Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/1/2019: Bình xịt phòng mắc kẹt trong trực tràng nam bệnh nhân


Chủ nhật, 06/01/2019 | 23:42


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 7/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 7/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bình xịt phòng mắc kẹt trong trực tràng nam bệnh nhân

Bệnh viện Francisco Moscoso Puello ở thủ đô của Cộng hòa Dominican vừa tiếp nhận một trường hợp cấp cứu đặc biệt. Họ phải thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp kéo dài 2 giờ đồng hồ để lấy ra chiếc bình xịt phòng bị mắc kẹt trong trực tràng của một người đàn ông 40 tuổi.

Về nguyên nhân sự việc, người vợ nói rằng, cô đã nhét chiếc bình xịt phòng vào "cửa sau" theo yêu cầu của chồng vì muốn đời sống tình dục thăng hoa hơn.

Người đại diện của bệnh viện Francisco cho biết, sau cuộc phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định và đang hồi phục rất tốt. Những trường hợp này trước nay không phải là hiếm, thường liên quan đến đồ chơi tình dục như dương vật giả, các chai lọ với kích cỡ khác nhau, các vật bằng gỗ, nhựa cũng như các loại rau củ như cà tím, dưa chuột…

Bình xịt đã được loại bỏ sau cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ đồng hồ. Ảnh: CEN

Để bảo vệ bệnh nhân, thông thường những sự cố này không được công khai đặc biệt khi những tai nạn có liên quan đến phụ nữ.

Ông cũng nói rằng việc đưa các vật vào cơ thể để thỏa mãn tình dục là một hành vi nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục lâu dài. Các chuyên gia y tế cũng cảnh báo rằng nó có thể gây xuất huyết, tổn thương đường ruột hoặc các chấn thương khác.

Bé 5 tuổi rách giác mạc vì bạn dùng chun bắn vào mắt

Ngày 6/1, bác sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng Khoa Chấn thương, Bệnh viện (BV) Mắt Trung ương cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bé N.Q.K. (5 tuổi, Bắc Giang) bị rách giác mạc do bạn dùng dây chun bắn vào mắt.

Gia đình cho biết, chiều 3/1 khi bé đi học về thì ôm mắt, kêu khó chịu, không mở được mắt. Bé cho biết, bị một bạn lấy dây chun căng vào cây bút chì bắn vào mắt trái. Thấy mắt con khó chịu, ngày 4/1, gia đình đưa bé đến BV Mắt Trung ương thăm khám.

Các bác sĩ thăm khám mắt cho bệnh nhi

Tại BV, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị rách giác mạc. Ngay sau đó, BV tiến hành phẫu thuật khâu vết rách và đang được theo dõi thị lực.

Cũng theo bác sĩ Quốc Anh, ngoài trường hợp bé K. gần đây, BV tiếp nhận một số trường hợp trẻ bị bạn học dùng chun bắn vào mắt. Hầu hết, các bé được đưa đến khám trong tình trạng mắt đỏ, đau, rách giác mạc, nhìn mờ. Hầu hết, các bé bị bệnh đều do bạn bè đùa nghịch khiến giác mạc bị chấn thương. Các vết thương hở từ các vật đâm xuyên mắt có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng đe dọa thị lực do đó cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để kịp thời xử lý. Các bậc cha mẹ, thầy cô giáo cũng nên nhắc nhở, giáo dục trẻ không chơi đùa, nghịch dại để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Cả cánh tay chảy mủ vì điều trị bỏng bằng thuốc nam

Nữ bệnh nhân T.T.T (63 tuổi, ở Đoan Hùng, Phú Thọ) cấp cứu vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) trong tình trạng đau đớn, cẳng, cánh tay phải chảy mủ, bẩn, bốc mùi hôi thối, các ngón tay tê.

Trước đó, bệnh nhân bị bỏng bỗng rượu trong lúc nấu rượu. Sau khi bị bỏng thay vì đến bênh viện điều trị, người bệnh đắp thuốc nam điều trị tại nhà. Sau 5 ngày đắp thuốc nam, cánh tay người bệnh không thuyên giảm, có mùi hôi gia đình đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Hỗn hợp gồm chất bẩn màu đen và giấy bết dính cùng dịch mủ két chặt vào tay bệnh nhân 

Bệnh nhân được thực hiện các cận lâm sàng cần thiết và chuyển phòng phẫu thuật làm sạch, sát khuẩn, xử lý vết thương.

Vết bỏng toàn bộ vùng cẳng tay, cánh tay phải, nhiễm trùng nặng. Hỗn hợp gồm chất bẩn màu đen (được cho biết là thuốc nam) cùng giấy bết dính cùng dịch mủ két dính chặt vào cánh tay. Các bác sĩ phải rất vất vả để có thể làm sạch, gỡ toàn bộ chất bẩn ra khỏi cánh tay bệnh nhân.

Các bác sĩ xác định, bệnh nhân T bị bỏng ở mức độ 2. Nếu sau khi bị bỏng, bệnh nhân đến bệnh viện xử lý vết thương ngay thì thời gian phục hồi sẽ nhanh, tránh các biến chứng nguy hiểm. Bệnh nhân không được điều trị đúng cách nên vết thương bị nhiễm trùng nặng, nguy cơ nhiễm trùng huyết và có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị bỏng trước tiên cần cách ly bệnh nhân tránh xa tác nhân gây bỏng, băng nhẹ hoặc che phủ vết thương bằng gạc, vải sạch rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tuyệt đối không thoa dầu, bôi kem đánh răng, lòng đỏ trứng gà, mỡ trăn, dầu cá, đắp lá chữa bỏng… lên vùng bỏng vì dễ bị nhiễm trùng.

Gia cầm ở Long An nhiễm cúm H5N1

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Đước, Long An cho biết: Dịch cúm H5N1 xuất hiện trên đàn gà 400 con của ông Điền Văn Kiều (ấp 4 xã Long Sơn) từ 21/12 nhưng chủ hộ không báo cáo ngành thú y, mà tự mua thuốc về điều trị và dịch bệnh tiếp tục lây lan sang đàn vịt. Đến ngày 3/1, đàn vịt 5.500 của bà Nguyễn Thị Ánh Hồng và Nguyễn Thị Lệ Thủy, ấp 4 Long Sơn lần lượt lăn ra chết 3.600 con, khi đó người dân mới báo cho ngành thú y và đã tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Kết quả mẫu bệnh trên đàn vịt của bà Hồng và Bà Thủy nhiễm cúm H5N1.

Để khống chế dịch cúm H5N1 lây lan trên diện rộng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp Chi cục chăn nuôi và thú y, thủy sản, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, UBND xã Long Sơn tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gà ở hai hộ chăn nuôi này, tiến hành phun thuốc vệ sinh tiêu độc, khử trùng toàn khu vực.

Chi cục thú y tỉnh Long An đã chuyển về cho xã 20.000 liều vaccin H5N1 và 20 lít thuốc sát trùng đề phun bảo vệ đàn gia cầm trên 43.000 con của người dân xã Long Sơn đang tập trung bán dịp Tết. UBND huyện Cần Đước đã chỉ đạo các các xã Long Cang, Long Hòa, Tân Trạch, Phước Vân giáp ranh với Xã Long Sơn tiến hành công tác tiêm phòng theo hình thức bao vây, cuốn chiếu trong thời gian ngắn, bảo đảm 100% gia cầm thuộc diện được tiêm phòng đầy đủ.

Ngoài việc hỗ trợ miễn phí vaccin đối với những hộ chăn nuôi gia cầm có tổng đàn dưới 2.000 con, đối với các hộ chăn nuôi trên 2.000 con, huyện vận động chủ động sát trùng và phun xịt khử trùng chuồng trại định kỳ đề phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi của mình. Người chăn nuôi cần chủ động báo ngay cho chính quyền địa phương khi thấy gia cầm chết đột ngột không rõ nguyên nhân.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-712019-binh-xit-phong-mac-ket-trong-truc-trang-nam-benh-nhan-a258112.html