Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2018: Đưa di cốt Đại tá phi công hi sinh về với đất mẹ


Chủ nhật, 29/07/2018 | 01:44


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2018. Cập nhật tin tứcthời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2018. Cập nhật tin tứcthời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nghẹn ngào phút Đại tá phi công Phạm Giang Nam về với đất mẹ

Từ chiều 28/7, tại khu 8 thị trấn Diêm Điền hàng chục cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân đã có mặt tại gia đình liệt sỹ Phạm Giang Nam phối hợp với Đảng bộ và chính quyền địa phương chuẩn bị các nghi thức cho lễ đón hài cốt.

Rất đông người dân thị trấn Diêm Điền lặng lẽ xếp hàng hai bên đường đón thi hài của người con ưu tú về đất mẹ. Trong dòng người đó còn có nhiều từ xã Thái Giang (quê của liệt sỹ - Đại tá Phạm Giang Nam) vượt hơn 10 km tới "gặp" phi công Nam lần cuối.

Lễ đón liệt sỹ được tổ chức với nghi thức trang trọng nhất. Ảnh: Báo Giao thông

19h45 cùng ngày, đoàn xe đưa di hài liệt sỹ Phạm Giang Nam về tới gia đình - nơi anh Nam từng sinh sống cùng bố mẹ trước khi chuyển lên sống tại thành phố Thái Bình. Hàng trăm người dân, đồng đội, đại diện chính quyền địa phương lặng lẽ đón anh với nghi thức trang trọng nhất. Nhiều người không cầm được nước mắt trước mất mát quá lớn đối với gia đình liệt sỹ.

Di cốt đại tá Phạm Giang Nam được phủ trang trọng dưới lá cờ tổ quốc sao vàng, được đồng đội thành kính đưa thẳng đến nơi bàn thờ đã được gia đình dựng sẵn trong nghi thức trang nghiêm. Những người đồng đội từng sát cánh với anh trên bầu trời đến bàn thờ thắp nén nhang ấm thơm tiễn biệt người đồng đội yêu quý. Nhiều người trong dòng người chật kín khu đường đưa di cốt anh Nam về với gia đình thỉnh thoảng lại khẽ đưa tay gạt những giọt nước mắt dưới những khóe mắt đỏ hoe

Đắk Nông: Chủ tịch xã vắng mặt bất thường

sáng 28/7, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện UBND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, vừa yêu cầu lãnh đạo xã Nâm N’jang làm báo cáo trường hợp, Chủ tịch UBND xã này vắng nhiệm sở bất thường nhiều ngày không báo cáo, cắt liên lạc.

 “Tôi đã chỉ đạo xã Nâm N’jang báo cáo cụ thể. Còn sự việc cụ thể như thế nào qua tuần mới nắm được”, vị lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, trong khoảng hai ngày 26 và 27/7, ông Nguyễn Hồng Phong - Chủ tịch UBND xã Nâm N’jang không lên trụ sở làm việc và cũng không báo trước khi nghỉ bất thường. Điện thoại không liên lạc được.

Ngay sau sự việc, UBND huyện Đắk Song đã đề nghị chính quyền địa phương có báo cáo cụ thể.

Được biết, ông Phong giữ chức vụ Chủ tịch xã Nâm N’jang từ đầu năm 2018 đến nay. Trước đó, ông Nguyễn Hữu Tầm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang đã bị bãi miễn chức vụ Chủ tịch  UBND xã Nâm N’Jang do để xảy ra tình trạng phá rừng với diện tích lớn trên địa bàn xã này.

Hai cảnh sát kinh tế Sóc Trăng bị cách chức

Ngày 28/7, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã kỷ luật Thượng tá Trần Thanh Giảng - Phó phòng Cảnh sát Kinh tế và Trung tá Trương Minh Trí - Đội trưởng thuộc phòng này bằng hình thức cách chức.

Phiên tòa xét xử hai cán bộ QLTT ngày 26/7. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Hai cán bộ này còn bị xem xét kỷ luật về mặt Đảng, sau khi có kết quả từ toà án xét xử ông Châu Hoài Phương (nguyên Chi cục phó Quản lý thị trường Sóc Trăng, bị bắt hơn một năm trước).

Liên quan sự việc, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng cũng kiểm điểm ông Võ Minh Thiên (nguyên Phó Chánh Thanh tra), hiện đã chuyển công tác sang đơn vị khác.

Theo hồ sơ, tháng 3/2016, Sở Công Thương Sóc Trăng thành lập đoàn Kiểm tra liên ngành do ông Châu Hoài Phương làm trưởng đoàn; Thượng tá Trần Thanh Giảng là cấp phó.

Một tháng sau, đoàn kiểm tra lấy 3 mẫu phân bón có biểu hiện nghi vấn của một doanh nghiệp gửi đi xét nghiệm. Cả hai lần đều cho kết quả không đạt chất lượng. Tuy nhiên, giữa tháng 6, Chi cục Quản lý thị trường lại tiếp tục gửi mẫu thử nghiệm (lần 3) cho ra kết quả "đạt chất lượng". Việc này là sai so với Thông tư của Bộ Khoa học Công nghệ (không quy định thử nghiệm hàng hóa lần ba).

Cơ quan chức năng xác định, Thượng tá Trương Minh Trí dù không phải là thành viên của đoàn, nhưng được ông Giảng phân công tham gia một cuộc họp để lấy ý kiến và ký tên vào biên bản - cơ sở gửi mẫu xét nghiệm lần 3. Từ kết quả đạt này, đoàn kiểm tra mở niêm phong, cho doanh nghiệp tiêu thụ 148 bao phân, gây thiệt hại đến người sử dụng phân bón.

Đến tháng 9/2017, Công an tỉnh Sóc Trăng bắt tạm giam ông Phương và ông Ưng Văn Thanh (chuyên viên) về hành vi Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Hồi đầu năm hai người này được tại ngoại, cùng làm đơn kêu oan.

Hà Nội: Cháy lớn tại phố Trần Hưng Đạo, cứu sống 5 người bị mắc kẹt

Một gia đình 5 người bị mắc kẹt may mắn được cứu sống trong vụ cháy lớn xảy ra tại phố Trần Hưng Đạo trong đêm 28/7.

Vào khoảng 21h45  ngày 28/7, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại ngôi nhà số 31 phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến 5 người bị mắc kẹt.

Sau khoảng thời gian nỗ lực, lực lượng chức năng đã dùng xe thang giải cứu thành công 5 người bị mắc kẹt. Ảnh: VOV

Theo nhân chứng, vào khoảng thời gian trên họ phát hiện ngọn lửa bùng phát từ ngôi nhà số 31 phố Trần Hưng Đạo, nhiều người xung quanh hô hoán tháo chạy ra khỏi nhà.

Tuy nhiên bên trong có 1 gia đình gồm 5 người đã bị mắc kẹt và chạy lên tầng trên, ngay sau đó một số người dân đã gọi điện cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều xe cứu hỏa cùng xe thang nhanh chóng tới hiện trường dập lửa. Đến hơn 22h00 đám cháy đã được dập tắt.

hông tin về vụ việc, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết, sau khi nhận tin báo cháy, Chỉ huy phòng đã điều động 2 mô tô chữa cháy nhanh chóng tiếp cận hiện trường cứu người mắc kẹt. Đồng thời cử 2 xe chữa cháy chuyên dụng và một xe thang tiếp cận ngay sau đó.

“Do mô tô cứu hỏa cơ động nhanh nên lực lượng đã mau chóng tiếp cận đám cháy, hướng dẫn, cứu được 5 người mắc kẹt ở tầng trên. Trong quá trình cứu người, dập lửa, một chiến sỹ Cảnh sát PCCC đã bị thương nhẹ. Sau ít phút triển khai đội hình dập lửa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2972018-dua-di-cot-dai-ta-phi-cong-hi-sinh-ve-voi-dat-me-a238084.html