Yên Bái chính thức dừng tìm kiếm, công bố 6 người mất tích do mưa lũ


Thứ 3, 22/08/2017 | 09:52


Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã dừng công việc tìm kiếm số người còn mất tích trong trận mưa lũ lịch sử hồi đầu tháng 8.

Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã dừng công việc tìm kiếm số người còn mất tích trong trận mưa lũ lịch sử hồi đầu tháng 8, đồng thời chính thức công bố những nạn nhân này là mất tích.

Theo thông tin từ ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái, sau gần 20 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 6 người còn đang mất tích trong trận mưa lũ lịch sử xảy ra tại huyện Mù Cang Chải hồi đầu tháng 8/2017 vừa qua. Đến nay, tỉnh Yên Bái đã chính thức dừng tìm kiếm các nạn nhân.

Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích do mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải - Yên Bái. Ảnh: Dân trí

Cũng theo Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái, 54 hộ mất nhà cửa do mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải đã được chính quyền địa phương hỗ trợ dựng lại nhà cửa ở chỗ ở mới, an toàn hơn.

Trong khi đó, tại Sơn La, ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch UBND huyện Mường La thông tin, ngày 20/8 vừa qua, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể người bị nước lũ cuốn trôi trước đó. Tuy nhiên, tại huyện này vẫn còn 2 người đang mất tích.

Toàn huyện có 578 ngôi nhà bị ảnh hưởng do mưa lũ, trong đó có 212 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Những hộ bị mất nhà đã có chỗ đất mới để làm nhà, đất hoàn toàn là do người dân hiến tặng. Chỗ ở mới này chỉ cách chỗ cũ khoảng 1km nên không ảnh hưởng đến việc sinh kế của người dân. Huyện đã hỗ trợ những hộ này là 20 triệu đồng, còn tỉnh hỗ trợ dựng lại nhà với số tiền tương đương 70 triệu đồng. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-chinh-thuc-dung-tim-kiem-cong-bo-6-nguoi-mat-tich-do-mua-lu-a199704.html