+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/11/2018: Người mẹ bỏ lại 2 con trong chùa cùng lá thư "nhờ nuôi giúp"

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người mẹ bỏ rơi 2 con nhỏ ở chùa

    Sáng 13/11, ông Vũ Văn Hướng, Trưởng công an xã Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phòng) xác nhận thông tin về việc có hai cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi tại chùa.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 12/11, một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo đông xuân, đi xe đạp màu xanh, chở theo 2 đứa nhỏ vào chùa thắp hương. Một lát sau, nhân lúc chùa vắng, người phụ nữ bỏ đi, để lại hai đứa trẻ và một chiếc làn. Bên trong có hai bộ quần áo trẻ con và một lá thư.

    Hé lộ bức tâm thư của người mẹ trẻ bỏ rơi 2 con trong chùa - Ảnh 2

    Bức thư người mẹ để lại tại chùa.

    Nội dung bức thư viết: “Kính gửi nhà chùa, cho con gửi hai đứa con của con vào chùa đây, nhờ nhà chùa nuôi giúp cháu nên người. Hoàn cảnh của con bây giờ không thể nuôi nổi. Cháu chưa có giấy khai sinh và chưa được đi học. Con đã đặt tên hai cháu là Đỗ Văn Trường, sinh ngày 2/12/2015 và cháu Đỗ Thị Tâm, sinh ngày 6 tháng Giêng năm 2014. Con xin đội ơn nhà chùa. Mẹ của hai cháu Đỗ Thị Lương”.

    Nhà chùa sau đó đã cử người đến trình báo tại công an xã Tiên Minh. Nhận tin báo, công an xã đã đến chùa xác minh, theo đó, hai cháu nhỏ được tạm giao cho nhà chùa chăm sóc.

    Theo lời kể của hai bé, mẹ tên là Lương còn bố tên Thắng. Bé gái nhớ được đầu số điện thoại của mẹ là 0121…, các số sau không nhớ.

    Sự thật thông tin xuất hiện loài mực "cực độc" ở Phú Quốc

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin xuất hiện loại mực "cực độc" ở Phú Quốc (Kiên Giang). Nội dung được chia sẻ: “ACE nào ở Phú Quốc hay ai có ý định đi Phú Quốc hãy đề phòng loài mực loang này nhé !!! Cực kỳ nguy hiểm bởi nó cắn khoảng 20 phút sau là tử vong. Còn ăn vô thì ngộ độc đến bác sỹ cũng phải bó tay". Thông tin trên ngay sau khi xuất hiện đã lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người hoang mang.

    Sự thật thông tin xuất hiện loài mực

    Hình ảnh được cho là mực "cực độc" lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Người Lao động

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo TTXVN, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh khẳng định không có chuyện xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc. Đây là thông tin giật gân, bịa đặt và không đúng sự thật trên mạng xã hội. 

    Một vài tờ báo thiếu kiểm chứng thực tế tại địa phương khi đăng phát lại thông tin này, gây hiệu ứng tiêu cực, ảnh hưởng bất lợi đến du lịch đảo ngọc Phú Quốc.

    Ông Mai Văn Huỳnh đề nghị các ngành chức năng tỉnh Kiên Giang tiếp tục phối hợp với huyện Phú Quốc điều tra làm rõ nguồn thông tin xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc nhằm mục đích gì, thông báo rộng rãi cho người dân địa phương và khách du lịch.

    Hiệu trưởng "mất tích bí ẩn" sau khi vay gần 1 tỷ đồng

    Ngày 13/11, Ban giám hiệu Trường tiểu học- THCS Dương Hòa (Xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo việc ông Nguyễn Xuân Hợp (33 tuổi)- Hiệu trưởng Trường tiểu học- THCS Dương Hòa vay mượn tiền.

    Theo ông Lê Văn Ngọc, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học- THCS Dương Hòa, ngày 27/9, ông Hợp xin vắng mặt do bị bệnh, phải vào Bệnh viện Đại học Y dược Huế điều trị. Gần 1 tháng sau, ông Hợp nhắn tin cho ông Ngọc xin nghỉ sinh hoạt Đảng.

    Hiệu trưởng

    Trường tiểu học - THCS Dương Hòa nơi ông Hợp công tác. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngày 6/11, ông Hợp đến trường rồi "bật vô âm tín", điện thoại không liên lạc được. Sau đó, dư luận rộ lên chuyện ông Hợp mượn tiền của nhiều đồng nghiệp.

    Sáng 12/11, Ban Giám hiệu Trường tiểu học- THCS Dương Hòa đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo việc ông Hợp mượn tiền. Theo thống kê ban đầu, đã có 13 giáo viên báo cáo cho ông Hợp mượn tiền, trong đó, nhiều nhất là 155 triệu đồng và thấp nhất là 10 triệu đồng, tổng cộng có gần 800 triệu đồng được giáo viên cho ông Hợp mượn. Con số giáo viên cho Hiệu trưởng trường này mượn tiền đang được tiếp tục thống kê.

    Nhóm thợ săn bắt được cá chình "khủng" nặng hơn 17kg

    Trao đổi với báo chí ngày 13/11, anh Trần Đức Thắng- chủ một nhà hàng ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) cho biết, vừa mới mua được một con cá chình "khủng" nặng hơn 17kg.

    Trước đó, cách đây khoảng 1 tuần, anh Hà Văn Nguyên và nhóm bạn gồm 8 người trú bản Khốm, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đi bắt cá ở dọc sông Hiếu. Tại đây, nhóm người đã phát hiện một con cá chình lớn ở đoạn sông chảy qua bản Chăm Pụt. Nhóm của anh Nguyên đã dùng nỏ săn để bắt cá nhưng bất thành.

    Sau nhiều ngày theo dõi cá, trưa ngày 12/11, phát hiện cá chui vào hang nên nhóm anh Nguyên đã tổ chức vay bắt. Con cá chình này nặng 17kg, dài gần 1,5m. Đây là con cá Chình lớn nhất từ trước đến nay mà người dân trên địa bàn bắt được.

    Nhóm thợ săn bắt được cá chình

    Con cá chình này được bán với giá 10,2 triệu đồng. Ảnh: Báo Nghệ An

    Biết được thông tin về con cá chình "khủng", anh Thắng đã liên hệ và mua với giá 10,2 triệu đồng.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-14112018-nguoi-me-bo-lai-2-con-trong-chua-cung-la-thu-nho-nuoi-giup-a251162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan