Xuồng tự chế lật trên sông K’rông Nô, 1 người tử vong, 4 người mất tích


Thứ 6, 14/07/2017 | 00:20


Cùng sự kiện

Đang chạy xuồng trên sông Krông Nô để trở về nhà thì bất ngờ xuồng bị lật khiến 1 người tử vong và 4 người vẫn đang mất tích.

Đang chạy xuồng trên sông Krông Nô để trở về nhà thì bất ngờ xuồng bị lật khiến 1 người tử vong và 4 người vẫn đang mất tích.

Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu hộ cứu nạn tỉnh Lâm Đồng (Cảnh sát PCCC& CHCN) tối ngày 13/7 cho biết, đươn vị mới tìm thấy 1 trong 5 người bị tai nạn lật xuồng trên sông Krông Nô.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, một nhóm 9 người ngụ xã Đưng K’ Nớ, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), dùng xuồng tự chế di chuyển lên phía thượng nguồn sông Krông Nô, thuộc địa bàn tỉnh Đắk Lắk để hái măng.

Cứu hộ tìm kiếm người mất tích. Ảnh: báo Thanh niên

Sau khi hái măng xong, có 7 người lên xuồng trở về nhà thì chẳng may xuồng bị lật, nhưng chỉ có 2 người bơi được vào bờ, còn 5 người mất tích dưới lòng sông.

Báo Thanh niên thông tin thêm, sau khi nhận được tin, lực lượng cứu hộ, cứu nạn H.Lạc Dương huy động lực lượng tìm kiếm những người bị nạn. Tiếp đó Cảnh sát phòng cháy chữa và cứu hộ cứu nạn Lâm Đồng huy động 50 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện đến hiện trường.

Tính đến 18h ngày 13/7, Cảnh sát PCCC& CHCN tỉnh Lâm Đồng, cho biết do địa hình hiểm trở, nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Đến cuối ngày, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể bà Cil Pam Karim (30 tuổi).

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ, ông Nguyến Tấn Lực (xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), người lái xuồng máy bị lật, cho biết: “Xuồng chở tổng cộng 7 người tính luôn tôi. Do mọi người không biết cách ngồi nên xuồng chòng chành rồi lật. Tôi và Liêng Hor K’rong biết bơi nêu thoát được”.

Theo thông tin từ lực lượng cứu hộ, danh sách các nạn nhân được xác định gồm: bà Cil Pam Krim (sinh năm 1987) đã tử vong. 4 nạn nhân mất tích đang được tìm kiếm: Cil Pam Ya Cơ (sinh năm 2008, con trai Krim), Cil Pam Ha Nick (sinh năm 2002, cháu trai Krim), Bon Niêng K’Yên (sinh năm 1993) Ktôn K’Đơn (sinh năm 1984).

Tất cả các nạn nhân thường trú tại xã Đưng K’nớ, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, riêng Ha Nick thường trú tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Hiện, đến 19h, việc tìm kiếm, cứu hộ tạm ngưng do trời tối.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuong-tu-che-lat-tren-song-krong-no-1-nguoi-tu-vong-4-nguoi-mat-tich-a196103.html