Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/5/2018


Thứ 3, 15/05/2018 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hai 9X chuyên trộm hàng của tiệm bách hóa

Minh (bên trái) và Long tại cơ quan điều tra - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 15/5, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) ra lệnh tạm giam Phạm Hoàng Long (21 tuổi, trú phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới) và Trần Nhật Minh (22 tuổi, trú phường Đồng Sơn, Đồng Hới) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ngày 8/5, Long chở Minh bằng xe máy từ phường Đồng Sơn (TP Đồng Hới) chạy về huyện Bố Trạch. Tại xã Lý Trách, 2 thanh niên này phát hiện một tiệm tạp hóa không có người trông coi.

Long dừng xe máy bên ngoài chờ, trong khi Minh đột nhập tiệm lấy túi xách chứa hơn 1,4 triệu, 23 thẻ điện thoại trị giá trên 1 triệu đồng.

Khi Minh ra khỏi tiệm thì chủ quán phát hiện nhưng 2 nghi phạm này chạy thoát. Cả hai sau đó bán thẻ điện thoại, lấy tiền chia nhau tiêu xài. Khi Minh đến tiệm Internet chơi điện tử thì cảnh sát ập vào bắt giữ. Long sau đó bị cảnh sát bắt khi trên đường về nhà.

Ngoài vụ trộm ở Lý Trạch, bộ đôi còn khai ra 5 vụ trộm khác ở các quán tạp hóa ở nhiều xã, thị trấn của huyện Bố Trạch.

Lái xe mang dao đến đâm chết "sếp" cũ ngay tại văn phòng

Khoảng 7h55 ngày 15/5, tại Công ty Đầu tư thương mại vận tải T.A., ở phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng xảy ra vụ án mạng.

Theo đó, đối tượng Đồng Quốc Cường (26 tuổi, ở phường Đồng Hòa quận Kiến An) đã dùng dao bầu đâm nhiều nhát, sát hại anh Trần Thế H. (44 tuổi, Giám đốc Công ty Đầu tư thương mại vận tải T.A.) trong khi anh H. trong văn phòng. Sau khi gây án, Cường đã bỏ trốn.

Đến 11h cùng ngày, được Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 - Công an thành phố) và Công an phường Đồng Hòa (quận Kiến An) vận động, Cường đã ra Công an phường đầu thú.

Tại Cơ quan điều tra, Cường khai nhận, do có mâu thuẫn với anh H. (trước đó Cường lái xe cho anh H.), vào khoảng 7h55 sáng ngày 15/5, Cường đến văn phòng gặp anh H. Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại, sau đó Cường bất ngờ rút dao mang sẵn trong người đâm anh H. nhiều nhát vào người.

Sau khi gây án, Cường bỏ lại hung khí tại hiện trường rồi phóng xe đi mất. Anh H. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Cường về nhà riêng lấy quần áo, tiền bạc bắt xe khách ra Uông Bí (Quảng Ninh) để chạy trốn. Sau khi được các trinh sát của Phòng PC45 kết hợp với Công an phường Đồng Hòa đến vận động người thân trong gia đình Cường và liên lạc với Cường, đến 11h45, Cường bắt xe khách về Hải Phòng và ra đầu thú tại cơ quan Công an.

Ôm can xăng định thiêu sống đồng nghiệp của vợ cũ

Ngày 15/5, Công an Q.9, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Quang Láng (SN 1988, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi xách dao và một can xăng đòi giết chủ một quán cà phê trên địa bàn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Láng và chị Nguyễn Thị Th. (SN 1990, quê Đắc Lắc) trước đây là vợ chồng nhưng đã ly hôn từ tháng 1/2018. Láng cho rằng chủ quán cà phê nơi vợ cũ mình làm việc là Trần Thị K. (SN 1976, ngụ Q.9) đã xúi dục chị Th. ly dị mình nên đâm ra thù tức.

Tối 13/5, Láng xách một con dao và một can xăng tìm đến quán cà phê của chị K. nằm trên đường Tăng Nhơn Phú (P. Tăng Nhơn Phú B, Q.9) để “nói chuyện”. Sau đó, đối tượng này bất ngờ xông đến kề dao vào cổ chị K. khống chế dọa giết.

Láng đổ xăng lên người chị K. bật lửa đòi thiêu sống nhưng rất may mọi người xông vào giải cứu nạn nhân kịp thời. Láng bị khống chế ngay sau đó và được giao nộp cơ quan công an xử lý theo quy định.

Bắc Giang: Điều tra vụ 2 gia đình hỗn chiến vì tranh chấp đất rừng

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Người Đưa Tin

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang cho biết đang tích cực điều tra, làm rõ vụ tranh chấp đất rừng dẫn đến gây thương tích.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 13/5 tại khoảng 28, lô 123, tiểu khu Hoàn Hồ, xã Vô Tranh, Lục Nam ông Nguyễn Xuân Hoà, 53 tuổi đang thu hoạch tại mảnh đất này thì một nhóm thanh niên của gia đình ông Trần Xuân Sơn, 56 tuổi, đều trú ở xã Vô Tranh đưa máy xúc vào để dọn đất trồng cây. Vợ chồng ông Hoà không đồng ý nên hai bên đánh nhau, hậu quả, vợ chồng ông Hoà bị thương.

Cuộc hỗn chiến phía nhà ông Sơn cũng có 2 thanh niên cũng bị thương gồm các anh: Phạm Ngọc Chiến (31 tuổi) ở xã Quang Trung, thị xã Uông Bí, Quảng Ninh và Nguyễn Văn Khải (27 tuổi) ở Mạo Khê, Đông Triều (Quảng Ninh) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Cả 2 người này đang là công nhân do ông Sơn thuê về làm.

Cuộc hỗn chiến phía nhà ông Sơn cũng có 2 thanh niên cũng bị thương gồm các anh: Phạm Ngọc Chiến (31 tuổi) ở xã Quang Trung, thị xã Uông Bí, Quảng Ninh và Nguyễn Văn Khải (27 tuổi) ở Mạo Khê, Đông Triều (Quảng Ninh) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Cả 2 người này đang là công nhân do ông Sơn thuê về làm.

Theo tường trình, gia đình ông Nguyễn Xuân Hòa cho rằng lô đất trên được Lâm trường Mai Sơn cho thuê để trồng rừng từ năm 1996 theo hợp đồng khoán đất, khoán rừng giữa Lâm trường Mai Sơn. Gia đình ông Trần Xuân Sơn thì cho biết, năm 2014, Lâm trường Mai Sơn đã giao lô đất trên cho gia đình ông, hiện ông đang thuê người dọn cây để trồng rừng mới.

Sauk hi 2 gia đình làm bản tường trình, Công an huyện Lục Nam đang làm việc với Lâm trường Mai Sơn và chính quyền địa phương để xác định thực cơ sở pháp lý của sự việc.

Hiện, cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng gây thương tích để xử lý trước pháp luật.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/5/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1652018-a229646.html