Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/11/2018: Tài xế Grabbike tử vong bên vũng máu


Chủ nhật, 11/11/2018 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.HCM: Tài xế Grabbike tử vong bên cạnh vũng máu

Tối 10/11, công an quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) mới khám nghiệm xong hiện trường và tiến hành điều tra, làm rõ một nam thanh niên tử vong được phát hiện trong phòng trọ xảy ra trên địa bàn.

Khu vực nhà trọ tìm thấy nam tài xế Grabbike tử vong bên cạnh vũng máu. Ảnh: Người Đưa Tin

Nạn nhân được xác định là anh B.M.N (SN 1993, quê Quảng Ngãi), hành nghề xe ôm Grabbike.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, người dân sống trong dãy trọ trong hẻm số 65 (đường số 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) nhiều ngày nay không thấy anh N. ra ngoài mà cửa vẫn khóa bên trong nên nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên liền báo cho chủ trọ và cơ quan chức năng đến mở cửa kiểm tra.

Khi một số người dân đẩy cửa sổ nhìn vào trong thì thấy anh N. đang nằm ngủ nhưng kêu lại không thấy trả lời. Mọi người nhanh chóng phá cửa vào trong thì phát hiện anh N. đã tử vong, bên cạnh có vũng máu. Thông tin sau đó được báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin, công an quận Thủ Đức đã đến khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai nhân chứng, sau đó thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để tiếp tục khám nghiệm tử thi.

Được biết, tối ngày 8/11, anh N. vẫn cùng mọi người xem đá bóng nhưng sau đó không ai còn thấy anh này nữa.

Nam thanh niên chiếm đoạt tiền tỷ rồi thuê người chụp ảnh cưới "sống ảo"

Chiều 11/11, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã chuyển hồ sơ liên quan đến vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng chiếm đoạt tài sản” đối với Đỗ Tiến Tùng (22 tuổi), trú tại TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Nghệ An để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 21/9, Công TP.Vinh tiếp nhận tin báo của anh N.D.V., Phó Giám đốc công ty Cổ phần thương mại N.K, chi nhánh TP Vinh với nội dung bị đối tượng Đỗ Tiến Tùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng.

Đối tượng Tùng. Ảnh: Người Đưa Tin

Nhận được đơn trình báo, Công an TP.Vinh đã lập chuyên án để điều tra và truy bắt đối tượng. Sau thời gian điều tra, CQĐT xác định Tùng là kẻ gây án. Nhưng tại thời điểm đó, Tùng không có mặt tại địa phương. Mới đây, Công an TP.Vinh bắt được Tùng ở Thái Lan.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Tiến Tùng khai nhận, là trưởng bộ phận marketing của công ty N.K, khoảng giữa tháng 8/2018, Tùng được lãnh đạo công ty tin tưởng giao bán một số lô hàng điện thoại. Tùng nảy sinh ý đồ chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Chỉ trong một thời gian ngắn, Tùng đã nhận hơn 1.500 điện thoại đắt tiền của các hãng danh tiếng từ công ty, nói là giao cho các đại lý nhưng thực chất tuồn ra ngoài bán với giá rẻ.

Để tránh bị phát hiện, Tùng nộp hơn 3,1 tỷ đồng (tiền bán gần 800 chiếc điện thoại) cho công ty, số còn lại hắn chiếm đoạt. Bước đầu cơ quan chức năng chứng minh được số tiền mà Đỗ Tiến Tùng chiếm đoạt của công ty là hơn 2 tỷ đồng.

Tùng khai nhận toàn bộ số tiền trên để tiêu xài cá nhân và nướng vào bài bạc. Đặc biệt, đối tượng không tiếc tiền thuê một người mẫu xinh đẹp chụp ảnh cưới, rồi đăng lên Facebook sống ảo.

Thu giữ hàng trăm kg pháo hoa vận chuyển trái phép

Tình trạng buôn bán pháo lậu diễn ra trước Tết Nguyên đán đang được lực lượng chức năn tích cực ngăn chặn.

Ngày 11/11, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép 264kg pháo hoa.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 10/11, tại thôn Klu, xã Đakrông, huyện Đakrông, Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Trạm Cảnh sát giao thông Đakrông đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Nguyễn Quang Thái (sinh năm 1987), trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ và Đặng Sỹ Phi Hùng (sinh năm 1990), trú tại khu phố 7, phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), điều khiển xe ôtô Fortuner mang biển kiểm soát 74A-081.61, vận chuyển trái phép 264kg pháo hoa.

Hiện toàn bộ tang vật và hồ sơ vụ việc đã được bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, ngày 9/11, lực lượng chức năng của Quảng Trị phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Tấn Tân (SN 1985, trú thôn Tương Trợ, xã Hưng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) dùng xe ô tô vận chuyển 358kg pháo nổ từ Thị trấn Lao Bảo của huyện Hướng Hóa đi Quảng Bình tiêu thụ.

Cũng trong ngày 9/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình phối hợp Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cha Lo kiểm tra xe đầu kéo 12C-073.46 kéo theo rơ moóc 12R-006.67 do Đặng Quốc Hùng (32 tuổi, quê xã Cẩm Dương, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) điều khiển chở hoa quả nhập cảnh từ Lào về VN, phát hiện trong ca bin xe có nhiều hộp pháo hoa tổng cộng 48,8 kg.

Hùng khai mua pháo từ một người Lào tại TX.Thà Khẹc (Khăm Muộn, Lào) để về sử dụng trong dịp tết.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Đặng Quốc Hùng về hành vi vận chuyển pháo trái phép.

Khởi tố, bắt giam kẻ dùng bột ớt vào mắt người dân trước cây ATM để cướp tiền

Không có nghề nghiệp ổn định, Nguyễn Văn Cường nuôi ý định vò nát quả ớt rồi trét vào mắt người dân rút tiền ở cây ATM để cướp tài sản.

Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt để tạm giam đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1985, sống lang thang) để điều tra tội "Cướp tài sản".

Đối tượng Cường.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 7h ngày 7/11, Cường đi xe máy mang BKS 59X1-180.61 trên Quốc lộ 1A, từ ngã tư An Sương, quận 12 về quận Thủ Đức, TP.HCM.

Trên đường đi, Cường ghé mua bánh mì rồi xin thêm ớt. Cường dự định sẽ vò nát quả ớt rồi trét vào mắt người đi đường cướp tài sản.

Cường đi xe máy tới đoạn đường Lê Văn Khương (phường Thới An, quận 12) thì thấy anh N.V.T. (SN 1982, ngụ quận 12) đến trụ ATM trên đường để rút tiền. Khi anh T. vừa rút 10 triệu đồng từ cây ATM bước ra thì Cường cũng đi xe máy tới.

Tưởng cũng là khách rút tiền như mình nên anh T. không để ý. Bất ngờ Cường vòng ra phía sau anh T. rồi dùng ớt bột thủ sẵn vỗ vào mặt khiến anh T. choáng váng.

Tuy vậy, anh T. vẫn chống trả quyết liệt và hô hoán, gọi người dân xung quanh đến ứng cứu. Công an sau đó đến áp giải Cường về trụ sở lấy lời khai, thực nghiệm hiện trường. Tang vật thu được là bịch ớt bị vò nát, xe máy, 10 triệu đồng của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Cường khai không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang và cần tiền nên đã nảy sinh ý định chiếm cướp tài sản của những người đi rút tiền tại các trụ ATM.

Bảo mẫu cơ sở Mẹ Mười hành hạ trẻ dã man bị kết án 2 năm tù

Ngày 11/11, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) mở phiên xử lưu động, tuyên phạt Đinh Thị Hồng (SN 1972, trú quận Thanh Khê) hai năm tù về tội hành hạ người khác.

Bị cáo Hồng là chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (phường Chính Gián, quận Thanh Khê), người có hành vi bạo hành trẻ gây phẫn nộ dư luận thời gian qua. Phiên xử thu hút đông đảo người dân xung quanh tham dự.

Bảo mẫu cơ sở Mẹ Mười bị kết án 2 năm tù vì hành hạ trẻ nhỏ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Theo cáo trạng, ngày 21/5/2018, một số clip có hình ảnh bạo hành trẻ em tại cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười được phát tán trên mạng xã hội Facebook. Qua đó, chị T.N.N.D (SN 1975, trú đường Trần Phú, TP Đà Nẵng) thấy cháu T.N.B.D (con trai chị D. SN 2017) bị cô giáo Đinh Thị Hồng (SN 1972, chủ cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười, trú K251/32, đường Thái Thị Bôi, phường Chính Giáng, quận Thanh Khê TP Đà Nẵng) hành hạ và đánh đập. Ngay sau đó, vụ việc đã được báo cáo cơ quan công an.

Theo kết luận giám định pháp y, các cháu D., P., L. và T. (SN 2015 và 2018) không có thương tích gì. Đại diện hợp pháp của cháu M. và sáu cháu nhỏ còn lại theo học tại cơ sở Mẹ Mười đều từ chối giám định thương tích, từ chối giám định tâm thần.

Tại phiên tòa, bị cáo Hồng cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hồng khai cơ sở Mẹ Mười hoạt động từ năm 2012, bản thân bị cáo có bằng cao đẳng sư phạm mầm non. Bị cáo nói rằng do thấy các cháu biếng ăn nên đã dùng tay đánh với mục đích để các cháu ăn no, mau lớn cho cha mẹ vui lòng. Bị cáo khẳng định tại thời điểm đó không bức xúc hay ghét bỏ gì các cháu nhỏ.

Bị cáo nói các cháu nhỏ hay có thói quen chạy nhảy, không chịu ngồi một chỗ lúc ăn nên bị cáo đã đè xuống nền nhà rồi đút cho ăn.

Nói lời sau cùng, bị cáo Đinh Thị Hồng xin HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có thể sớm quay về với gia đình, vì gia đình bị cáo hiện đang rơi vào khủng hoảng. Nhà cửa đã không còn, chồng và 2 con hiện đang ở nhà thuê, con trai đầu phải nghỉ học.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, lời khai, chứng cứ tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Hồng mức án 2 năm tù giam về tội Hành hạ người khác.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/11/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-12112018-tai-xe-grabbike-tu-vong-ben-vung-mau-a250916.html