+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/11/2018: Rút lưỡi dao dài hơn 10 cm ra khỏi lồng ngực bệnh nhân

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 28/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 28/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khách mua rau lừa đảo biến tiền 500.000 đồng thành 20.000 đồng

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại thủ đoạn vô cùng tinh vi của một người phụ nữ định lừa gạt chị bán rau với cách thức "làm xiếc" tờ tiền 500.000đ và 20.000đ vì hai loại mệnh giá tiền này có màu sắc khá giống nhau.

    Theo đó, sau khi trả cho chị bán rau một tờ 500.000đ, người khách này đổi ý muốn trả tờ 100.000đ thay vì 500.000đ và yêu cầu chị bán rau đưa lại 500.000đ cho mình. Tuy nhiên, khi người bán hàng trả lại tờ tiền 500.000đ, người mua đã nhanh tay tráo tờ tiền này với tờ tiền mệnh giá 20.000đ và tỏ vẻ như người bán đã trả nhầm tiền.

    Người phụ nữ nhanh chóng tráo tờ tiền 500.000đ thành tờ tiền 20.000đ trong nháy mắt.

    Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Minh Châu ở Phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, người bán rau trong đoạn clip nói trên cho biết sự việc diễn ra vào hôm thứ 6, ngày 23/11, chị bán hàng ở ngoài chợ như bình thường và khi thấy có khách vào mua hàng chị cũng rất niềm nở, nói chuyện rôm rả.

    "Bà khách vào mua hàng cứ gọi mình là bác xưng em trong khi mình trẻ còn bà ý thì già, và còn giới thiệu mình là giảng viên một ngôi trường Đại học có tiếng. Tuy nhiên, mình cũng không lăn tăn gì, chỉ nghĩ là người ta khéo miệng thì nói như vậy thôi.

    Bà ấy mua hàng hết 12.000đ, lúc trả tiền thì bà ấy nói không có tiền lẻ, lôi trong ví ra một tập tiền 500.000, đưa một tờ để trả tiền hàng và còn khoe là vừa đi rút tiền về. Tuy nhiên, sau đó bà ấy lại nói đã thấy tiền lẻ và đưa cho mình 1 tờ 100.000đ và mình trả lại bà ấy tờ 500 nghìn đồng.

    Vừa đưa xong thì bà ấy tráo tờ 500.000đ với tờ 20.000đ rồi đưa tờ 20.000đ và nói: "500.000đ cơ mà bác". Mình đã nghe rất nhiều câu chuyện lừa đảo tương tự của mọi người kể lại nên cũng tố giác luôn trò bịp của bà ấy và nói "này chị đừng lừa em nhé". Mình cũng nói luôn là nhà mình có camera thì bà ấy bắt đầu chối và bảo rằng "em có nói thế đâu, em nói là em có 20.000đ đây này bác, khiếp ai làm thế xấu hổ cô giáo".

    Đến lúc bà ấy đi rồi, mình nói luôn với mọi người ở đó là chắc chắn bà này lừa đảo vì mọi người xung quanh không để ý nên cũng không biết. Lát sau, mình kiểm tra camera thì đúng là lừa đảo thật".

    Chị Minh Châu cho biết, vợ chồng chị chia sẻ đoạn clip này lên mạng xã hội với mong muốn để cho mọi người, đặc biệt là người bán hàng cảnh giác. Bởi một ngày đi bán hàng lãi lời chẳng được bao nhiêu mà gặp phải chiêu trò lừa đảo quá tinh vi thế này mà không tỉnh táo là rất dễ sập bẫy.

    Chị cũng nhấn mạnh thêm, những chiêu trò lừa đảo thế này rất nhiều và chị thường xuyên nghe mọi người kể lại. Chúng có nguyên cả một đường dây và thủ đoạn vô cùng tinh vi, nếu là tiền 500k sẽ tráo với tiền 20.000đ còn nếu là tiền 200.000đ thì sẽ "làm xiếc" biến thành tiền 10.000đ trong nháy mắt.

    Rút lưỡi dao dài hơn 10 cm ra khỏi lồng ngực bệnh nhân

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, sau ca phẫu thuật sáng ngày 27/11, một ê kíp phối hợp giữa các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp và Khoa Gây mê hồi sức bệnh viện này đã lấy ra lưỡi dao Thái Lan bén, nhọn có chiều dài 11,2 cm ra khỏi lá phổi bệnh nhân Võ Văn Đ. (35 tuổi) trú ở xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước (Bình Định).

    Lưỡi dao được lấy ra từ lá phổi bệnh nhân sau ca mổ

    Trước đó vào tối 17/11, anh Võ Văn Đ. được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu trong tình trạng một vết thương đâm vào lồng ngực, xuyên thấu phổi. Kết quả chẩn đoán hình ảnh X.quang cho thấy có dị vật bằng kim loại trong phổi. Sau 10 ngày được các bác sĩ đặt ống dẫn lưu màng phổi để ổn định sức khỏe, một ca mổ kéo dài gần 60 phút đã được thực hiện, bác sĩ đã lấy ra từ lá phổi bệnh nhân lưỡi dao nêu trên trước khi khâu lại phổi.

    Bé trai suýt tắc thở vì nghịch dây nhựa

    BSCKI Lưu Công Chính, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết, bệnh nhân 6 tuổi (ở tại Thanh Trì, Hà Nội) nhập viện ngày 26/11 trong tình trạng tím tái, khó thở, vật vã kích thích. Trên cổ của bé có vết hằn đỏ và vẫn còn nguyên một dây nhựa thắt chặt vào cổ gây suy hô hấp cấp.

    Theo lời kể của cô giáo đưa bé đi cấp cứu, trên đường đến trường, bé trai này có nhặt được một vòng dây nhựa và mang đến lớp. Sau đó, trẻ nghịch ngợm cho vòng dây vào cổ và bị thắt chặt cổ. Quá hoảng loạn, trẻ càng cố kéo dây ra thì vòng dây càng thắt chặt hơn gây nên tình trạng khó thở, tím tái và phải nhập viện sau đó.

    Dây nhựa siết chặt cổ bệnh nhân khiến em không thể thở. Ảnh: Gia Đình Mới. 

    Khi đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, các bác sĩ đã nhanh chóng xử trí cắt đứt chiếc dây nhựa, giải phóng đường thở và cho trẻ thở oxy. Bệnh nhân dần ổn định và ra viện ngay trong ngày hôm qua 26/11.

    Theo BSCKI. Lưu Công Chính, đặc điểm của vòng dây nhựa này là càng kéo càng thắt chặt, không thể nới lỏng và rất khó cắt dây. Với tình huống trẻ bị loại dây này thắt ở cổ thì người xung quanh cần bình tĩnh, tránh hốt hoảng và bằng mọi cách nhanh chóng cắt đứt dây.

    Đáng chú ý là loại dây thít nhựa này có một cái lẫy nhỏ nhưng trong tình huống khẩn cấp không nên loay hoay tìm lẫy để tháo ra mà nên dùng kéo cắt dây.

    “Cách cắt dây là cắt dây ở phía sau gáy nạn nhân vì đó là phần có “nền cứng” là cột sống cổ. Không nên cắt ở vùng trước cổ do vùng này có nhiều mạch máu thần kinh dễ gây hẹp khí quản, nạn nhân khó thở hơn”- BS. Chính nói.

    Các bác sĩ cho biết, trong quá trình điều trị có rất nhiều trường hợp trẻ nghịch dại hoặc do sự bất cẩn của người lớn mà uống nhầm hóa chất, hóc dị vật… phải vào viện cấp cứu. Do đó, BS. Chính khuyến cáo phụ huynh, nhà trường cần chú ý đến trẻ hơn, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    Ngộ độc khi sưởi khiến 1 người tử vong

    Sau 2 ngày được cấp cứu tích cực tại bệnh viện HNĐK Nghệ An, đến chiều 26/11 chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, 35 tuổi ở phường Hồng Sơn, thành phố Vinh và mẹ đẻ, 2 trong 4 người bị ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm đã qua cơn nguy kịch. Chị vừa sinh con được gần 1 tháng, cũng như nhiều sản phụ khác, gia đình chị đốt than để chị sưởi ấm. Và hậu quả đã làm cả gia đình chị gồm bố mẹ đẻ và 2 mẹ con chị đều bị ngộ độc khí CO. Trong đó, bố chị Nhàn đã tử vong.

    Chị Nhàn đã qua cơn nguy kịch khi được cấp cứu kip thời. 

    Đây là vụ ngộ độc khí CO đầu tiên xảy ra trong năm nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An 3 năm nay đã xảy ra hơn 10 vụ ngộ độc khí CO. Hầu hết các vụ ngộ độc đều xảy ra tại các căn hộ chung cư cao tầng, xung quanh bao bọc bằng kính và vào ban đêm. Trong khi các nạn nhân đều từ từ rơi vào hôn mê nên rất khó được phát hiện và cấp cứu kịp thời. Hầu hết các nạn nhân khi được chuyển đến bệnh viện đều đã nhiễm độc rất nặng: nôn, chóng mặt, thậm chí là hôn mê.

    Việc đốt than để sưởi ấm vẫn được nhiều người dân sử dụng, để hạn chế nguy cơ ngộ độc khí CO thì người dân cần thay đổi sinh hoạt. Ở những căn hộ kín thì không nên dùng than để sưởi ấm.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28112018-rut-luoi-dao-dai-hon-10-cm-ra-khoi-long-nguc-benh-nhan-a252838.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan