Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/9/2018: Vừa ra tù được ít ngày lại bị bắt vì hiếp dâm bé gái 5 tuổi


Thứ 3, 25/09/2018 | 23:14


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vừa ra tù được ít ngày lại bị bắt vì hiếp dâm bé gái 5 tuổi

Ngày 25/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ cho Viện kiểm sát cùng cấp truy tố bị can Liêu Tuấn (31 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo hồ sơ vụ án, trước đây Tuấn từng phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” nên đã bị bắt giam. Ngày 28/4, Tuấn trở về địa phương và thuê phòng trọ ở phường An Bình, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 4/5, Tuấn nhậu 1 mình trước phòng trọ thì phát hiện bé N (5 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đi ngang qua. Lúc này, Tuấn nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái 5 tuổi nên tiếp cận nói chuyện. Tuấn đã rủ bé gái vào phòng trọ để xem ti vi.

Khi bé N vừa vào phòng, Tuấn khống chế rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Mẹ của bé N phát hiện sự việc nên đã hô hoán cho người dân địa phương.

Tuấn vội bỏ chạy nhưng bị người dân lao vào khống chế bắt giữ giao công an. Tại công an, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Khởi tố đối tượng đâm vợ tử vong tại tòa khi hòa giải ly hôn

Đối tượng Nguyễn Văn Hùng - Ảnh: An ninh Thủ đô

Ngày 25/9, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi, ngụ tổ dân phố 3, phường Thiện An, TX Buôn Hồ, Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, vào sáng 11/9, TAND thị xã Buôn Hồ tổ chức hòa giải ly hôn giữa Nguyễn Văn Hùng và vợ là chị Nguyễn Thị Bích Thuận. Tại phiên hòa giải, Hùng nhiều lần khuyên vợ quay lại để xây dựng gia đình và nuôi dạy các con nhưng chị Thuận không đồng ý.

Đến 11h trưa, sau khi kết thúc buổi hòa giải mà không có kết quả, tại hành lang trụ sở tòa án, Hùng rút con dao Thái Lan thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người chị Thuận khiến chị Thuận đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Sau khi gây án, đối tượng Hùng bị bảo vệ của tòa án bắt giữ và báo cho cơ quan Công an.

Theo lời khai ban đầu của Hùng, trước đó, vợ chồng Hùng xảy ra mâu thuẫn, chị Thuận dẫn theo 2 đứa con bỏ đi. Vì muốn vợ và các con về sống chung với mình, Hùng nhiều lần điện thoại cho vợ để níu giữ tình cảm nhưng lại nghe giọng 1 người đàn ông nên gã càng tức giận.

Được biết, Hùng và chị Thuận có với nhau 3 người con, mới đăng ký kết hôn vào năm 2016. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắt "đôi bạn" dùng bình xịt hơi cay đi cướp dây chuyển vàng

Phạm Văn Cường và Đào Tiến Dũng tại cơ quan công an - Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 25/9, Công an thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa bắt được 2 đối tượng gây ra 2 vụ cướp giật trên địa bàn huyện Kiến Thụy vào chiều ngày 24/9.

Theo thông tin ban đầu, chiều 24/9, Công an thị trấn Núi Đối nhận được tin báo có 2 đối tượng đi xe máy Nouvo cướp giật của một người phụ nữ đi xe đạp 1 sợi dây chuyền vàng, trị giá khoảng 7 triệu đồng trên địa bàn xã Tân Phong đang chạy về hướng thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy. Sau khi nhận tin báo, Công an thị trấn Núi Đối đã triển khai lực lượng, kết hợp với người dân vây bắt. Đến khu vực ngã 3 Hồ Sen, thấy lực lượng công an, đối tượng ngồi sau đã nhảy xuống xe, bỏ chạy đến khu vực điện lực huyện Kiến Thụy. Tuy nhiên, cả 2 đối tượng sau đó đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, sau khi gây án ở xã Tân Phong, trên đường chạy qua địa bàn xã Minh Tân, đoạn khu vực Cốc Liễn, 2 đối tượng lại tiếp tục giật một dây chuyền vàng của một người phự nữ, trị giá khoảng 7 triệu đồng.

Danh tính của các đối tượng gây án là Đào Tiến Dũng (SN 1984, trú tại khu Đồng Tử 1, phường Phù Liễn, quận Kiến An, TP.Hải Phòng), có 2 tiền án về tội Sử dụng trái phép chất ma túy và tiền án về tội Trộm cắp tài sản, từng bị phạt 10 năm tù. Đối tượng ngồi sau là Phạm Văn Cường (SN 1979, ở xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP.Hải Phòng), đối tượng Cường có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản và tội Trộm cắp.

Tang vật bị cơ quan công an thu giữ là 2 sợi dây chuyền vàng, bộ vam phá khóa xe, bình xịt hơi cay. Hiện tại, các đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao cho Công an huyện Kiến Thụy để hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo luật định.

Đi bắn chim, bắn trúng người đi đường

Ngày 24/9, Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã tạm giữ đối tượng Trịnh Văn Trọng (27 tuổi, ở xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa) để điều tra làm rõ vụ việc dùng súng tự chế đi bắn chim làm 1 người bị thương.

Trước đó, khoảng 13h ngày 22/9, Trịnh Văn Trọng cùng với một số người khác mang súng hơi tự chế bắn đạn chì đi bắn chim ở khu vực cánh đồng ở thôn Phác Đồng, xã Thiệu Công. Tuy nhiên, ở đây không có chim, nên các đối tượng đi ra ngoài ngã ba đường bê tông liên xã. Để thử, Trọng giương súng bắn vào khoảng không trên đường, đúng lúc này có 2 thanh niên đi xe máy ngang qua, người ngồi sau là Nguyễn Quang Dũng (21 tuổi, ở xã Thiệu Công) bị viên đạn trúng vào lưng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trọng cùng với một số thanh niên đi cùng đã điện báo cho gia đình và chính quyền địa phương, đồng thời đưa Dũng đi cấp cứu. Sau đó, Trịnh Văn Trọng đã đến cơ quan Công an đầu thú và giao nộp khẩu súng, số đạn chì cho cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Trịnh Văn Trọng cho biết, khẩu súng tự chế được đối tượng mua trên mạng để bắn chim.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/9/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2692018-vua-ra-tu-duoc-it-ngay-lai-bi-bat-vi-hiep-dam-be-gai-5-tuoi-a245364.html