+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/10/2018: Bé 3 tuổi tử vong khi đi học mẫu giáo

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Làm rõ nguyên nhân tử vong của bé 3 tuổi khi đi học mẫu giáo

    Ngày 27/10, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra nguyên nhân một bé trai 3 tuổi tử vong tại trường mầm non.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một cháu bé học ở một trường mầm non trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương bị tử vong sau khi ăn trưa tại trường.

    Trường mầm non Phước Vĩnh, nơi xảy ra vụ việc bé 3 tuổi tử vong sau giờ ăn trưa. Ảnh: Soha.vn

    Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo đã phối hợp công an huyện Phú Giáo đến trường học để xác minh sự việc. Theo đó, cơ quan chức năng xác nhận thông tin trên là đúng sự thực. Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 25/10 ở trường mầm non Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo, Bình Dương) khiến một bé trai 3 tuổi tử vong. Tuy nhiên danh tính của nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ.

    Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, phụ huynh đưa cháu đến lớp thì tình trạng sức khỏe bình thường. Thời gian ở lớp, cháu chơi và ăn trưa cũng không xảy ra việc gì bất thường.

    Sau giờ ngủ trưa khoảng gần 14h thì cô giáo phát hiện cháu bị nôn ói. Cô giáo bế cháu lên thì cháu vẫn nôn. Hoảng sợ, cô giáo nhờ các đồng nghiệp hỗ trợ đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu.

    Trên đường đi cấp cứu thì cháu vẫn còn nôn ói, có biểu hiện dần tím tái. Đưa đến bệnh viện thì bác sĩ xác định cháu đã tử vong.

    Được biết, trường mầm non trên hoạt động theo hình thức bán trú, các bé ở lại nghỉ trưa và ăn uống tại đây.

    Hiện Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương đang điều tra để sớm xác định nguyên nhân cháu bé tử vong.

    Tranh chấp đất trồng keo, người đàn ông chém chết hàng xóm rồi tự tử

    Thông tin ban đầu, khoảng 7h ngày 27/10, ông Nguyễn Phú Hùng (SN 1966, ở xã Bình Khương, Bình Sơn) đến ăn sáng tại một quán ăn trên địa bàn xã. Sau khi uống rượu với một vài người quen, ông Hùng ra về và gặp ông Lê Tấn Tiến (SN 1968, cùng trú tại xã Bình Khương) bước vào quán.

    Hiện trường xảy ra vụ án giết hàng xóm vì tranh chấp đất trồng keo. Ảnh: SGGP

    Nhớ lại chuyện tranh chấp đất trồng keo trước đó, sẵn có men rượu trong người, ông Nguyễn Phú Hùng liền điều khiển xe máy về nhà lấy rựa rồi quay lại quán. Giữa ông Hùng và ông Tiến xảy ra cự cãi, bất ngờ ông Hùng đã dùng rựa chém nhiều nhát vào đầu ông Tiến khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Sau khi gây ra án mạng, ông Hùng lấy lọ thuốc trừ sâu đã chuẩn bị sẵn để tự vẫn nhưng được can ngăn kịp thời. Sau đó, ông này đã đến Công an huyện Bình Sơn đầu thú.

    Được biết, ông Lê Tấn Tiến và ông Nguyễn Phú Hùng cùng trú xã Bình Khương, huyện Bình Sơn và là hàng xóm của nhau. Trong thời gian qua, ông Lê Tấn Tiến có khai thác một số cây keo mà ông Hùng cho là của mình nên 2 bên lại xảy ra cự cãi, tranh chấp quyết liệt. Trong lúc đang chờ chính quyền địa phương giải quyết tranh chấp trên thì xảy ra sự việc trên.

    Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ án. Đồng thời, đưa thi thể ông Tiến về với gia đình để tiến hành an táng.

    Vụ 4 người bị điện giật tử vong ở Hà Tĩnh: Công an vào cuộc điều tra

    Ngày 27/10, trao đổi với Tiền Phong, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ 4 người bị điện giật chết khi đang thi công dựng cột viễn thông.

    “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã xuống tại hiện trường khám nghiệm để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Hiện nay vẫn chưa có kết quả”, thiếu tá Hải thông tin.

    Hiện trường vụ 4 người đàn ông bị điện giật tử vong. Ảnh: VietNamnet

    Cũng liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đình Hoạt, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên cho biết, 4 nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu làm nông và thường xuyên nhận dựng cột điện để kiếm thêm thu nhập. Bước đầu, chính quyền địa phương đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 11 triệu đồng để lo chi phí mai táng.

    Như đã đưa tin, khoảng 4h30 ngày 26/10, 4 nạn nhân bị điện giật tử vong khi đang thi công dựng cột kéo cáp quang, tại địa phận tiếp giáp giữa xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên.

    Nạn nhân gồm: Nguyễn Văn Cường (SN 1995); hai anh em ruột Phạm Văn Tình (SN 1971) và Phạm Văn Lành (SN 1976); Nguyễn Đức Ngoãn (SN 1962).

    Truy tìm đối tượng sát hại bà chủ tạp hóa bằng 48 nhát chém

    Liên quan đến vụ bà Ninh Thị H. (sinh năm 1964) - người phụ nữ bán tạp hóa bị sát hại ngay tại nhà ở xã Liêm Phong, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) vào chiều 25/10 - chỉ huy Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát hình sự đã khẩn trương xuống hiện trường, đồng thời mời Cục Cảnh sát hình sự và Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) phối hợp điều tra, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác phá án.

    Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, bà H. tử vong trong khoảng từ 16-17h chiều 25/10.

    Ngôi nhà của bà chủ tiệm tạp hóa, nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh: Saostar

    Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà đều có vết máu của bà H. Cơ quan công an còn thu giữ được 1 con dao phay dính máu, được xác định là hung khí gây án, hung thủ đã vứt lại hiện trường, bên cạnh xác nạn nhân.

    Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bà H. bị đối tượng chém tổng cộng 48 nhát vào người, trong đó có những nhát dao vào vùng cổ và vùng đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h10, ông T., chồng bà Ninh đi làm về phát hiện vợ đã tử vong ngay tại nhà với nhiều vết thương, nên khẩn trương báo cho lực lượng công an.

    Ngay sau đó, ông T. cùng mọi người đưa bà H. đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà H. đã tử vong trước đó.

    Sự việc được trình báo lên cơ quan công an. Nhận được tin báo, PC02 Công an tỉnh Hà Nam khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

    Cơ quan điều tra nhận định, hành động tàn ác của hung thủ nhiều khả năng xuất phát từ mâu thuẫn gay gắt bộc phát giữa hung thủ và nạn nhân.

    Hiện, vụ việc đang được PC02 Công an tỉnh Hà Nam khẩn trương điều tra, làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/10/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-28102018-be-3-tuoi-tu-vong-khi-di-hoc-mau-giao-a249152.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan