Xuất hiện dải nước màu vàng kỳ lạ tại Cảng Chân Mây - Huế


Thứ 5, 23/03/2017 | 12:36


Cùng sự kiện

Người dân địa phương phát hiện một dải nước màu vàng có chất nhờn xuất hiện tại vùng biển thuộc cảng Chân Mây - Huế.

Người dân địa phương phát hiện một dải nước màu vàng có chất nhờn xuất hiện tại vùng biển thuộc cảng Chân Mây - Huế.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 23/3, người dân ở xã Lộc Vĩnh chứng kiến vùng nước ven biển, gần cảng Chân Mây - Lăng Cô bỗng chuyển màu vàng lạ, sờ vào thấy nhờn.

Anh Phan Thanh Vinh, công nhân nạo vét luồng lạch gần cảng Chân Mây - Lăng Cô cho biết, khi lội nước biển để thi công, anh thấy người ngứa ngáy nên đã tạm nghỉ làm, lên bờ.

Theo ông Nguyễn Văn Nghị (63 tuổi, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc), những vệt nước màu vàng đặc quánh đã cuộn vào khu vực cảng từ khoảng 5h30 sáng.

Nước biển màu vàng với chất nhờn đặc quánh ở ven bờ cảng Chân Mây - Lăng Cô. (Ảnh: Báo VnExpress)

"Sáng sớm nước có màu vàng đặc quánh hơn, đến gần trưa thì nước nhạt dần. Khu vực này tôi nhiều lần thấy dải nước màu đỏ, nhưng nước màu vàng như thế này thì thấy lần đầu”, ông Nghị nói.

Báo Công an nhân dân thông tin thêm, trước hiện tượng nước biển có màu vàng, nhiều ngư dân ở xã Lộc Vĩnh lo ngại nên không dám ra khơi đánh bắt hải sản. Nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản ở xã này cũng lo ngại nguồn nước gây ảnh hưởng đến việc nuôi trồng.

Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, ngay sau khi phát hiện nước biển có màu vàng, xã đã cho người đi kiểm tra và lấy mẫu nước, đồng thời báo cáo UBND huyện Phú Lộc để có phương án xử lý kịp thời.

Ông Phan Văn Thông, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cho biết, trước hiện tượng nước biển có màu vàng lạ, Sở sẽ cho lực lượng chuyên trách kiểm tra và lấy mẫu nước phân tích.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-dai-nuoc-mau-vang-ky-la-tai-cang-chan-may---hue-a185110.html