Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/10/2018: Tìm thấy hài cốt 2 phi công Mig-21U mất tích sau 47 năm ở Tam Đảo


Chủ nhật, 30/09/2018 | 23:12


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tìm thấy hài cốt 2 phi công Mig-21U mất tích sau 47 năm ở Tam Đảo

Đại tá Đỗ Đại Phong - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên cho hay, vào ngày 29/9, hài cốt 2 liệt sĩ trong vụ máy bay Mig-21U gặp nạn năm 1971 đã được đội tìm kiếm của Ban chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên tìm thấy tại sườn núi Tam Đảo, thuộc địa phận xã Yên Mỹ, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) sau chiến dịch tìm kiếm kéo dài hơn một năm qua.

Theo Chỉ huy trưởng quân sự tỉnh Thái Nguyên, bước đầu xác định, hai bộ hài cốt là của phi công Cống Phương Thảo và huấn luyện viên người Liên Xô là đại úy Yuri Poyarkov trên chiếc máy bay Mig-21U. Trong đó, một thi thể còn khá nguyên vẹn, thi thể kia chỉ còn lại một phần.

Tìm thấy hài cốt 2 phi công MiG-21U mất tích sau 47 năm - Ảnh 2

Phi công Yuri Poyakov. Ảnh: VOV

Vào chiều 29/9, hài cốt của 2 phi công đã được khâm liệm và đưa về trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên. Dự kiến, sáng 1/10, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không - Không quân sẽ lên Thái Nguyên để chỉ đạo thực hiện các bước tiếp theo.

Đồng thời, cơ quan chức năng đang tiến hành xét nghiệm ADN, sau khi có kết quả chính thức sẽ tổ chức lễ tang cho các phi công.

Ngày 30/4/1971, chiếc máy bay MiG-21 thuộc trung đoàn Không quân 921 mất tích trong khi bay huấn luyện trên bầu trời Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Trên máy bay khi đó có phi công Công Phương Thảo và huấn luyện viên, đại úy không quân Liên Xô Poyarkov Yuri Nikolaevich.

Kẻ nghi ngáo đá cởi áo đi quanh chợ, nhiều người không dám bán hàng

Sáng ngày 30/9, ông Lê Công Đoàn- Trưởng Công an xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, tối 29/9 có một người đập phá tài sản của các hộ kinh doanh tại chợ Kinh của xã Hòa Tú 2.

Theo một người dân ở ấp Dương Kiểng, người nghi ngáo đá quậy phá chợ là Lê Hoàng Dũng (43 tuổi, ngụ ấp Dương Kiểng).

Đối tượng Dũng. Ảnh: Dân trí

Khoảng 19h30 ngày 29/9, Dũng cầm dao rượt chém nhiều người khiến một người tên Khải phải đi bệnh viện khâu 6 mũi trên tay.

Tại nhà bà Phan Thị Cà, Dũng đập kính phòng ngủ, xô ngã quạt gió, đập tủ trưng bày hàng hóa và nhiều vật dụng khác.

Sau đó, Dũng qua nhà các hộ xung quanh để đập phá và chém vào chân tài xế xe buýt và bị tài xế này giật được dao, nhưng Dũng lại lấy thêm 2 cây dao khác để đe dọa mọi người.
Trong đêm, công an xã đã tước lấy 2 cây dao của Dũng và theo dõi mọi động thái của người đàn ông này. Đến sáng ngày 30/9, Dũng cởi áo đi quanh chợ nên nhiều người lo lắng, không dám bán hàng.

Thi thể nam thanh niên lõa thể trôi trên sông Sài Gòn

Khoảng 7h ngày 30/9, một số người dân câu cá trên sông Sài Gòn, đoạn khu vực đoạn cuối đường 18, phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP. HCM) chợt hốt hoảng khi nhìn thấy thi thể 1 nam thanh niên nổi trên sông.

Theo các nhân chứng, lúc họ nhìn thấy nam thanh niên trôi vào thì trên người nạn nhân không mặc quần áo. Những người câu cá sau đó đã báo tin cho ông Ba Chúc, người thường vớt xác trôi trên sông Sài Gòn, để đưa thi thể nạn nhân vào bờ.

Phát hiện thi thể nam thanh niên trôi sông. Ảnh: Công Lý

Nhận được tin, Công an quận Thủ Đức cùng các đơn vị liên quan có mặt phong toả hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Ghi nhận tại hiện trường, nam thanh niên tử vong khoảng 25 -30 tuổi, cao khoảng 1m6, tóc ngắn, trên người không có quần áo. Thi thể đang trong quá trình phân hủy đã được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa để khám nghiệm.

Một du khách bị sét đánh nguy kịch khi tắm biển

Sáng 30/9, tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), một du khách đang tắm biển thì bất ngờ bị sét đánh trúng làm nạn nhân bất tỉnh, tình trạng sức khỏe rất nguy kịch. Nạn nhân nhanh chóng được người thân đưa đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết khoảng 10h cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận một nữ bệnh nhân tên Nguyễn Thị Ngọc (đã đổi tên, 41 tuổi, làm việc tại TP.HCM) trong tình trạng toàn thân tím tái, giãn đồng tử, tim ngưng đập…

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành cấp cứu bệnh nhân. Sức khỏe bệnh nhân được tiên lượng xấu, khó hồi phục, bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi để điều trị.

Trước đó, khoảng 9h sáng cùng ngày, chị Ngọc cùng người thân đang tắm biển tại khu vực Bãi Sau, thì trời bất ngờ đổ mưa kèm theo sét. Chị Ngọc đang tắm biển bất ngờ ngã khụy nên mọi người tiến hành sơ cứu rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Thanh Hóa: Thả trăn dài 2,5m về tự nhiên

Sáng 30/9, Hạt kiểm lâm huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã phối hợp với các ngành liên quan thả một con trăn gấm dài 2,5 m, nặng 25 kg vào Vườn quốc gia Bến En (nằm ở hai huyện Như Thanh và Như Xuân).

Hôm 25/9, con trăn này được một số người dân ở xã Tế Lợi, huyện Nông Cống bắt được khi ra cánh đồng gặt lúa.

Con trăn dài 2,5m người dân Thanh Hóa bắt được ở ruộng lúa. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Sau đó, con vật được đưa về một nhà dân nuôi nhốt. Nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem. Một số người ngỏ ý muốn mua con trăn với giá 300.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Khắc Minh, Chủ tịch UBND xã Tế Lợi, cho biết hiện chưa xác định trăn từ đâu ra bởi xung quanh không có hộ nào nuôi, địa phương không có núi đồi, cây cối rậm rạp - nơi trăn thường sinh sống.

Người dân nghi ngờ con vật này có thể của đoàn xiếc ở Hải Dương mấy ngày trước về địa phương biểu diễn và bị sổng chuồng.

Sa vào vực nước xoáy khi tắm suối, hai bé trai chết đuối

Tối 29/9, một nhóm học sinh rủ nhau ra con suối ở xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) để tắm. Trong lúc nô đùa, em Nguyễn Mạnh Huy (12 tuổi) và Nguyễn Viết Trường (13 tuổi) không may sa chân vào vực xoáy nên bị cuốn trôi.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Thanh Hóa) điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tìm kiếm. Do trời tối, nước suối chảy xiết và nhiều vực sâu khiến công tác cứu nạn gặp khó khăn.

Lực lượng chức năng sử dụng thiết bị lặn chuyên dụng tìm kiếm suốt nhiều tiếng, đến 21h cùng ngày, thi thể hai học sinh được tìm thấy cách vị trí bị nạn khoảng 15 m.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1102018-tim-thay-hai-cot-2-phi-cong-mig-21u-mat-tich-sau-47-nam-o-tam-dao-a245927.html