+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2018: Trưởng công an xã bị tố 'vòi' 150 triệu đồng

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ nguyên nhân cây xăng ở TP. Hồ Chí Minh bốc cháy kinh hoàng

    Ngày 3/10, Công an quận 12 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã có kết quả ban đầu về vụ cháy cây xăng trên địa bàn.

    Hé lộ nguyên nhân cây xăng ở TP. Hồ Chí Minh bốc cháy kinh hoàng - Ảnh 1

    Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: VnExpress

    Theo đó, nguyên nhân cháy cây xăng trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) vào chiều 1/10, được xác định do công nhân thi công ở cây xăng không đảm bảo an toàn lao động để phát sinh tia lửa gây cháy cây xăng.

    Cụ thể, trước khi xảy ra vụ cháy, các công nhân khoan bêtông làm đường ống dẫn xăng dầu từ hầm chứa lên trụ bơm. Lửa sau đó bất ngờ bùng lên ở trụ bơm số 3, nhanh chóng bùng phát dữ dội. Các nhân viên nỗ lực dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành.

    Nhận được tin báo Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 và Công an quận 12 đã tức tốc đến hiện trường, khống chế ngọn lửa.

    Vụ cháy khiến 5 trụ bơm xăng, ôtô 7 chỗ (của khách gửi) cùng nhiều tài sản, thiết bị trạm xăng... bị thiêu rụi.

    Trưởng công an xã bị tố 'vòi' 150 triệu đồng

    Tối 3/10, đại diện UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, tổ kiểm tra do UBND huyện thành lập đã xác minh đơn tố cáo của ông Lê Tùng Vân (ngụ ấp Bùng Binh 2, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) có nội dung "tố" ông Nguyễn Hoàng Khải, Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây.

    Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một đoạn băng ghi âm được cho là cuộc nói chuyện giữa ông Vân cùng nhiều người khác khi họ đến UBND xã để làm hồ sơ cấp giấy CMND, hộ khẩu cho những người ngoài 30 tuổi, không nơi nương tựa. Trong đoạn trao đổi, ông Khải "ra giá" việc làm hộ khẩu, giấy CMND là 100 triệu đồng. Ông này còn nâng giá lên 150 triệu đồng cho một trường hợp.

    Theo quy định, đây là những trường hợp đủ điều kiện để cấp mới giấy CMND và nhập hộ khẩu tại địa phương. Tuy nhiên, người dân nhiều lần yêu cầu chính quyền địa phương giúp họ làm CMND nhưng không được giải quyết.

    Đại diện UBND xã Hòa Khánh Tây nói rằng cuộc nói chuyện giữa ông Khải với một người dân diễn ra vài tháng trước. Bản chất vụ việc là do người dân thiếu thông tin, không đủ điều kiện làm CMND nhưng "cứ đến làm phiền Trưởng công an".

    "Thời điểm ông Khải trò chuyện với người này không phải trong trụ sở làm việc mà ở tại nhà có đám tiệc, ông Khải có uống nhiều rượu”, đại diện tổ kiểm tra chia sẻ..

    Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết theo tờ tường trình của ông Khải thì sự việc chỉ là nói đùa để khỏi bị làm phiền.

    Dùng vòi rồng khống chế người đàn ông có biểu hiện tâm thần cầm dao xông vào nhà dân

    Sáng 3/10, Đại tá Ngô Xuân Tư, Trưởng Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi khống chế thành công người đàn ông có biểu hiện bất thường xông vào nhà dân đòi tự tử, đơn vị đã đưa người này vào Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang để điều trị.

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 17h30 ngày 2/10, ông Võ Tâm X. (40 tuổi, ngụ xã Phú Qưới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cầm cục đá vừa đi vừa la hét và bất ngờ xông vào căn nhà số 273 ven QL1, thuộc ấp Trung A, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, Tiền Giang rồi cầm dao và kéo cố thủ trong nhà bếp, dọa tự tử.

    Dùng vòi rồng khống chế người đàn ông có biểu hiện tâm thần cầm dao xông vào nhà dân - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: CAND

    Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt sơ tán người dân, đồng thời thuyết phục người đàn ông buông dao nhưng bất thành. Càng thuyết phục người đàn ông này càng hung hăng đòi tự tử.

    Đến 21h40 cùng ngày, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ đã được điều đến hiện trường, dùng vòi rồng khống chế thành công ông X.

    Người nhà ông X. cho biết khoảng 1 tháng nay gia đình mất ăn mất ngủ vì ông X. liên tục la hét, gây rối, mua xăng dọa đốt nhà. Vợ và con ông X. phải bỏ nhà đi lánh nạn.

    Sáng 2/10, hàng xóm cùng gia đình đưa ông X. đến Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang chữa trị. Nhưng khi vừa đến cổng bệnh viện thì ông X. vùng bỏ chạy.

    Người đàn ông ôm vợ cũ rồi cho mìn tự chế nổ, khiến 2 người bị thương

    Ngày 3/10, ông Lâm Quang Huy - Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ nổ mìn tại khu tập thể Trường Mầm non Đăk Rơ Ông, khiến 2 người bị thương nặng.

    Theo thông tin ban đầu, đêm 2/10, một người đàn ông tên Âu (trú huyện Đắk Tô) mang theo mìn tự chế, xông vào khu tập thể của Trường mầm non xã Đăk Rơ Ông. Sau đó, Âu đã khống chế chị Nông Thị Huê (giáo viên của trường là vợ cũ của Âu) rồi kích nổ quả mìn.

    Vụ nổ khiến hai người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Sáng 3/10, Công an huyện Tu Mơ Rông và Công an tỉnh Kon Tum đã kiểm tra hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra vụ việc.

    Được biết, ông Âu và cô giáo Huê đã ly hôn cách đây 2 năm. Hai người có 2 con chung.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-4102018-truong-cong-an-xa-bi-to-voi-150-trieu-dong-a246395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan