+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/11/2018: Manh mối về bé gái mất tích 14 năm sau trận đòn của bố

    ĐS&PL Tin đời sống, tin tức đời sống, tin tức đời sống mới nhất ngày 4/11/2018, tin tức đời sống ngày 4/11, tin đời sống ngày 4/11, tin tức đời sống 4/11

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Manh mối về bé gái mất tích 14 năm sau trận đòn của bố

    Mới đây, câu chuyện người mẹ khóc cạn nước mắt 14 năm bán nước ở bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để tìm con gái mất tích khi mới 9 tuổi bỏ đi sau trận đòn của bố nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

    Nhân vật trong bài viết là chị Phạm Thị Anh Thư (sinh năm 1974, từng trú tại 46 Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) suốt 14 năm qua luôn còm cõi mong chờ một ngày nào đó được đoàn tụ với con gái là Nguyễn Thu Trang (sinh ngày 12/2/1995) bỏ nhà đi sau trận đòn của bố ngày 27/4/2004.

    Chị Anh Thư cho biết, suốt những năm qua chị luôn lặng lẽ đi tìm đồng thời bán nước ở hồ Hoàn Kiếm với hy vọng có manh mối hoặc có ngày con gái trở về tìm mình nhưng đều vô vọng. Chị bảo những ai từng làm mẹ sẽ hiểu được cảm giác nhung nhớ con gái của chị. Mỗi lần nhớ lại, nước mắt chị tuôn rơi khiến ai ai cũng thấy xót xa trong lòng.

    “Tôi giữ cho mình rất lâu và cũng từng ấy thời gian luôn mong ngóng con gái trở về nhưng càng chờ càng hi vọng lại càng bạt vô âm tín. Do tuổi cũng đã cao và sức khỏe giảm sút lại phải chăm lo mẹ già nữa nên đến lúc này tôi cần lên tiếng, cần tìm lại con gái của mình hơn bao giờ hết bởi nếu không chia sẻ lên mạng xã hội tất cả nỗi lòng này, có lẽ mãi mãi tôi sẽ chẳng bao giờ tìm được con”, chị Anh Thư bật khóc.

    Suốt 14 năm qua chị Anh Thư luôn mong ngóng một ngày tìm thấy cô con gái mất tích khi mới 9 tuổi.

    Thời gian gần đây, chị Thư phải về quê mẹ đẻ ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội để sinh sống, chăm sóc mẹ già. Thỉnh thoảng nhớ mọi người, chị lại bắt xe buýt lên Hồ Gươm để gặp lại những người bạn, đồng nghiệp cũ.

    Chị Anh Thư cho biết, hồi đó kinh tế khó khăn chị bán nước bờ hồ. Thu Trang ngày nào cũng ra chỗ mẹ chơi đùa. Cô bé ra chơi nhiều đến mức, rất nhiều người tại con phố Đinh Tiên Hoàng, gần khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ai cũng quen mặt và quý mến bởi tính cách hồn nhiên, trong trẻo và vô cùng đáng yêu.

    “Những bác thợ ảnh đã gắn bó với nghề hàng chục năm tại đây ngày ấy vẫn thỉnh thoảng chụp cho Trang những bức ảnh đẹp mỗi khi Trang mặc quần áo mới hay dịp lễ Tết”, chị Thư nói.

    Chị Anh Thư cũng cho biết thêm, sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người gọi điện chia sẻ, gọi điện động viên khiến chị có thêm động lực để tiếp tục hi vọng. “Có thể Trang đang sống ở trong nước hoặc đang ở đâu xa xôi mong muốn đọc được câu chuyện về tôi cũng như gia đình đang vô cùng mong mỏi được ôm chặt con trong lòng”, chị Anh Thư trải lòng.

    Ngồi gọt hoa quả bán cho du khách, chị Lê Thị Thuý Ngần, người chơi rất thân với chị Anh Thư cho biết, hai người từng xem nhau như chị em ruột.

    “Chúng tôi ai cũng có một hoàn cảnh cuộc sống riêng nên cùng bảo nhau cố gắng vươn lên. Rồi khi cháu Trang sinh ra và lớn lên, do gia đình tôi không sinh được con gái nên tôi nhận cháu là con nuôi và vẫn xưng hô mẹ con”, chị Ngần nói.

    Trong trí nhớ của chị Ngần, Thu Trang là cô bé vô cùng đáng yêu, rất hồn nhiên, xinh xắn nhưng sống cũng rất cá tính và mạnh mẽ. Ngày Trang mất tích chị cũng đã khóc rất nhiều. Sau đó, chị cùng người thân của bé đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tung tích.

    Rết dài 10cm sống trong tai người

    Người phụ nữ 52 tuổi đã tự đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Chang Gung ở thành phố Chiayi, Đài Loan, sau khi bà cảm thấy có vật gì đó trong ống tai.

    Các bác sĩ tại bệnh viện Chang Gung sau đó tiến hành kiểm tra và chẩn đoán có một con côn trùng sống trong tai của bệnh nhân.

    Bác sĩ Xu Zhengming, người đứng đầu Khoa tai - họng của bệnh viện  Chang Gung, xịt thuốc tê để tránh con côn trùng cắn bệnh nhân và dùng kẹp để lấy nó ra khỏi tai người phụ nữ.

    Con rết dài 10cm được lấy ra từ trong tai nữ bệnh nhân 52 tuổi.

    Con côn trùng trong tai người phụ nữ là một con rết có chiều dài 10cm và vẫn còn sống. Bác sĩ Xu cho biết khả năng nghe của bệnh nhân không bị ảnh hưởng.

    Những con bọ nhỏ thỉnh thoảng chui vào trong tai và mọi người được khuyến cáo nên tới bác sĩ ngay sau khi phát hiện côn trùng chui vào trong tai.

    Côn trùng có thể gây đau và viên nhiễm nếu nó cắn hay đốt. Nó cũng có thể gây tổn thương tới ống tai hay làm vỡ trống tai.

    Bị đạn bắn trúng bụng khi sửa súng tự chế

    Ngày 2/11, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, đã phẫu thuật và gắp viên đạn chì trong bụng bệnh nhân Đặng Quốc Đạt (33 tuổi; ngụ xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 ngày 1/11, anh Đạt đang chỉnh một khẩu súng để vào rừng bắn chim thì xảy ra tai nạn súng bị “cướp cò”, viên đạn bắn trúng vùng bụng khiến anh Đạt bất tỉnh tại chỗ. Rất may người nhà đã kịp thời phát hiện và nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

    Anh Đạt sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Lao động. 

    Anh Đạt nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu vì thủng đại tràng, tổn thương động mạch thận, thủng ruột non hai lỗ, mất rất nhiều máu.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ đã khẩn trương phẫu thuật các vết thương cho nạn nhân. Đồng thời, gắp ra viên đạn chì mắc trong vùng bụng anh Đạt và khâu lại lỗ thủng ruột non, làm hậu môn nhân tạo, khâu cầm máu các vết thương do viên đạn gây ra. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Theo người nhà nạn nhân, đây là khẩu súng do anh Đạt tự chế tạo sau khi đặt mua các bộ phận từ trên mạng xã hội.

    Bóc tách khối u 4kg cho cụ bà 101 tuổi

    Ngày 3/11, bác sĩ Trần Anh Tuấn, Phó trưởng Khoa Phụ sản (BV Đa khoa Quảng Ninh) cho biết, BV vừa thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u buồng trứng nặng hơn 4kg cho cụ bà Phạm Thị C. (101 tuổi, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh).

    Gia đình cho biết, trước đó bệnh nhân đi khám và phát hiện có khối u. Tuy nhiên, do khối u còn nhỏ, cụ lại cao tuổi nên không phẫu thuật.

    Vài ngày trước, cụ C. thấy phần bụng dưới chướng to bất thường, đau tức dữ dội nên gia đình đưa đến BV cấp cứu. Sau khi thăm khám và kết hợp làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u buồng trứng kích thước lớn, chảy máu trong u.

    Bác sĩ thăm khám cho cụ bà sau khi phẫu thuật

    Các bác sĩ nhận định, đây là bệnh nhân tuổi cao hiếm gặp, nguy cơ xảy ra rủi ro trong và sau phẫu thuật. Hơn nữa, các bác sĩ phát hiện cụ C. có nền bệnh tăng huyết áp nên đã hội chẩn liên khoa và chỉ định phẫu thuật gấp bởi nguy cơ vỡ u buồng trứng rất cao.

    Sau hơn 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u buồng trứng nặng hơn 4kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.

    Theo bác sĩ Tuấn, đây là một trường hợp rất khó, bởi bệnh nhân ở độ tuổi “xưa nay hiếm” nhưng lại có khối u buồng trứng to tương đương với bụng bầu khoảng 6 tháng. Ngoài ra, thể trạng sức khỏe và hệ miễn dịch của người cao tuổi vốn rất yếu nên khả năng hồi phục sau mổ kém. Vì vậy, trong suốt quá trình chăm sóc hậu phẫu, BV luôn cẩn thận theo dõi và phối hợp sử dụng thuốc phù hợp để đảm bảo kết quả phẫu thuật được tốt nhất.

    Đến nay, vết mổ của bệnh nhân đã khô, liền da và được cắt chỉ. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại BV.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4112018-manh-moi-ve-be-gai-mat-tich-14-nam-sau-tran-don-cua-bo-a249986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan