Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2018: Thiếu nữ mất tích bí ẩn khi đi tìm trâu trước ngày cưới trở về nhà


Thứ 6, 16/11/2018 | 22:41


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thiếu nữ mất tích bí ẩn khi đi tìm trâu trước ngày cưới trở về nhà

Trả lời báo chí ngày 16/11, ông Đặng Văn Toàn, Chủ tịch xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xác nhận, thiếu nữ mất tích trước ngày cưới đã trở về sáng cùng ngày. Danh tính cô gái là Nguyễn Thị Ph. (21 tuổi), trú xóm 6, xã Đại Sơn.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa (62 tuổi, bố chị Ph.), con gái ông được một người tốt giúp đỡ bắt xe từ Hà Nội để về nhà.

“Cháu mới về được mấy tiếng thôi, hiện cháu vô cùng hoảng loạn. Chúng tôi cũng gặng hỏi nhưng cháu không nói gì. Chắc phải đợi thêm vài ngày nữa cho cháu bình tâm lại rồi mới tìm hiểu được”, ông Nghĩa nói.

Thiếu nữ mất tích bí ẩn khi đi tìm trâu trước ngày cưới trở về trong tình trạng hoảng loạn - Ảnh 1

Biết tin Ph. trở về nhà, rất nhiều người đã đến chia sẻ với gia đình nạn nhân. Ảnh: Người Đưa Tin

Ông Nghĩa cho hay, thời điểm mất tích thì trang Facebook cá nhân của Ph. vẫn hoạt động và có nhắn tin về nhà, vị trí được xác định là ở Quảng Ninh. Vì vậy, chồng sắp cưới của chị Ph. đã thuê xe về Quảng Ninh để tìm kiếm. Hay tin Ph. đã trở về nhà, chồng sắp cưới của nạn nhân cũng đang trên đường quay về.

Như tin tức đã đưa, vào chiều 13/11, Ph. đạp xe đi tìm trâu của gia đình đang ăn cỏ ngoài cánh đồng cách nhà 5km. Đến tối cùng ngày, gia đình thấy trâu về, nhưng không thấy Ph. đâu, gọi điện cũng không liên lạc được. 

Nữ sinh lớp 8 trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Khoảng 11h ngày 14/11, trên đường đi học về, Trần Thị Tùng Lâm, lớp 8C trường THCS Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhặt được chiếc túi nylon màu đen, mở ra thấy 30 triệu đồng. Cầm túi tiền, Lâm không về nhà ngay mà đứng lại bên đường, chờ người đánh rơi đến tìm để trả lại.

Một tiếng sau, Lâm thấy ông Nguyễn Tâm Thăng (trưởng thôn Đại Hòa) cùng một số người thân đang dò hỏi người dân sống hai bên đường liên xã xem có ai nhặt được tiền không. Lâm tới trình bày, được ông Thăng xác nhận số tiền trên đúng là của mình nên đã trao trả lại cho chủ nhân.

Tùng Lâm (thứ hai từ trái sang) nhận quà từ Ban giám hiệu. Ảnh: VnExpress

Nhận tiền, ông Thăng muốn gửi tặng Lâm một ít làm quà song em không nhận. Trưởng thôn sau đó báo sự việc lên Ban giám hiệu nhà trường để tuyên dương hành động đẹp của em.

"Chúng tôi đã đề nghị tất cả học sinh trong trường noi gương em Lâm, có những hành động đẹp", Hiệu trưởng Bùi Vĩnh Giang nói.

Cách chức Trưởng phòng Tư pháp dùng bằng “không hợp pháp”

Sáng 16/11, ông Nguyễn Ngọc Sẫm - Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) cho biết, huyện này vừa ra quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hồng Quảng - Trưởng phòng Tư pháp huyện Tứ Kỳ.

“Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã thống nhất kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với trường hợp của ông Nguyễn Hồng Quảng. Quyết định này đã được ký và sẽ giao cho ông Quảng trong ngày hôm nay” - ông Sẫm nói.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hồng Quảng về một số vi phạm kê khai không trung thực về lý lịch và sử dụng bằng THPT bổ túc “không hợp pháp”.

Quyết định nêu trên được căn cứ vào kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương đối với ông Nguyễn Hồng Quảng. Ông Quảng đã kê khai không trung thực ngày, tháng, năm sinh và trình độ trong hồ sơ lý lịch đảng viên, lý lịch cán bộ, công chức, viên chức; sử dụng bằng cấp 3 - bổ túc không hợp pháp để học tập nâng cao trình độ, bầu cử, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo... vi phạm rất nghiêm trọng quy định của Đảng.

Cán bộ xã chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà hoang

Sáng 16/11, trả lời báo chí, ông Phạm Văn Phường- Trưởng công an xã Ngọc Khê (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cán bộ xã tự tử tại nhà riêng.

Theo ông Phương, nạn nhân là anh Phạm Văn Dũng (35 tuổi, trú xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa), anh Dũng là kế toán xã Ngọc Am, huyện Ngọc Lặc.

Vào khoảng 10h ngày 15/11, gia đình phát hiện anh Dũng treo cổ tự tử tại một ngôi nhà để hoang của gia đình tại xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc.

Cán bộ xã chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà hoang - Ảnh 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VnExpress

Nhận được tin báo, công an xã Ngọc Khê đã kịp thời có mặt phối hợp với Công an huyện Ngọc Lặc tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường trên cơ thể nạn nhân ngoài vết hằn ở cổ do bị dây thừng xiết.

Gia đình anh Dũng cho biết, vào sáng cùng ngày nạn nhân đi làm bình thường, nhưng sau đó bất ngờ trở về nhà để xe ở sân và đi vào căn nhà bên cạnh (căn nhà của gia đình đã bỏ hoang từ lâu) treo cổ tự tử. Khi người thân phát hiện, anh Dũng đã tử vong.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-17112018-thieu-nu-mat-tich-bi-an-khi-di-tim-trau-truoc-ngay-cuoi-tro-ve-nha-a251576.html