Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/9/2018: Kết luận vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong


Thứ 2, 10/09/2018 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kết luận vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong

Ngày 10/9, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng – Phó GĐ Công an tỉnh Vĩnh Long cho VietNamNet biết, Sở Y tế tỉnh đã gửi kết luận về việc trách nhiệm của Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh này trong quy trình tiếp nhận, cấp cứu cho Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi), công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy (Công an huyện Long Hồ). Thiếu úy Đạt tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá trong quá trình truy bắt tội phạm.

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Ảnh: Vietnamnet

Theo Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, kết luận của Sở Y tế tỉnh chỉ trả lời “chung chung”. Cụ thể, Hội đồng chuyên môn gồm 25 người, trong đó 21 người là thành viên của Sở Y tế tỉnh, 4 chuyên gia tuyến trên của BV Chợ Rẫy, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương (phía Nam).

“Kết luận cho rằng bác sĩ trực có sai sót về chuyên môn trong việc Thiếu úy Đạt đến thăm khám và chữa bệnh tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long lần thứ nhất, cụ thể là chưa khai thác về bệnh sử. Bác sĩ chẩn đoán ban đầu chủ quan. Do đó, Sở Y tế tỉnh yêu cầu BV họp kiểm điểm đối với bác sĩ trực đã để xảy ra sai sót” - Phó GĐ Công an tỉnh Vĩnh Long, Huỳnh Thanh Mộng nói.

Ông Mộng nói thêm: Căn cứ vào văn bản trả lời của Sở Y tế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh sẽ họp với VKSND, TAND thống nhất xử lý vụ việc đúng pháp luật

Một thanh niên Bình Dương bị nước cuốn xuống cống tử vong

Chiều 10/9, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang làm rõ vụ anh Lâm Rong (26 tuổi, người địa phương) bị nước cuốn xuống cống không có nắp đậy trên địa bàn phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, Bình Dương.

Thông tin ban đầu, chiều 9/9 trên địa thị xã Tân Uyên xảy ra mưa lớn kéo dài, lúc này anh Lâm Rong cùng một người bạn điều khiển xe máy lưu thông đến đường 418 giao với đường Khán Bình 26 thì bị nước chảy xiết xô ngã xe. Cả hai người bị cuốn vào miếng cống nước không có nắp đậy.

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Người bạn đi cùng may mắn thoát nạn, riêng anh Lâm Rong bị cuốn xuống cống. Nhiều người dân đến ứng cứu nhưng bất thành. Mọi người men theo đường cống thì phát hiện anh Rong trôi cách hiện trường ban đầu khoảng 800m và đã tử vong.

Sau sự cố, lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường. Đại diện UBND phường Khánh Bình cho biết trên đoạn đường này chỉ có một miệng cống, khi xảy ra vụ việc không có nắp che đậy. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do xe ôtô chạy cán qua khiến nắp cống này bị sập. Hiện chính quyền địa phương đang cho rà soát lại toàn bộ hệ thống nắp chắn cống nước trên địa bàn.

Thi thể phân hủy trong căn phòng kín ở Vĩnh Phúc

Ngày 10/9, Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đang điều tra việc người dân phát hiện một bộ xương người trong căn nhà hoang ở phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên.

Theo đại tá Chí, vì thi thể nạn nhân chỉ còn trơ lại bộ xương nên cơ quan điều tra đang chờ kết quả pháp y để xác định giới tính.

Trước đó, sáng 9/9, nhiều người dân sống tại khu vực phố Chiền, phường Ngô Quyền thấy mùi hôi thối nồng nặc từ một căn nhà nằm trong ngõ nên đã vào kiểm tra.

Khi vừa mở cửa, mọi người sợ hãi phát hiện một thi thể chỉ còn trơ xương nên nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương.

Theo một người dân, căn nhà xảy ra vụ việc ở bên ngoài phòng khách cho thuê để chứa hàng, còn thi thể phát hiện ở phòng trong, không có người ra vào bao giờ, nên nạn nhân tử vong từ nhiều ngày trước mà không ai phát hiện ra.

Nghệ An: Bàng hoàng phát hiện quả mìn nặng 0,2 kg dưới gầm xe ôtô

Nghệ An: Bàng hoàng phát hiện quả mìn nặng 0,2 kg dưới gầm xe ôtô - Ảnh 1

Qủa mìn nặng 0,2 kg cùng dây nổ được anh Q. phát hiện dưới gầm xe của mình - Ảnh: Dân trí

Ngày 10/9, anh T. Đ.Q. trú tại xã Tây Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, khoảng 20h ngày 8/9, anh Q. sang bãi đậu xe thì vô tình phát hiện dưới xe mình có một vật to bằng quả bưởi và đang bốc khói.

Anh Q. nhặt lên thì hoảng hốt thấy rõ một dây cháy chậm dài 3 cm. Đem vật lạ vào nhà, anh Q. hoảng hốt khi xác định đây là một quả mìn nặng 0,2kg. Anh Q. sau đó trình báo cơ quan công an.

Anh Q. cũng cho hay, thường ngày anh và gia đình không có mâu thuẫn với ai. Sự việc khiến anh và gia đình rất hoang mang.

Trao đổi trên báo chí, ông Dương Xuân Thao – Trưởng công an xã Tây Thành, huyện Yên Thành cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, Ban công an xã đã xuống hiện trường lập biên bản đồng thời báo cáo lên cấp trên để phối hợp giải quyết”.

“Chúng tôi nghĩ, đây là một sự việc nghiêm trọng có thể liên quan đến mâu thuẫn cá nhân. Nếu hôm đó quả mìn phát nổ thì rất nghiêm trọng ”, ông Thao cho biết thêm.

Phát hiện thi thể người đàn ông tóc bạc trôi trên sông Sài Gòn

Khoảng 9h sáng 10/9, một số người dân đang đi làm qua cầu Bình Phước, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM hốt hoảng khi phát hiện thi thể một người đàn ông đang trôi lềnh bềnh trên mặt nước sông Sài Gòn nên hô hoán.

Người dân sau đó đã kéo thi thể vào bờ đồng thời báo cơ qua chức năng. Công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức có mặt vớt thi thể nạn nhân lên bờ để khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng.
Nạn nhân khoảng 60 tuổi, tóc bạc, trên người mặc quần jean ngắn màu bạc, áo thun màu đen. Do trên người nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân nên chưa xác định được danh tính.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1192018-ket-luan-vu-thieu-uy-cong-an-uong-nham-ma-tuy-tu-vong-a243458.html