+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/9/2018: Cụ ông 91 tuổi ăn thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 8/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 8/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lấy thành công viên sỏi gần nửa kg khỏi bàng quang bệnh nhân

    Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán (Đồng Nai) cho biết, đến ngày 7/9, sức khỏe của bệnh nhân Trần Văn Khăm (60 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai) đã ổn định, tiếp xúc tốt và có thể xuất viện trong 7 ngày nữa.

    Ê kíp bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán phẫu thuật lấy viên sỏi "khủng" cho bệnh nhân - Ảnh: TTXVN

    Trước đó ngày 5/9, ông Trần Văn Khăm nhập viện trong tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, bí tiểu. Khi kiểm tra kết hợp với kết quả siêu âm, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có 1 viên sỏi kích thước “khủng” nằm trong bàng quang và được chỉ định phẫu thuật lấy viên sỏi ra khẩn cấp. Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã mở bàng quang bệnh nhân, lấy ra một viên sỏi có kích cỡ 10 cm x 7 cm x 4cm, nặng gần 500 g.

    Bác sĩ Tạ Quang Trí Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán cho biết, đây là trường hợp đặc biệt, bởi những bệnh nhân bị phát hiện có sỏi kích thước lớn thường là những bệnh nhân nằm liệt giường, không đi lại, vận động được. Nhưng với trường hợp này bệnh nhân vẫn đi lại, hoạt động, làm việc bình thường, trước đây cũng có nhiều triệu chứng nhưng bệnh nhân đã cố chịu đựng mà không đi khám tìm nguyên nhân.

    Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán khuyến cáo người dân, khi thấy trong người có những dấu hiệu bất thường, lặp lại nhiều lần phải đến ngay các cơ sở y tế khám và tìm hiểu nguyên nhân, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị.

    Thông thường người dân khi thấy các triệu chứng tiểu dắt, bí tiểu thường chịu đựng hoặc ra các quầy thuốc mua thuốc uống, thấy đỡ nên thôi, lần sau bị lại lại tiếp tục tự lấy thuốc điều trị nên mới xảy ra tình trạng có sỏi kích thước lớn trong bàng quang.

    Cụ ông 91 tuổi ăn thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo

    Mới đây, khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận 1 bệnh nhân nam 91 tuổi, ở Hà Nội vào viện giờ thứ 3 sau khi ăn khoảng 20 viên thuốc diệt chuột loại Dethmor (Warfarin) do nhầm là kẹo.

    Sau ăn bệnh nhân không có triệu chứng gì đặc biệt. Do được người nhà phát hiện và đưa đến viện sớm trong những giờ đầu, bệnh nhân được rửa dạ dày ngay hạn chế hấp thu thuốc độc vào máu. Các bác sĩ khai thác được chính xác loại thuốc diệt chuột đã uống, số lượng, thời gian uống nên bệnh nhân được xét nghiệm và theo dõi sát chức năng đông máu cũng như tình trạng chảy máu trên lâm sàng. Điều trị dùng chất giải độc đặc hiệu. Sau 5 ngày bệnh nhân được ra viện và hồi phục hoàn toàn, không có biến chứng.

    Xà phòng trong bồn tắm bỗng dưng phát nổ, bé trai 3 tuổi nguy kịch

    Một bé trai 3 tuổi đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng sau khi xà phòng tắm bé sử dụng bỗng nhiên phát nổ trong bồn tắm.

    Bé trai bị bỏng nặng do xà phòng tắm phát nổ - Ảnh: Elitereaders

    Bé trai sống ở Bắc Ireland, Londonderry đã ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Belfast trong tình trạng nguy kịch. Người phát ngôn của bệnh viện cho biết cậu bé đang được chăm sóc đặc biệt và tình trạng của bé vẫn đang nguy kịch.

    Người dì của cậu bé đã viết một bài đăng trên mạng xã hội để cảnh báo các bậc cha mẹ nên thận trọng trước khi lựa chọn sản phẩm xà phòng tắm cho con mình.

    “Cháu trai của tôi đang tắm và xà phòng mà cháu sử dụng bỗng nhiên phát nổ. Câu bé đã đưa đến bệnh viện Hoàng gia Belfast. Cầu mong những điều tốt nhất cho thằng bé. Thằng bé mới chỉ 3 tuổi”, trích nguyên văn bài đăng.

    Nhanh chóng, bài đăng đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều bậc cha mẹ đã kêu gọi tẩy chay thương hiệu xà phòng tắm dành cho trẻ em mà cậu bé đã sử dụng. Được biết, sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa được thu hồi vĩnh viễn.

    Cô gái 25 tuổi mắc ung thư phổi vì 10 năm đứng trong bếp liên tục

    Mặc dù không hút thuốc lá thế nhưng chị em vẫn có tỷ lệ mắc ung thư phổi cao. Trường hợp của cô gái trẻ tên Tần Hoan (Trung Quốc) là một minh chứng điển hình.

    Tần Hoan năm nay 25 tuổi và được chuẩn đoán bị ung thư phổi. Trong nháy mắt, não cô như trống rỗng, người mẹ đi cùng cô gào khóc, trong khi đó cha cô nắm lấy tay bác sĩ và không ngừng đặt câu hỏi: "Tại sao lại thế? Có phải bác sĩ đã nhầm không, con gái tôi vẫn còn trẻ như vậy, chúng tôi cũng không có bị bệnh ung thư, cầu xin bác sĩ hay khám lại".

    Tần Hoan và bố mẹ không thể nào chấp nhận được sự thật đó. Bởi trong suy nghĩ của họ ung thư phổi thường sẽ phát sau 45 tuổi, trong khi Tần Hoan mới có 25 tuổi.

    Bác sĩ cũng rất muốn lý giải nguyên nhân dẫn đến Tần Hoan bị ung thư phổi. Sau khi nói chuyện và tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt của Tần Hoàn, cuối cùng các bác sĩ đã có câu trả lời, nguyên nhân dẫn đến Tần Hoàn bị ung thư phổi có liên quan rất lớn đền việc thường xuyên tiếp xúc với khói dầu trong nhà bếp.

    Được biết, từ năm 15 tuổi Tần Hoan đã nghỉ học đến tiệm cơm nhỏ của gia đình giúp mẹ làm việc. Ban đầu cô cũng chỉ làm những việc lặt vặt chỉ đến khi Tần Hoan cầm đến cái muỗng để nấu ăn, lúc này Tần Hoan thấy công việc trong nhà bếp không tồi, khá hợp với cô. Công việc kinh doanh của quán cơm càng ngày càng tốt, do vậy Tần Hoan ở trong nhà bếp cả ngày lẫn đêm, từ đó đến nay đã 10 năm.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-892018-cu-ong-91-tuoi-an-thuoc-diet-chuot-vi-tuong-la-keo-a243215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan