Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2018: Cá trê hồng hơn 5 kg mắc bẫy nông dân miền Tây


Thứ 6, 28/12/2018 | 23:46


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cá trê hồng hơn 5 kg mắc bẫy nông dân miền Tây

Bơi xuồng đi thăm dớn (bẫy lưới) trên kênh trước nhà ở xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) vào ngày 27/12, ông Nguyễn Văn Út (47 tuổi) phát hiện dính con cá trê to có màu hồng rất lạ.

Con cá hơn 5 kg, dài 0,8 m. "Lúc đầu tôi tưởng khúc cây chuối tấp vào, khi nó nhảy bắn nước lên tôi mới biết có cá lớn", ông Út nói.

Cá trê hồng hơn 5 kg mắc bẫy nông dân miền Tây. Ảnh: VnExpress

Nghe tin ông bắt được cá trê lạ, nhiều người dân hiếu kỳ đã tới xem, chụp ảnh. Một số cụ cao niên ở địa phương cho biết đây là lần đầu tiên họ thấy con cá như thế này.

Kỷ luật cách chức chủ tịch phường vì sai phạm về đất đai

Ngày 28/12, ông Nguyễn Thế Mỹ, Bí thư Đảng bộ phường Thủy Xuân (TP Huế, Thừa Thiên - Huế), cho biết Đảng bộ phường vừa thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường, vì lý do cố ý làm trái quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai.

Theo đó, ông Hòa bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Về mặt chính quyền, theo quyết định 6428 của UBND TP Huế, ông Hòa bị cách chức Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân.

HĐND phường Thủy Xuân cũng họp bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Hòa.

Trước đó, cơ quan chức năng TP Huế nhận được đơn thư của người dân ở phường Thủy Xuân về việc một diện tích đất của đình làng từng được giao cho UBND phường quản lý, tuy nhiên UBND phường lại lập hồ sơ thủ tục để cá nhân được cấp sổ đỏ, phân lô bán nền.

UBND phường Thủy Xuân. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Sau khi vào cuộc, cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Lãnh đạo UBND TP Huế đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc này sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra xử lý.

Người đàn ông tử vong nghi do ngộ độc rượu sau bữa tiệc

Ngày 28/12, Công an huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị khám nghiệm tử thi ông Lê Văn Xược (64 tuổi, trú xã Triệu Độ, Triệu Phong) để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Năm ngày trước (23/12), ông Xược cùng 2 người khác được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng bị hôn mê sâu nghi do ngộ độc rượu.

Có dấu hiệu ngộ độc nặng hơn, bệnh nhân Lê Văn Xược sau đó được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế nhưng không qua khỏi.

Trước khi nhập viện, ông Xược uống rượu quế ngâm mật ong và bia tại lễ Noel ở quê. Ngoài 3 bệnh nhân trên, một người đàn ông khác cũng có dấu hiệu ngộ độc rượu nhưng nhẹ hơn nên được chăm sóc tại nhà.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị sau đó đã lấy mẫu rượu 3 nạn nhân uống gửi Viện Kiểm nghiệm Quốc gia về An toàn thực phẩm tại Hà Nội để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Cô gái bị tạt axit: "Có thể phải hoãn đám cưới để lo chữa trị"

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ cấp cứu bỏng nặng do bị tạt axit. Nạn nhân là chị Đ.T.N (29 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, sáng ngày 25/12 chị N. xin nghỉ việc để đến UBND xã lo chuẩn bị thủ tục đăng ký kết hôn. Khi đi qua chợ, chị N. bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt bịt khẩu trang, đeo kính đen chạy tới tạt ca axit thật mạnh vào mặt rồi bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được người dân sơ cứu và chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ Lê Văn Lộc, Khoa Phỏng phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị N được Bệnh viện huyện Củ Chi đã xử lý pha loãng nồng độ axit trên da và mắt. Khi chuyển vào Chợ Rẫy, tình trạng của chị N. bị phỏng 5% độ 2, độ 3 ở mặt, cổ, rải rác và trong đó có 1% sâu ở mắt. Hai mắt bệnh nhân được chẩn đoán phỏng kết, giác mạc mắt độ 2, độ 3, đánh giá sơ bộ tổn thương giác mạc mắt nặng, hai mắt có giác mạc đục và có nguy cơ bị mù nếu tổn thương xâm lấn sâu hơn.

Cô gái bị tạt axit:

Nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Người Lao động

Hiện tại, chị N. đang được điều trị và theo dõi thêm. Tương lai những di chứng sẹo do axit sẽ phải cắt bỏ và phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần mới có thể giúp bệnh nhân tự tin trở lại cuộc sống.

Những ngày qua, anh T.V.K (35 tuổi) vị hôn phu sắp cưới đã bỏ công việc để túc trực, chăm sóc chị N. ở bệnh viện. Anh K. cho biết hai người đã đi xem ngày để chuẩn bị đám cưới trước Tết, mọi công tác chuẩn bị cho ngày cưới gần như xong thì bất ngờ chị N. bị hại.

"Bây giờ khuôn mặt bị hủy hoại như thế này, tôi cũng không biết làm sao nữa, đau đớn lắm. Có thể đám cưới được dời lại để lo chữa trị", chị N. đau đớn nói. Vụ việc của chị N. đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-29122018-ca-tre-hong-hon-5-kg-mac-bay-nong-dan-mien-tay-a257076.html