+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/7/2018: Bà chủ tra tấn dã man nữ giúp việc có biểu hiện ngáo đá

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bà chủ tra tấn dã man nữ giúp việc có biểu hiện ngáo đá

    Sáng 23/7, tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai, bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga "vọc", SN 1979, tạm phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) – người bị tố cáo đánh đập, tra tấn dã man chị Y Nhiêu (SN 1995, trú huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) có biểu hiện không tỉnh táo, lời nói mơ hồ, hoang tưởng như người ngáo đá.

    Ban đầu, bà Nga cho rằng không quen biết ai, nhớ mặt người tên Y Nhiêu, cũng không đánh đập hành hạ ai bao giờ. Tuy nhiên, khi được xem hình ảnh của Y Nhiêu bị tra tấn dã man thì bà Nga lại nói: "Y Nhiêu nó đẹp gái chứ đâu phải như thế đâu" và phủ nhận mình là thủ phạm.

    Sau đó, bà Nga lại khóc lóc và kể lể bị Y Nhiêu bỏ thuốc thư, bùa ngải hãm hại, lén cho uống thuốc ngủ, a xít và còn quan hệ với chồng mình. Thậm chí, Y Nhiêu còn ăn trộm của bà nhiều lần với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

    "Nó bỏ thép gai, mảnh thủy tinh vào trong đầu tôi, giờ tôi cũng không nhớ được gì nữa. Nó còn cho người đạp xe cướp tiền của tôi giữa đường, rồi cho cả gia đình tôi ăn đồ ăn có bỏ thuốc ngủ, bỏ axít" - Người lao động dẫn lại lời bà Nga nói.

    Người bị nghi tra tấn dã man người cô gái Gia Lai có biểu hiện ngáo đá nặng - Ảnh 1

    Chị Y Nhiêu bị tra tấn dã man với nhiều vết thương chằng chịt trên cơ thể. Ảnh: Tri thưc trực tuyến

    Còn theo Y sĩ Trịnh Đình Tài - cán bộ tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai thì ngay từ ngày 12/7, khi vào cơ sở, bà Nga đã có biểu hiện ngáo đá nặng với 2 hội chứng là "ảo thính" và "ảo giác". Các hội chứng này là đặc trưng của việc sử dụng ma túy đá kết hợp hút cỏ trong một thời gian dài với tần suất dày đặc. Trong 3 ngày đầu, bà Nga thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình rồi không chịu ăn uống.

    6 sai phạm quy chế thi THPT tại Sơn La

    Trưa ngày 23/7,  tại Sở Giáo dục & Đào tạo Sơn La, tổ công tác của Bộ Giáo dục đã tổ chức họp báo công bố kết quả xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.

    Chủ trì cuộc họp là ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; bà Hoàng Thu Thủy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La. Đại diện Bộ Giáo dục là Cục trưởng Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh.

    Tại cuộc họp, ông Mai Văn Trinh thông tin, tổ công tác đã phát hiện 6 sai phạm quy chế thi tại Hội đồng thi Sở Giáo dục Sơn La. Những sai phạm này không khỏi khiến nhiều người giật mình vì sự lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm của hội đồng thi tỉnh Sơn La.

    Thứ nhất, Hội đồng thi sao dữ liệu ảnh bài thi trắc nghiệm đã quét ra đĩa CD không đúng thẩm quyền và tự ý đem ra khỏi khu vực bảo quản bài thi, chưa biết đem đi đâu và ai cho phép.

    Giật mình với 6 sai phạm quy chế thi THPT tại Sơn La - Ảnh 1

    Ông Mai Văn Trinh công bố 6 sai phạm quy chế thi THPT quốc gia 2018 tại hội đồng thi Sơn La. Ảnh: Tiền Phong

    Thứ hai, Hội đồng thi Sơn La tổ chức quản lý khu vực chấm thi trắc nghiệm lỏng lẻo, không đúng quy định; phòng lưu giữ bài thi, tài liệu thi không có niêm phong; khóa phòng lưu giữ bài thi, tài liệu thi không đúng quy định; các thùng đựng Phiếu trả lời trắc nghiệm niêm phong không đúng quy định.

    Thứ ba, quy trình nghiệp vụ chấm thi trắc nghiệm không đúng quy định.

    Thứ tư, máy tính dùng chấm thi không được niêm phong. Thời điểm kiểm tra, máy tính này được sử dụng bình thường tại phòng làm việc của chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giao dục Sơn La.

    Thứ năm, một số phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh có dấu hiệu bị sửa chữa.

    Thứ sáu, việc bàn giao bài thi giữa các điểm thi với Hội đồng thi, bảo quản bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi, bàn giao bài thi giữa Ban thư ký với Ban làm phách không đảm bảo quy định.

    Tìm thấy thi thể cháu bé 5 tuổi bị lũ cuốn trôi tại Thanh Hóa

    Sáng 23/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Vi Thị Huyền T. (5 tuổi) bị nước cuốn trôi trong trận lũ ống tại Thanh Hóa vừa qua.

    Trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, vào lúc 7h30 sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu bé Vi Thị Huyền T. (5 tuổi) là một trong số thành viên trong gia đình 4 người bị nước cuốn trong trận lũ ống kinh hoàng xảy ra vào đêm 19/7 vừa qua tại bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh.

    Tìm thấy thi thể cháu bé 5 tuổi bị lũ cuốn trôi tại Thanh Hóa - Ảnh 1

    Khu vực tìm thấy thi thể cháu bé 5 tuổi bị nước cuốn trong đêm. Ảnh: Tiền Phong

    Thi thể cháu Huyền T. được lực lượng chức năng tim thấy tại khu vực cầu làng En, xã Trí Nang (cách địa điểm xảy ra trận lũ khoảng 3km). Sau khi tìm thấy thi thể cháu Huyền T., lực lượng chức năng đã bàn giao về cho gia đình để lo thủ tục an táng theo phòng tục địa phương.

    Quảng Trị: Xe đầu kéo chở cây "quái thú" bị tạm giữ

    Ngày 22/7, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đang tạm giữ một xe đầu kéo mang BKS tỉnh Hải Dương vì chở cây “quái thú” vượt quá chiều cao cho phép tại khuôn viên Bến xe Đông Hà (phường Đông Lễ, TP Đông Hà), mặc dù cây có giấy tờ, nguồn gốc đầy đủ, SGGP phản ánh.
    Vụ việc được phát hiện đêm 20/7, khi CSGT tỉnh Quảng Trị tuần tra trên quốc lộ 1. Sau khi dừng xe, nhà chức trách đo chiều cao của cây xanh nằm trên xe gần 4,7 m, trong khi chiều cao quy định là 4,36 m.

    Theo quan sát tại hiện trường, xe đầu kéo 34C- 001.19, kéo theo rơ moóc 34R- 005.40 chở cây khủng được “mặc áo” như 3 cây “quái thú” đã bị tạm giữ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Theo lãnh đạo Phòng CSGT Quảng Trị, xe đầu kéo này hiện vẫn đang được tạm giữ và chỉ được phép lưu thông khi khắc phục xong lỗi vi phạm.

    Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, vào ngày 17/7, Công an Quảng Ngãi cũng tạm giữ xe tải mang biển số 15C - 279.96 kéo theo rơmoóc 15R-092.58 chở cây đa sộp dài 25 m, đoạn cao nhất hơn 4 m và bề ngang gần 4 m.

    Quảng Trị: Xe đầu kéo chở cây

    Công an Quảng Ngãi tạm giữ xe tải chở cây "khủng" dài hơn 25 m. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Thiếu tá Lê Minh Hoàng, Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Quảng Ngãi), cho hay rạng sáng 14/7, xe tải chở cây đa sộp này qua trạm BOT Thiên Tân. Qua kiểm tra, hệ thống camera ghi nhận xe tải chở cây "khủng" nên nhóm nhân viên điện báo cơ quan chức năng xử lý.

    Qua kiểm tra, cơ quan chức năng Quảng Ngãi xác định xe tải chở cây đa sộp dài 25 m này không có giấy phép lưu hành đặc biệt nhưng vẫn lưu thông trên quốc lộ 1, từ Phú Yên trên đường ra phía Bắc.

    Thanh Hóa: Sẩy chân ngã xuống ao, 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

    Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 12h ngày 22/7. Lúc đó cháu L.B.Kh. (5 tuổi) và em ruột L.B.Kh (4 tuổi) tại khu phố Đại Đồng, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa, chơi trong nhà cùng ông nội. Do ông nội bị đau đầu nằm nghỉ, ít phút sau không thấy 2 cháu đâu liền hô hoán mọi người đến tìm kiếm.

    Khi người dân lặn tìm dưới ao thì phát hiện cả 2 cháu bị đuối nước, vội đưa các cháu lên bờ và thực hiện biện pháp hô hấp, cấp cứu. Tuy nhiên, do bị đuối nước quá lâu nên cả 2 cháu đều không qua khỏi.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Đông Sơn đã có mặt tại hiện trường. Quá trình xác minh các nạn nhân tử vong do đuối nước nên bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.

    Tối ngày 22/7, xác nhận sự việc đau lòng trên ông Phạm Ngọc Bình, phó chủ tịch UBND thị trấn Rừng Thông cho biết: “Trên địa bàn vừa mới xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 anh em ruột tử vong. Bố các cháu đi làm trong Đà Nẵng, mẹ thì đi làm dưới thành phố Thanh Hóa, ông nội ở nhà trông cháu. Sau khi cho 2 cháu ăn nhãn xong, do bị đau đầu nên ông lên giường nằm nghỉ một lát. Hai cháu mở cửa sau ra chơi không may bị trượt chân ngã xuống ao nhà khiến cả anh em tử vong. Sau khi nhận thông tin lãnh đạo thị trấn đến động viên, chia sẻ mất mát cùng gia đình, hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng”.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2472018-ba-chu-tra-tan-da-man-nu-giup-viec-co-bieu-hien-ngao-da-a237390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan