Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2018: Con rể phát hiện mẹ vợ chết trong chăn, mặt đầy máu


Thứ 2, 29/10/2018 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Con rể đập cửa phát hiện mẹ vợ chết trong chăn, mặt đầy máu

Chiều ngày 29/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của một phụ nữ 58 tuổi với nhiều vết thương trên người.

Nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Thu Hà (58 tuổi, tạm trú ở Khóm 5, Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Theo điều tra ban đầu, lúc 10 giờ ngày 29/10, thợ xây nhà cho bà Hà điện thoại cho bà này nhưng không được nên gọi cho con rể đến. Khoảng 11h15, anh Dư Chí Trung, con rể bà Hà đến thì thấy phòng ngủ khóa cửa.

Gọi mãi không thấy mẹ vợ mở cửa, linh tính chuyện chẳng lành nên anh Trung đập cửa vào thì thấy bà Hà nằm trên giường, mền trùm kín đầu.

Mở mền ra, thì phát hiện bà Hà đã tử vong, trên người có vết thương, mặt đầy máu. Vụ việc ngay lập tức được báo cho cơ quan Công an.

Xác minh ban đầu, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, bà Hà có ra mở cửa cho ông N.Q.L (50 tuổi, ngụ xã Long Thới, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) vào nhà. Ít phút sau, ông L. ra về và dặn thợ làm nhà để cho bà Hà ngủ, đừng gọi.

Đến chiều 29/10, công tác khám nghiệm hiện trưởng, khám nghiệm tử đã hoàn thành và cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể bà Hà cho gia đình tổ chức đám tang theo phong tục địa phương. Vụ việc đang được Công an Cà Mau điều tra, làm rõ.

Bắt quả tang gần chục người Trung Quốc đánh bạc ở Nha Trang

Zeng Jun tại cơ quan công an - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chiều 29/10, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang củng cố hồ sơ, xử lý một nhóm du khách quốc tịch Trung Quốc bị bắt quả tang đánh bạc dưới hình thức mạt chược.

Tối 27/10, lực lượng công an kiểm tra hành chính căn nhà 3 tầng trên đường Hùng Vương, phường Lộc Thọ, bắt quả tang gần 10 người đang đánh bạc. Công an thu tại chỗ hơn 60 triệu đồng, gần 16.000 nhân dân tệ, nhiều bộ mạt chược.

Sau khi lấy lời khai, công an xác định sới bạc trên do Zeng Jun (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tổ chức. Tại cơ quan công an, Zeng Jun khai thuê căn nhà trên để lưu trú, sau đó mở các sới bạc cho những du khách Trung Quốc đến chơi.

“Bản thân Zeng Jun vừa là người tổ chức, vừa trực tiếp chơi. Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo pháp luật”, lãnh đạo Công an TP Nha Trang thông tin.

Ô tô đỗ trước cửa ngân hàng, 3,5 tỷ đồng trong xe "bốc hơi"

Chủ xe tá hỏa khi kính xe bị đập vỡ - Ảnh: Dân trí

Thông tin từ cơ quan chức năng TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh chiều 29/10 cho biết, đã vào cuộc và hiện đang khẩn trương điều tra vụ người dân tố bị kẻ gian đập cửa kính chiếc xe ô tô đang đỗ trước cửa Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Quảng Ninh (địa chỉ số 284, đường Nguyễn Văn Cừ) lấy đi 3,5 tỉ đồng.

Trước đó vào khoảng 15h cùng ngày (29/10), anh N.V.M. ( ở TP. Hạ Long) điều khiển xe ô tô bán tải mang biển kiểm soát 14KT-003. XXX đến giao dịch ngân hàng Vietinbank tại địa chỉ như trên. Sau khi đậu xe trước cửa, anh M. vào phía trong ngân hàng giao dịch. Khoảng 5 phút sau khi anh M. quay trở lại xe thì phát hiện cửa kính bên lái chiếc xe đã bị đập vỡ và số tiền 3,5 tỷ đồng để trong xe đã “bốc hơi”.

Giải thích về số tiền trên, anh M. cho biết, anh đã vay ở một ngân hàng khác trước đó và yên tâm để tiền tại ghế phụ của xe để vào ngân hàng giao dịch do thấy trước cửa ngân hàng có nhân viên bảo vệ.

Còn theo bảo vệ ngân hàng, thời điểm anh M. đỗ xe, người vào giao dịch rất đông, lượng xe gửi vào, lấy ra liên tục nên không phát hiện được việc kẻ gian phá cửa xe ô tô, trộm tiền của khách.

Hiện Công an TP.Hạ Long đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Thợ xây nhí 15 tuổi bị đoạt mạng

Ngày 29/10, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đang tạm giữ Lâm Văn Thao (29 tuổi, trú huyện Vị Xuyên) để làm rõ hành vi giết người.

Thao và Lý Văn Thăng (15 tuổi) cùng làm thợ xây ở thành phố Hà Giang. Trong một lần cả nhóm đi uống rượu, hai người xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Khoảng 23h ngày 25/10, tại ngõ nhỏ ở phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang), trong lúc cự cãi, Thao dùng dao đâm vào mạn sườn Thăng. Nạn nhân 15 tuổi được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Thao sau đó ra đầu thú.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-30102018-con-re-phat-hien-me-vo-chet-trong-chan-mat-day-mau-a249368.html