Xúc động hình ảnh người mẹ ung thư lần đầu gặp con sau 23 ngày sinh mổ


Thứ 7, 15/06/2019 | 12:23


Nụ cười của hạnh phúc, sự mãn nguyện của người mẹ ung thư trong lần đầu được bế con trai trên tay khiến những người chứng kiến phải rơi lệ.

Nụ cười của hạnh phúc, sự mãn nguyện của người mẹ ung thư khi được bế con trai trên tay khiến những người chứng kiến phải rơi lệ.

Sáng 13/6, cuộc hội chẩn do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Hà Nội, chủ trì đã diễn ra để đánh giá tình hình sức khoẻ của chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, Hà Nam).

Khi chiếc xe cấp cứu chở nữ bệnh nhân dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương - nơi bé Đỗ Bình An, con trai gần một tháng tuổi của chị Liên điều trị, người mẹ đã không cầm được nước mắt.

Nghẹn ngào giây phút người mẹ ung thư gặp con trai bé bỏng. Ảnh: BVCC

Chị Liên mắc ung thư vú giai đoạn muộn khi đang ở những tháng đầu của thai kỳ. Khi ấy, các bác sĩ khuyên đình chỉ thai để cứu mẹ, nhưng chị đã cố gắng sinh con.

Để thực hiện tâm nguyện của người mẹ, các bác sĩ đã nỗ lực theo dõi, điều trị cho sản phụ trong suốt thai kỳ. Đến thời điểm thai 31 tuần, khi sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn, nguy hiểm đe dọa tính mạng của cả mẹ và con sản phụ, các bác sĩ bệnh viện K Trung ương và bệnh viện phụ sản Trung ương đã quyết định mổ bắt con cho sản phụ Nguyễn Thị Liên.

Vào ngày 22/5, ca mổ lấy thai 31 tuần tuổi từ người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên đã diễn ra thành công. Bé trai tên Bình An được chuyển nhanh chóng về bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc đặc biệt.

Có mặt trên suốt hành trình cùng chị Liên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương, GS.TS. Trần Văn Thuấn cũng không kìm được xúc động: “Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảnh khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ”.

Chị Liên ngồi trên xe lăn, tóc đã rụng hết, mũi vẫn cắm ống thở oxy, gương mặt mệt mỏi nhưng ánh mắt bỗng mạnh mẽ phi thường, chị ôm con trong vòng tay, nói với con những lời yêu thương chất chứa trong lòng dù giọng còn thều thào, yếu ớt.

Các bác sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng từng chút một về mặt chuyên môn y tế và tranh thủ từng phút, nhanh chóng đưa bệnh nhân từ bệnh viện K Trung ương tới Trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương để gặp con.

Chị Liên ôm con trai trong lòng, gương mặt không giấu được nụ cười hạnh phúc. Ảnh: BVCC

Chứng kiến cuộc gặp mặt đầu tiên giữa chị Liên với bé Bình An có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương là những người trực tiếp động viên, đưa chị Liên đến nơi con trai Bình An đang được các bác sĩ chăm sóc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng quà và động viên các y, bác sĩ của 2 bệnh viện cùng gia đình cố gắng, nỗ lực điều trị tích cực cho hai mẹ con để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Bộ trưởng Tiến cũng đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An. Đây là sự chia sẻ của cán bộ y tế Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương dành cho hai mẹ con.

Với giọng nói yếu ớt vì bệnh tật, chị Liên đã gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương và tập thể các y bác sĩ hai bệnh viện.

Giây phút ôm con ngắn ngủi chưa đầy 10 phút vì bé Bình An cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, chị Liên tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An, bé như biết sắp chia tay để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ. Chị Liên vừa khóc, vừa cười, nghẹn ngào: “Bình An nắm tay mẹ à”.

Tình yêu vô bờ bến của người mẹ dũng cảm dành cho con đã được đền đáp bằng cuộc gặp gỡ tưởng như đã không thể có, dù chỉ ngắn ngủi trong 10 phút. Có lẽ chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương lại khiến mọi người xúc động và rơi nước mắt nhiều đến thế.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-nguoi-me-ung-thu-lan-dau-gap-con-sau-23-ngay-sinh-mo-a280013.html