Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11/2018: Phạm Quỳnh Anh-Quang Huy hội ngộ sau ly hôn?


Thứ 5, 01/11/2018 | 23:15


Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy hội ngộ sau ly hôn

Thông tin vợ chồng đạo diễn Quang Huy - ca sĩ Phạm Quỳnh Anh ly hôn còn chưa hết nóng trên các diễn đàn thì mới đây, Phạm Quỳnh Anh vừa chia sẻ hình ảnh mình chụp chung với Quang Huy và con gái trên trang cá nhân. Cả hai rạng rỡ chúc mừng sinh nhật con gái tròn 6 tuổi. Có thể thấy, dù đã ly hôn nhưng vợ chồng Phạm Quỳnh Anh vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp và hướng những điều tốt đẹp nhất cho các con của mình.

Phạm Quỳnh Anh viết: "Mới ngày nào thôi, giờ đã lớn đùng thế này rồi á? Giờ nói chuyện là phải bình đẳng rồi nhưng vẫn mãi là em bé nhỏ xíu trong lòng tôi thôi. Không ngờ tôi có thể sinh ra hai cái cục này, bản thân tôi tự hào và cảm thấy mình may mắn lắm. Nhất là khi chị hai đã lớn, hiểu chuyện và luôn cho tôi thấy được sự mạnh mẽ, độc lập và vô cùng tế nhị, biết rất nhiều nhưng chưa từng hỏi câu nào khó trả lời".

Nữ ca sĩ cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật con gái và nhắn nhủ, dù có sự thay đổi nào, chắc chắn tình yêu dành cho "chị hai" của gia đình sẽ không hề giảm sút, thậm chí sẽ được yêu thương nhiều hơn".

Trước đó ngày 22/10, nhạc sĩ Quang Huy lên tiếng xác nhận đang hoàn tất thủ tục ly hôn với Phạm Quỳnh Anh sau 16 năm chung sống. Theo một đoạn hội thoại được cho là của Phạm Quỳnh Anh chia sẻ với admin của một fanpage về showbiz Việt, Quang Huy đã có mối quan hệ ngoài luồng khi hai vợ chồng đang trong giai đoạn căng thẳng.

Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6 lây sang người

Ngày 1/11, ông Đào Lý Nhĩ - Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phú Yên cho biết, ngành nông nghiệp tỉnh này vừa tiến hành tiêu hủy gần 2.000 gia cầm (chủ yếu là gà) tại ổ dịch cúm gia cầm H5N6 ở thôn Đông Bình, xã Hoà An, huyện Phú Hoà.

Ổ dịch cúm gia cầm H5N6 tại Phú Yên.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nuôi và Thú y Phú Yên cho biết, ổ dịch H5N6 trên được phát hiện tại trại gia cầm của ông Nguyễn Thanh Cảnh vào ngày 27/10. Trại này đang nuôi 1.000 gà đẻ, 1.000 gà thịt và 30 con vịt. Chỉ sau 2 ngày xuất hiện các triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm, số lượng gia cầm chết đã lên hơn 1.700 con.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng 4, ngành thú y tỉnh Phú Yên đã tiến hành các biện pháp tiêu huỷ gia cầm tại ổ dịch và bao vây dập dịch.

Đáng lo ngại đây là chủng virus có độc lực rất mạnh, có khả năng lây sang người. Bà Phạm Thị Tứ, Phó trưởng phòng Kỹ thuật, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Phú Yên nói: "Chủng virus H5N6 rất độc, bán kính để tiêu độc sát trùng trong vùng này là trong vòng 3km. Trạm cùng thú y cơ sở hướng dẫn người dân và phun tiêu độc sát trùng hết toàn bộ, sau đó cấp vắc-xin".

Ông Nguyễn Tiến Hùng, Trưởng trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Phú Hoà khuyến cáo: "Đây là ổ dịch đầu tiên ở địa bàn Phú Hoà có xảy ra dịch cúm A H5N6. Trong giai đoạn đã xảy ra dịch đề nghị bà con phải lập tức tiêu độc khử trùng chuồng trại, tiêm vắc-xin để phòng chống dịch bệnh".

Cấp cứu người phụ nữ với bàn tay nằm trong máy xay thịt

Ngày 1/11, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân Trần Thị H. (46 tuổi, trú tại Hoàng Quế, Đông Triều, Quảng Ninh) với bàn tay dập nát, mắc kẹt trong máy xay thịt.

Theo lời kể của người nhà, trong lúc đang xay thịt để làm giò, tay phải của chị H. không may bị cuốn vào máy. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa chị H. cùng với máy xay tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Bệnh nhân vào viện với bàn tay còn mắc kẹt trong máy xay

Xác định bệnh nhân bị tổn thương tay do máy xay, các bác sĩ đã tiến hành tháo bỏ máy xay giải cứu bàn tay của bệnh nhân. Các bác sĩ chẩn đoán vết thương dập nát bàn tay, chuyển phẫu thuật cấp cứu.

Ekip bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, nối gân duỗi ngón 5, cắt cụt ngón 3,4, cắt cụt 1/2 đốt ngón 2 và khâu phục hồi da bàn tay bị lóc. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Theo các bác sĩ, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân vào cấp cứu vì tai nạn do máy xay thịt nhưng hiếm có trường hợp mang cả máy theo. Đa số ca đều không cứu được toàn vẹn bàn tay dập nát.

Những người làm bếp thường có thói quen lấy tay khuấy thịt trong máy xay. Do đó, các sĩ khuyến cáo, mọi người cần cẩn trọng khi xay thịt, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả đáng tiếc.

Phẫu thuật cắt khối u nhầy bịt kín van tim

Ngày 1/11, ThS. BS. Ngô Bảo Khoa (Khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn) cho biết, bác sĩ ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thành công cắt bỏ khối u nhầy lớn trong tim nam bệnh nhân ngụ tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Với bệnh lý này, nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ cao bị đột tử và gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh nhân may mắn kịp thời được phẫu thuật là ông N.V. T (67 tuổi). Thời gian gần đây, ông N.V.T  thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó thở, đặc biệt khi làm những công việc đòi hỏi gắng sức như khuân vác, đi bộ xa, leo cầu thang… nên đến khám bệnh tại bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Tại đây, ông T. được siêu âm tim kiểm tra, nhờ đó, bác sĩ phát hiện có khối u nhầy nằm trong buồng tâm nhĩ trái. Khối u nhầy rất lớn, có kích thước 70 x 40 x 30 mm và rất di động, gần như bít hoàn toàn lỗ van hai lá. Đây cũng là lý do khiến cho ông T. cảm thấy mệt, khó thở khi gắng sức. Nếu xử lý chậm trễ, khối u nhầy này kẹt lại và gây bít lỗ van hai lá, người bệnh sẽ bị đột tử.

Bệnh nhân phục hồi tốt sau khi mổ cắt u.

Chính vì nguy cơ đột tử, nên sau khi phát hiện bệnh, ông T. đã nhanh chóng được làm các xét nghiệm tiền phẫu, kể cả đánh giá hệ thống động mạch cảnh, động mạch vành, và được đưa lên phòng mổ.

Các bác sĩ đã cho bệnh nhân ngưng tim với sự hỗ trợ của máy tim phổi nhân tạo, mở tim ra và cắt bỏ hoàn toàn khối u nhầy trong tâm nhĩ trái. Sau ca mổ, ông T. hồi phục nhanh chóng, không còn các triệu chứng mệt, khó thở. Siêu âm tim kiểm tra sau mổ cho thấy không còn sót khối u nào trong các buồng tim, chức năng của tim và hoạt động của các cấu trúc trong tim đều bình thường.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2112018-pham-quynh-anh-quang-huy-hoi-ngo-sau-ly-hon-a249766.html