Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/12/2018: Nam thanh niên chết bất thường trong nhà trọ khóa trái cửa ở Hà Nội


Thứ 7, 29/12/2018 | 22:42


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nam thanh niên chết bất thường trong nhà trọ khóa trái cửa ở Hà Nội

Thông tin ban đầu về vụ việc xảy ra vào lúc 19h ngày 27/12, tại một phòng trọ trên địa bàn phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo một nhân chứng, nam thanh niên 23 tuổi. Trước đó, người thân của thanh niên này ở quê gọi điện lên nhưng không thấy nghe máy nên nhờ người quen đến phòng trọ tìm.

Khi tới nơi, người này phát hiện đã nam thanh niên đã chết, ở cổ tay có vết cắt. Căn phòng khóa trái cửa.

Cũng theo nhân chứng, nam thanh niên rất ít tiếp xúc với mọi người xung quanh. Tại phòng thuê trọ của nạn nhân có mùi hôi và rất nhiều bao đựng lon nước ngọt.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường Phúc Diễn xác nhận, có vụ việc xảy ra tại địa bàn phường quản lý.

Tiệm tạp hóa cháy rụi trong mưa lớn ở Nha Trang

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: VnExpress

Đám cháy bùng lên trong cửa hàng tạp hóa trên đường Trường Sa, phường Phước Long, TP Nha Trang (Khánh Hòa), tối 28/12. Phát hiện, người dân tri hô dập lửa, nhưng cửa khóa trái nên không thể tiếp cận bên trong.

Do trong tiệm có nhiều vật dễ cháy nên lửa nhanh chóng lan rộng, kèm khói đen bao trùm.Nhiều người sống xung quanh nháo nhào tháo chạy, cả khu phố náo loạn.

"Lúc ấy, trời mưa tầm tã, mọi người tìm đủ cách ứng cứu nhưng đám cháy quá lớn kèm khói đen gây ngạt nên không thể tiếp cận", người dân nói.

Nhiều cảnh sát cứu hỏa cùng xe chữa cháy tỉnh Khánh Hòa được huy động đến hiện trường, phun nước xối xả, nhiều giờ sau mới khống chế đám cháy. Hỏa hoạn không gây thương vong, song hàng hóa như sữa, bánh kéo, mì... cùng nhiều kiện hàng vừa nhập để bán Tết bị cháy rụi.
Theo cảnh sát PCCC Khánh Hòa, tiệm tạp hóa hoạt động ban ngày, tối đến chủ khóa cửa về nhà. Vụ cháy gây thiệt hại gần một tỷ đồng. "Nguyên nhân ban đầu do chập điện", cảnh sát chữa cháy cho hay.

Ngày đầu nghỉ Tết Dương: 27 người chết vì tai nạn

Bộ Công an cho biết, trong ngày 29/12 toàn quốc xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 15 người.

Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ. Đáng chú ý là vụ tai nạn xảy ra lúc 14h ngày 28/12 tại ngã ba giao cắt đường Nguyễn Tất Thành với quốc lộ 70 (Yên Bái) giữa xe tải và xe mô tô khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

Sáng 29/12, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khác đã xảy ra khi xe khách giường nằm và ôtô tải và chạm với nhau trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bắc Bình (Bình Thuận) làm 2 người tử vong…

Vụ đâm xe liên hoàn trên QL1 đoạn Phan Rang - Phan Thiết (Bình Thuận) làm 2 người chết, 7 người bị thương. Ảnh: Vietnamnet

Uỷ ban ATGT quốc gia cho biết thêm, từ chiều tối ngày 28/12, người dân đổ về các bến xe, các tuyến đường cửa ngõ để về quê nghỉ Tết dương lịch 2019 nên giao thông khó khăn, nhiều tuyến đường cửa ngõ ở Hà Nội và TP.HCM mật độ phương tiện tăng rất cao, ùn ứ kéo dài, di chuyển chậm.

Sáng 29/12 trên các tuyến đường chính mật độ phương tiện tham gia giao thông đã giảm hẳn, các tuyến đường nội đô tại TP Hà Nội và TP.HCM đã thông thoáng hơn.

Lãnh đạo Sở du lịch TP.HCM sang Ai Cập hỗ trợ du khách gặp nạn

Chiều 29/12, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM ông Bùi Tá Hoàng Vũ và các lãnh đạo Saigontourist đã lên đường sang Ai Cập để phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Chính phủ Ai Cập nhanh chóng đưa đoàn du khách Việt về nước.

Theo thông tin từ Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (đơn vị tổ chức tour Ai Cập có đoàn du khách gặp nạn do đánh bom khủng bố), đến 15 giờ ngày 29/12, đã có 9 người là thân nhân của các du khách xác nhận sẽ sang Ai Cập.

Trong số đó, 2 người khởi hành đi Ai Cập trong ngày 29/12 và 7 người sẽ khởi hành trong ngày mai 30/12. Về thủ tục visa, công ty đã có công văn gửi lên Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam, đề nghị tạo thuận lợi để người thân các du khách có thể nhanh chóng lên đường sang Ai Cập.

Đoàn du khách Việt Nam gặp nạn ở Ai Cập

Saigontourist cho biết điều quan trọng nhất trong lúc này là tập trung sự quan tâm cao độ và mọi nguồn lực để đảm bảo được sự an toàn cho du khách, giúp họ ổn định tinh thần; phối hợp với chính quyền Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để đưa du khách về nước an toàn, nhanh chóng.

Chiều cùng ngày, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết: Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã ra văn bản gửi tới các doanh nghiệp lữ hành quốc tế thông báo đề nghị các doanh nghiệp đang có đoàn khách đi du lịch tại Ai Cập cần phối hợp với cơ quan chức năng có biện phạm đảm bảo an toàn cho các du khách, đối với các doanh nghiệp du lịch đang khai thác điểm đến Ai Cập cần cân nhắc việc tổ chức tới nơi này.

Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết, liên hệ ngay tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập theo đường dây nóng +201060396518 hoặc tổng đại bảo hộ công dân +84981848484, thông báo ghi rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-30122018-nam-thanh-nien-chet-bat-thuong-trong-nha-tro-khoa-trai-cua-o-ha-noi-a257149.html