+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2018: Nữ sinh lớp 11 tử vong trong tư thế treo cổ

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ sinh lớp 11 tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng

    Công an thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đang điều tra làm rõ vụ nữ sinh Lê Thị H. N (SN 2002, học lớp 11, trường THPT Phan Đình Phùng, trú tổ dân phố 2, phường Nam Lý, thành phố Đồng Thới, Quảng Bình) tử vong trong nhà riêng.

    Điều tra vụ nữ sinh lớp 11 tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng - Ảnh 1

    Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí

    Sự việc được phát hiện vào khoảng 8h ngày 1/11, tại nhà riêng của gia đình em Lê Thị H. N.

    Vào thời điểm trên, bố mẹ của N. đang đi làm, một người bạn của N. đến nhà gọi N. đi học thì tá hỏa phát hiện nữ sinh này trong tư thế treo cổ ở khu vực hành lang căn nhà.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng. 

    Được biết, N. là chị cả trong gia đình có 2 chị em, gia đình em thuộc diện khó khăn, bố mẹ đang làm công nhân tại một khu công nghiệp trên địa bàn. Sáng 1/11, bố mẹ N. đi làm sớm, N. chuẩn bị sách vở đến trường như thường lệ. Tuy nhiên đến hơn 8h, thì xảy ra sự việc.

    Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Vụ phạt 90 triệu đồng khi đổi 100 USD: Tiệm vàng Thảo Lực yêu cầu hủy quyết định xử phạt

    Theo đó, ngày 1/11, ông Lê Hồng Lực - Giám đốc Cty TNHH MTV SX-TM Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực) đã có đơn gửi Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ về việc "Yêu cầu huỷ biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt".

    Vụ phạt 90 triệu đồng khi đổi 100 USD: Tiệm vàng Thảo Lực yêu cầu hủy quyết định xử phạt - Ảnh 1

    Ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực đã gửi đơn khiếu nại đến UBND TP. Cần Thơ. Ảnh: Lao Động

    Ông Lực nêu, quyết định khám xét của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều là không đúng về nội dung và hình thức. “Tôi làm đơn này giải trình và khiếu nại đến Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về toàn bộ vụ việc trên, về việc cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết không đúng, xác định không đúng sự thật khách quan, xử phạt vi phạm hành chính không đúng”, ông Lực trình bày trong đơn.

    Ông Lực cũng cho rằng, 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo bị tịch thu là tài sản riêng của gia đình, được cất giữ trong hộc tủ riêng, không được bày bán, không phải là tang vật trong hành vi mua bán ngoại tệ trái phép, nên việc tạm giữ là không có căn cứ và không đúng theo trình tự tạm giữ tang vật theo quy định pháp luật.

    Ông Lực cho biết, vụ việc kéo dài đến nay khiến gia đình và tiệm vàng chịu nhiều thiệt hại nặng nề, đời sống, kinh doanh bị ảnh hưởng. Do đố, ông Lực đề nghị hủy biên bản vi phạm hành chính lập ngày 13/8 và quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2283/QĐ-XPVPHC ngày 4/9/2018 của UBND TP.Cần Thơ.

    Băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan

    Theo tin tức từ báo VnExpress, từ đêm 31/10, nhiệt độ tại Fansipan (Lào Cai), đỉnh núi cao 3.143 m so với mực nước biển, đã xuống dưới 0 độ C. Sương, hơi nước đọng trên gờ đá, mái chùa, lan can đường đi và cột cờ ngưng tụ thành lớp băng mỏng.

    Đến 9h sáng 1/11, nền nhiệt tại Fansipan tăng lên 7 độ, trời nắng khiến băng tan nhanh.

    Băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan - Ảnh 1

    Băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan. Ảnh: VnExpress

    Trả lời báo Tri thức Trực tuyến, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai xác nhận, đêm 31/10, rạng sáng 1/11, nhiệt độ trên núi xuống thấp khiến các giọt nước đọng lại thành băng.

    "Nhiệt độ dưới 0 độ C sẽ làm các giọt nước rỉ ra từ các bể chứa, hay sương đọng trên mái nhà, trên lá cây sẽ đóng thành băng. Sáng nay nhiệt độ ở Sapa đã tăng lên 9 độ C nên băng tan, khả năng với nhiệt độ này thì đêm nay sẽ tiếp tục xuất hiện hiện tượng băng giá", ông Hải nói.

    Vụ 7 học sinh bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên Facebook: Yêu cầu thu hồi quyết định kỷ luật

    Ngày 1/11, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thanh Hóa thu hồi, hủy bỏ quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh (3 em bị đuổi học một năm, 4 em bị đuổi học 1 tuần và 1 em học sinh bị cảnh cáo trước toàn trường) do xúc phạm giáo viên trên facebook và thông báo cho các em ngày mai đến trường bình thường. 

    Theo đó, sau khi nhận thông tin qua đơn kiến nghị của phụ huynh và báo cáo của trường THPT Nguyễn Trãi về xử lý kỷ luật 8 học sinh lớp 10, Sở này đã cử đoàn công tác về làm việc với trường để nắm bắt sự việc. Sở GD&ĐT nhận thấy, vi phạm của các em chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục.

    Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý, khiến phụ huynh và dư luận bức xúc trong những ngày qua.

    Phát hiện thi thể người đàn ông cháy đen bất thường dưới hố sâu

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Việt

    Chiều 1/11, đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phát hiện một thi thể bị cháy tại khu vực buôn Chàm, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, Đắk Lắk. Hiện đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

    Theo thông tin từ Công an xã Cư Đrăm, vụ việc nói trên được người dân phát hiện vào khoảng 11h cùng ngày. Nạn nhân được xác định là một người đàn ông bị cháy xém toàn thân. Tuy nhiên trên người vẫn còn một chiếc quần jean chưa bị cháy hết. Khu vực xảy ra vụ cháy là một hố sâu (do việc múc đất tạo thành) ở cách xa khu dân cư.

    Hiện trường cho thấy, ngoài vết than từ quần áo nạn nhân, xung quanh không có vật khác bị cháy.

    Đại tá Bôn cho biết hiện vẫn chưa thể xác định được danh tính của nạn nhân và vụ việc có phải là một vụ giết người hay chỉ là một vụ tự tử.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2112018-nu-sinh-lop-11-tu-vong-trong-tu-the-treo-co-a249775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan