Yêu cầu tước giấy phép doanh nghiệp có xe xảy ra tai nạn 8 người tử vong ở Bình Thuận


Thứ 3, 21/07/2020 | 12:54


Cùng sự kiện

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 8 người tử vong ở Bình Thuận.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 8 người tử vong ở Bình Thuận.

Ngày 21/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có công điện về việc khắc phục hậu quả, không để xảy ra các tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đường bộ.

Công điện nêu rõ, vào lúc 1h ngày 21/7/2020, tại Km1767 trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách BKS 86B-010.87 của nhà xe Anh Trinh và xe tải BKS 79N-0315 (tỉnh Lâm Đồng), khiến 8 người tử vong và 7 người khác bị thương.

Vụ xe khách va chạm xe tải ở Bình Thuận khiến 8 người tử vong. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó cũng liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người, như vụ tai nạn hôm 10/7 tại Quảng Ninh khiến 4 người tử vong; vụ tai nạn ngày 1/7 tại Kon Tum khiến 6 người tử vong và 35 người khác bị thương.

Để khắc phục hậu quả của vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận và không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông tương tự, Thủ tướng yêu cầu huy động các điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

Thủ tướng chỉ đạo sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Thuận tước giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có thời hạn đối với nhà xe Anh Trinh và thực hiện thanh tra toàn diện hoạt động của nhà xe này. Qua đó, xác định trách nhiệm của doanh nghiệp đối với vụ tai nạn trên.

Thủ tướng giao bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Bình Thuận và các địa phương xử lý trách nhiệm của chủ xe và doanh nghiệp để lái xe điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy.

Thủ tướng yêu cầu tước giấy phép doanh nghiệp có xe gây tai nạn. Ảnh: Tiền Phong

Ngoài ra, công an cần tăng cường xử lý các xe chở khách và xe tải hoạt động trong thời gian từ 21h đến 5h sáng. Trường hợp phát hiện lái xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy cần tạm đình chỉ ngay hoạt động của nhà xe.

Đối với bộ GTVT, Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xử lý các điểm đen tai nạn giao thông. Huy động nguồn lực triển khai phương án khẩn cấp để lắp đặt giải phân cách giữa trên các tuyến đường có nguy cơ cao về xung đột giao thông.

Về vụ tai nạn ở Quảng Ninh, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh làm rõ trách nhiệm của đơn vị thi công đường vì thiếu cảnh báo, rào chắn trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác khiến tài xế lao xuống biển. Song song với đó, xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư, thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh vì thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra tai nạn đáng tiếc này.

Với tỉnh Kon Tum, Thủ tướng chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước khi để nhiều xe tải chạy không đúng lộ trình đăng ký. Cạnh đó, phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tước giấy phép kinh doanh vận tải có thời hạn đối với Công ty TNHH Tiến Hùng vì để xe chạy sai lộ trình gây tai nạn.

Qua các vụ tai nạn này, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các địa phương trên cả nước siết chặt việc quản lý đối với các doanh nghiệp vận tải. Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm có lưu lượng phương tiện giao thông cao.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-tuoc-giay-phep-doanh-nghiep-co-xe-xay-ra-tai-nan-8-nguoi-tu-vong-o-binh-thuan-a331678.html