Yên Bái cam kết chấp hành nghiêm việc thanh tra biệt thự "khủng" của Giám đốc Sở TN-MT


Thứ 4, 28/06/2017 | 14:04


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thanh tra biệt thự "khủng" của gia đình Giám đốc Sở TN&MT, UBND tỉnh Yên Bái cam kết chấp hành nghiêm chỉnh mọi yêu cầu của đoàn thanh tra.

Liên quan đến vụ thanh tra biệt thự "khủng" của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường Phạm Sỹ Quý, UBND tỉnh Yên Bái cam kết chấp hành nghiêm chỉnh mọi yêu cầu của đoàn thanh tra.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái vừa thông báo ý kiến của ông Đỗ Đức Duy - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về việc thanh tra liên quan đến thửa đất tại tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (là vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái).

Theo đó, ông Đỗ Đức Duy chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân có liên quan chấp hành nghiêm túc yêu cầu của đoàn thanh tra. UBND tỉnh Yên Bái cam kết chấp hành nghiêm chỉnh mọi yêu cầu của đoàn thanh tra Chính phủ theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt và pháp luật về thanh tra.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu Thanh tra tỉnh là đầu mối thường trực, giúp việc theo yêu cầu của đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ; khi có yêu cầu với các cơ quan, tổ chức liên quan đối với hai nhóm vấn đề về quản lý đất đai, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng và minh bạch tài sản, kê khai tài sản UBND tỉnh Yên Bái sẽ cử người có thẩm quyền làm việc với đoàn thanh tra, đảm bảo đúng pháp luật về thanh tra và pháp luật có liên quan.

Khu biệt thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý nằm cạnh hồ nước. Ảnh: Lao Động

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh về quần thể bao gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác được cho là tư gia của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái.

Báo chí cũng phản ánh từ tháng 7/2015, UBND tỉnh Yên Bái đã có nhiều quyết định liên tiếp cho phép chuyển đổi hơn 13.000m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý.

Vào chiều ngày 27/6, tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đã lên Yên Bái công bố quyết định thanh tra thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Quý.

Trả lời báo chí, ông Phạm Trọng Đạt- Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết, việc thanh tra khối tài sản của gia đình ông Quý là thẩm quyền của Thanh tra tỉnh. Tuy nhiên, do ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà, nên Chủ tịch tỉnh đã có văn bản đề nghị Chính phủ vào cuộc giúp để đảm bảo công tâm. Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ thực hiện công việc này và Cục chống tham nhũng sẽ đứng ra chủ trì thanh tra.

Nội dung thanh tra bao gồm làm rõ 2 nội dung chính. Thứ nhất là việc quy hoạch, sử dụng đất đai, chuyển đổi đất ở diện tích xây dựng các công trình của gia đình ông Phạm Sỹ Quý được thực hiện như thế nào. Tiếp theo, làm rõ khối tài sản "khủng" của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường từ đâu mà có.

Ông Đạt cho hay cuộc thanh tra sẽ diễn ra trong 15 ngày và có thể kéo dài hơn, nhưng dự kiến trong tháng 7 Thanh tra Chính phủ sẽ có kết luận. Ông Đạt cũng khẳng định, đoàn thanh tra sẽ tác nghiệp độc lập, nghiêm túc với từng đầu việc, từng hồ sơ, tài liệu liên quan và không chịu bất cứ một áp lực, tác động nào. Nếu Đoàn thanh tra phát hiện ra sai phạm trong quản lý đất đai, sử dụng, chuyển đổi đất và tài sản không minh bạch của giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường thì sẽ có kiến nghị với UBND Tỉnh xem xét, giải quyết và có biện pháp xử lý nghiêm.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nhấn mạnh, dù ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nhưng đoàn thanh tra không có sức ép nào cả.

"Không có sức ép nào cả. Bất cứ đối tượng thanh tra là ai, cứ việc của mình chúng tôi làm thôi", báo Dân Trí dẫn lời ông Đạt.

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-cam-ket-chap-hanh-nghiem-viec-thanh-tra-biet-thu-khung-cua-giam-doc-so-tn-mt-a194706.html