Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2018: Giảng viên khoa Luật bị tố quấy rối nữ sinh


Thứ 2, 13/08/2018 | 22:57


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xác minh thông tin vụ giảng viên khoa Luật bị tố nhắn tin “gạ gẫm” nữ sinh

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin một sinh viên trên page SOL - VNU Confessions về việc được một thầy giáo nhắn tin mời cafe. Sau đó, rất nhiều sinh viên khác cũng lên tiếng việc đã từng bị chính giảng viên này chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim.

Những sinh viên nhận lời mời đi ăn uống với thầy giáo này đều tỏ ra không thoải mái và cho rằng, đó là hành vi "quấy rối".

Được biết, nam giảng viên bị tố trên là Tiến sĩ luật Nguyễn Bá C., giảng viên bộ môn Tư pháp Quốc tế tại khoa Luật (đại học Quốc gia Hà Nội).

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Bá C. xác nhận mình chính là người bị tố cáo. Tuy nhiên, theo ông, sự việc trên là không chính xác, đó chỉ là việc làm của một số cá nhân nặc danh nhằm vu khống, xúc phạm ông trên mạng xã hội. Việc làm này đã khiến cuộc sống, công việc, gia đình ông bị ảnh hưởng rất lớn.

"Tôi khẳng định những trò chuyện ban đầu giữa tôi và nữ sinh trên chỉ là tin nhắn trêu đùa, đó là chuyện bình thường. 2 chúng tôi chỉ nói chuyện vài lần trên mạng trong khoảng thời gian 3 năm với tư cách là thầy trò chứ không có tình cảm trai gái gì.

Tôi có thói quen khi sinh viên hay bất kỳ ai kết bạn với tôi trên facebook tôi đều hỏi chuyện. Cách đây không lâu khi nghe tin U. tung tin trong trường rằng tôi tán tỉnh em ấy, chính tôi đã chủ động nhắn tin trao đổi với U. và yêu cầu em ấy dừng việc đó lại”, ông C. nói.

Cũng theo ông C.: “Khoa nhiều sinh viên và các giảng viên đều biết tôi cho điểm rất chặt. Chính vì thế khi bị điểm thấp, sinh viên đâm ra ghét thầy giáo rồi bịa chuyện trên Facebook nói rằng tôi trù dập sinh viên".

Khai trừ Đảng với nam chuyên viên “quấy rối tình dục” đồng nghiệp nữ

Trả lời báo chí chiều 13/8, ông Lê Minh Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho biết, Huyện ủy Triệu Phong đã công bố quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Bình Triệu (chuyên viên phòng Tài chính kế hoạch huyện Triệu Phong).

Ông Nguyễn Bình Triệu đã vi phạm vào điều lệ Đảng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người Đảng viên, đặc biệt là trong tác phong làm việc nơi công sở.

Nơi làm việc của nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, trả lời báo VnExpress, ông Nguyễn Chiến, Viện trưởng Kiểm sát huyện Triệu Phong cho biết, đang xử lý đơn khiếu nại của nữ nạn nhân về quyết định không khởi tố vụ án hình sự với ông Triệu của Công an huyện Triệu Phong. Nữ công chức cho rằng kết luận xác minh của công an chưa phản ánh đúng sự thật, chứa nhiều mâu thuẫn, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân bà.

Nạn nhân đã có đơn khiếu nại đến Trưởng công an huyện Triệu Phong và sau đó được nhà chức trách trả lời rằng giữ nguyên quyết định trên.

Thi thể người đàn ông cạnh bộ xung điện đánh cá giữa suối

Thi thể anh Lê Trung Tuấn Kiệt (35 tuổi, trú xã Hương Giang, Nam Đông, Thừa Thiên - Huế) được người dân xã Hương Giang phát hiện ở con suối trên địa bàn vào ngày 12/8.

Theo ông Phan Chuyển, Chủ tịch UBND xã Hương Giang, khi người dân đi vào khu vực suối ở thôn Phú Nhuận thì phát hiện anh Kiệt đã tử vong, nằm giữa dòng suối. Cạnh thi thể nạn nhân có bộ xung điện sử dụng để đánh bắt cá.

Nhận tin báo, Công an huyện Nam Đông đã cử lực lượng đến hiện trường để điều tra sự việc.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Theo người dân, có thể trong lúc đánh cá bằng xung điện, anh Kiệt bị điện giật tử vong. Nạn nhân đã lập gia đình và có 2 người con nhỏ.

Bác thông tin cháy lớn tại nhà máy lọc hóa dầu 9 tỷ USD

Tối ngày 12/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đang cháy lớn.Thông tin trên bắt đầu bùng phát khi người dân địa phương phát hiện tại các cột khói của nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn bùng cháy lớn và khác thường so với mọi ngày. Người dân chụp ảnh, quay clip và vội đăng tải lên mạng xã hội mà chưa kiểm chứng, gây hoang mang dư luận.

Bác thông tin cháy lớn tại nhà máy lọc hóa dầu 9 tỷ USD - Ảnh 1

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho rằng nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn cháy. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, đại diện Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa cho biết, không có vụ cháy nào ở nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn. Do sự cố mất điện nên van tự động xả khí thải thừa, đốt cháy bất thường ở cột khói nên người dân lầm tưởng là cháy nhà máy và gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Trong khi đó, ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, thông tin cháy nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn là không chính xác, do nhà máy đốt, ống khói cháy to hơn bình thường nên người dân nhầm tưởng là xảy ra cháy.

Bác sĩ bị nghi ngờ khiến nhiều người nhiễm HIV ở Phú Thọ nói gì?

Liên quan đến sự việc người dân tại xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) bỗng dưng có HIV, ngày 13/8, đoàn công tác của Bộ Y tế và các đơn vị chức năng của huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc tại xã này.

Bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tân Sơn (Phú Thọ) cho biết, anh Th., người bị nghi vấn dùng chung kim tiêm khiến hàng loạt người ở xã Kim Thượng bị nhiễm HIV không phải là bác sĩ.

“Anh Th. vào Trung tâm Y tế dự phòng HIV là điều dưỡng rồi chuyển qua y sĩ. Anh Th. khám chữa bệnh tại nhà, do đơn vị ở xa nên không thể nắm hết được”, bà Hoa nói.

Trước thông tin, y sĩ Th. dùng chung bơm kim tiêm khi điều trị bệnh nhân, bà Hoa cho biết, bà chưa thể kết luận được có hay không nhiều người dân bị nhiễm HIV.

“Hiện tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã mời anh Th. lên làm việc, viết bản tường trình lại sự việc. Trong bản tường trình, anh Th. cũng khẳng định không sử dụng chung bơm kim tiêm cho các bệnh nhân. Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với công an huyện Tân Sơn để làm rõ những nghi vấn trên.”, bà Hoa thông tin.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1482018-giang-vien-khoa-luat-bi-to-quay-roi-nu-sinh-a240059.html