Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2018


Thứ 3, 15/05/2018 | 23:47


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bộ Lao động ủng hộ truy tặng liệt sĩ cho hai hiệp sĩ ở TP HCM

Hiệp sĩ Sài Gòn khống chế tên cướp trên đường phố - Ảnh: Vnexpress

Chiều 15/5, ông Nguyễn Duy Kiên - Phó cục trưởng Cục người có công (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, Cục đã đề nghị Sở Lao động TP HCM khẩn trương thu thập thông tin từ phía các cơ quan chức năng liên quan, hoàn thiện hồ sơ đề nghị truy tặng liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).

"Chúng tôi chờ TP HCM gửi hồ sơ của hai hiệp sĩ, sau đó Bộ Lao động sẽ thẩm định và trình Chính phủ truy tặng danh hiệu liệt sĩ", ông Kiên nói.

Bày tỏ quan điểm cá nhân, ông Nguyễn Duy Kiên cho rằng, các hiệp sĩ đã có hành động nghĩa hiệp, hy sinh tính mạng của mình vì cộng đồng, đây là điều rất đáng trân trọng và cần được tôn vinh. Bộ Lao động ủng hộ việc tôn vinh những hiệp sĩ đã dũng cảm đấu tranh chống tội phạm, sẽ nhanh chóng thẩm định hồ sơ công nhận liệt sĩ cho anh Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi.

"Từ trước đến nay có rất ít người dân được công nhận liệt sĩ vì hành động dũng cảm chống tội phạm, đa số là lực lượng công an. Cách đây 10 năm TP HCM từng có một người được công nhận liệt sĩ vì hành động này", ông Kiên cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Duy Kiên, hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công đã quy định, Nhà nước truy tặng bằng "Tổ quốc ghi công” thuộc các trường hợp sau: "Đấu tranh chống tội phạm; dũng cảm thực hiện công việc cấp bách, nguy hiểm phục vụ quốc phòng, an ninh; dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Chính phủ cũng quy định điều kiện để xác nhận liệt sĩ là những người trực tiếp tham gia đấu tranh chống lại hoặc ngăn chặn các hành vi nguy hiểm cho xã hội; dũng cảm thực hiện công việc cấp bách, nguy hiểm phục vụ quốc phòng và an ninh.

Tối 13/5, tại TP HCM, nhóm 8 hiệp sĩ đường phố phục kích một nhóm 4 đối tượng trộm xe máy tại một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP HCM. Khi bị phát hiện và khống chế, nhóm trộm đã dùng dao chống trả khiến hai hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam tử vong.

Ghe hơn 100 tấn chìm giữa kênh, 3 người thoát chết

Đến hơn 17h ngày 15/5, cơ quan chức năng TPHCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, ghi nhận về vụ ghe có trọng lượng hơn 100 tấn chở vôi bị chìm trên kênh Tẻ (đoạn qua phường Tân Kiểng, quận 7).

Trước đó, khoảng 13h cùng ngày, chiếc ghe này chở 94 tấn vôi do tài công tên Tuấn điều khiển. Khi đang lưu thông trên dòng kênh Tẻ, hướng từ cầu Tân Thuận đi Lò Gốm (quận 6) thì bất ngờ bị phá nước, khiến nước tràn nhanh vào khoang ghe và chìm dần. 3 người trên ghe hốt hoảng, không kịp xử lý nên đã nhảy xuống nước, bơi vào bờ thoát thân.

Nhận tin báo, lực lượng CSGT đường thuỷ phối hợp cùng Thanh tra giao thông đường thuỷ đặt phao báo hiệu chướng ngại vật để các phương tiện tránh. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Vietnam Airlines lý giải 3 lần đổi máy bay tại Đà Nẵng

VNA phải 3 lần đổi máy bay vì sự cố - Ảnh: VNA.

Chiều 15/5, Vietnam Airlines (VNA) có thông báo về việc phục vụ chuyến bay VN 190, chặngchặng Đà Nẵng - Hà Nội. Chuyến này khai thác bằng Boeing 787, khởi hành lúc 20h45 ngày 14/5, đã không thực hiện theo kế hoạch do phát sinh vấn đề kỹ thuật trước lúc cất cánh.

VNA quyết định đổi sang tàu bay Airbus 321 và chuyển một số khách sang chuyến bay khác để giải tỏa. Lịch bay mới dự kiến khởi hành về Hà Nội lúc 0h30 ngày 15/5.

Trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, chiếc Airbus 321 được xác định không đủ điều kiện khai thác. Để đảm bảo an toàn, hãng bay này một lần nữa quyết định đổi sang Airbus 321 khác.

Sau khi hoàn thành thay thế tàu bay, chuyến VN 190 đã khởi hành trở lại lúc 4h30 ngày 15/5 và hạ cánh tại Hà Nội lúc 5h49 cùng ngày.

Theo hãng bay này, trong thời gian chờ đợi đã phục vụ hành khách thức ăn, nước uống, chăn bông tại sân bay Đà Nẵng theo quy định và bố trí xe đưa miễn phí về trung tâm thành phố sau khi hạ cánh tại Hà Nội.

Ngoài ra, một số hành khách phải chuyển sang chuyến bay khác hoặc nhỡ chuyến đã được VNA bồi thường theo quy định và sắp xếp khách sạn để nghỉ ngơi.

TP Vinh: Cháy lớn 3 ki ốt, một ô tô bị thiêu trụi

Chiều 15/5, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Tất Thiện - Chủ tịch UBND phường Trường Thi, TP.Vinh cho biết: Trên địa bàn phường vừa xảy ra một đám cháy nghiêm trọng, khiến một chiếc ô tô bị thiêu trụi và nhiều vật dụng trong 3 ki ốt bị thiêu cháy hoàn toàn. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Theo đó, vào khoảng 16h30, tại ki ốt chứa vật liệu ở đường Nguyễn Trung Ngạn, cách cổng chợ Quán Lau, thành phố Vinh (Nghệ An) khoảng 30m, một số người dân phát hiện ngọn lửa bốc cháy rồi lan rộng sang các ki ốt làm Nail và bán đồ ăn sáng bên cạnh. Thấy vậy, một số người dân phát hiện đã hô hoán nhau múc nước, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa nhưng bất thành.

Khoảng 5 phút sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 60 lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường, phá cửa để dùng nước khống chế đám cháy. Khoảng 30 phút sau, đám cháy mới được khống chế tránh lây lan sang các ki ốt khác.

Ông Đặng Xuân Hiên, một người dân sinh sống tại đường Nguyễn Trung Ngạn, phường Trường Thi, TP.Vinh cho biết: "Ngay sau khi phát hiện đám cháy, chúng tôi hô hoán và gọi cho lực lượng PCCC. Khi cơ quan chức năng chưa đến, ngọn lửa bốc cao chả chục mét, trời nắng và gió to khiến mỗi lúc một lan nhanh và cháy sang cả 2 ki ốt bên cạnh. Rất may ngọn lửa sau đó được không chế, không thì hậu quả sẽ khó lường".

Được biết, vụ cháy không có thiệt hại về người, nhưng hậu quả đã khiến một chiếc ô tô bị thiêu trụi, nhiều vật dụng trong 3 ki ốt bán hàng ở gần chợ Quán Lau bị cháy thành than.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1652018-a229645.html