tôi cũng báo cáo sự việc lên các cấp có thẩm quyền để có biện pháp xử lý hành vi chữa bệnh không có cơ sở khoa học này", Tuổi Trẻ Online dẫn lời lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa nói.

Hình ảnh nam thanh niên chữa bệnh câm điếc bằng cách rút lưỡi, vỗ vào tai - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên chữa bệnh câm điếc bằng phương pháp giống hệt "thần y" Võ Hoàng Yên được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Nội dung clip cho thấy, nam thanh niên liên tục ấn, vỗ mạnh vào tai của thiếu niên bị câm điếc. Sau đó, "thần y" hét rất lớn vào tai thiếu niên và hỏi, có nghe không? Thấy người này gật đầu, "thần y" liền tuyên bố đã khỏi bệnh.

Tiếp đó, một cô gái câm điếc cũng được nam thanh niên chữa trị bằng cách ấn vào tai, bấm dưới cổ và… rút lưỡi. Sau khi bị rút lưỡi, cô gái gục xuống tỏ vẻ đau đớn. Nam thanh niên liền yêu cầu cô gái đếm số thứ tự. Khi nghe âm thanh ú ớ giống với tiếng đếm, thanh niên này khẳng định cô gái đã khỏi bệnh trong tiếng cảm ơn rối rít của người mẹ.

"Đưa con về nhớ làm việc thiện, chớ ăn đồ bậy là dính lại", nam thanh niên nói và yêu cầu cô gái phải đến lạy trước bàn thờ gần đó.

Người đăng tải đoạn clip cho biết, sự việc này diễn ra tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Trong diễn biến khác, theo thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 9/4, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã ký quyết định hủy bỏ khen thưởng đối với ông Võ Hoàng Yên và cộng sự mà tỉnh này đã ký, ban hành trước đó.

Cụ thể, trong quyết định hủy khen thưởng cho ông Yên và cộng sự nêu rõ lý do, kết quả khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự không có hiệu quả, gây ra dư luận không tốt ở địa phương.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2020, tại huyện Bình Sơn, trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao bằng khen đột xuất cho ông Võ Hoàng Yên và cộng sự vì đã thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm trường hợp người dân của huyện và vùng lân cận.

Tuy nhiên qua xác minh và kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi khẳng định tất cả số trường hợp bị bệnh câm, điếc và tai biến trên địa bàn huyện Bình Sơn được ông Yên khám, chữa bệnh đều không khỏi bệnh.

Ngày 30/3, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Sỹ Hiệp có văn bản số 2154 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thông tin "thần y" trên mạng xã hội.

Theo đó, Thủ tướng giao bộ Y tế chủ trì, phối hợp với bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan kiểm tra, có biện pháp quản lý, xử lý phù hợp với tình trạng loạn "thần y" tự xưng trên mạng xã hội hiện nay.

Trước đó, báo chí có thông tin phản ánh thời gian gần đây có hiện tượng nhiều người tự xưng "lương y", "thần y" chữa bách bệnh trên mạng xã hội. Những người này quảng cáo thuốc không rõ nguồn gốc, không rõ chất lượng, hoạt động khám chữa bệnh không phép.

Nhiều "thần y" tự xưng chữa được bách bệnh như yếu sinh lý, hiến mộn, vô sinh... và cũng chưa có cơ quan chức năng nào xử lý.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-clip-chua-cam-diec-bang-cach-rut-luoi-vo-vao-tai-than-y-la-sinh-vien-o-quang-ngai-a362235.html