Tin tức World Cup 2018 ngày 27/6/2018: Argentina lách qua "khe cửa hẹp", Maradona tụt huyết áp


Thứ 4, 27/06/2018 | 03:08


Cùng sự kiện

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 27/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 27/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Pháp - Đan Mạch chia điểm, cùng vào vòng 1/8 World Cup 2018

Pháp và Đan Mạch đã có một trận hòa nhạt nhẽo. Ảnh: FIFA

Ở trận đấu cuối cùng của bảng C World Cup 2018, Pháp đã cầm hòa Đan Mạch với tỉ số 0-0. Kết quả này khiến Pháp và Đan Mạch đều lần lượt bước tiếp vào vòng trong. Tuy vậy, cái cách 2 đội đầu bảng C thi đấu rõ ràng khiến người hâm mộ không mấy hài lòng.

Tiền đạo ngôi sao của ĐT Pháp Antoine Griezmann đã nói lời xin lỗi với người hâm mộ vì màn trình diễn của mình và các đồng đội. "Tôi đã quen với cách chơi bóng này tại câu lạc bộ của mình. Đúng là thật không vui khi xem một trận đấu như vậy. Tôi rất xin lỗi mọi người" - Griezmann nói.

HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp thì bình tĩnh hơn. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu đặt ra và điều quan trọng nhất là chúng tôi đi tiếp với ngôi đầu bảng”.

“Trận đấu không hấp dẫn vì Đan Mạch hài lòng với kết quả hòa, họ không muốn tấn công. Ngược lại, hàng thủ của Đan Mạch chơi rất tốt. Chúng tôi cảm thấy không cần phải mạo hiểm trong trận đấu này khi kết quả đều ổn cho tất cả các đội”.

Messi, Rojo tỏa sáng "cứu" Argentina tại World Cup 2018

Messi và Rojo là hai người hùng giúp Argentina đi tiếp. Ảnh: Reuters

Đứng trước tình thế nhất định phải thắng để đi tiếp, những ngôi sao của Argentina đã thể hiện phong độ tốt nhất của mình, giúp đội nhà có chiến thắng sát nút trước đại diện châu Phi Nigeria.

Đội bóng Nam Mỹ mở tỷ số ở phút thứ 14 do công của Messi. Nhận đường chuyền dài của Ever Banega, tiền đạo đang thi đấu cho câu lạc bộ Barcelona khống chế khéo léo trước khi dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành trẻ tuổi Uzoho, giúp Argentina vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, bất ngờ đã xảy ra khi Negeria có bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 51, Victor Moses bình tĩnh đánh bại Armani trên chấm 11m đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Messi cùng đồng đội sẽ phải làm lại từ đầu sau bàn thua này. Đội bóng Nam Mỹ “điên cuồng” dồn ép đối phương, Nigeria phải dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Khi cướp được bóng, "Đại bàng xanh" sẽ ngay lập tức tổ chức đợt phản công nhanh dựa trên tốc độ của các tiền đạo và tiền vệ cánh.

Những nỗ lực không biết mệt nghỉ của Argentina cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 86, từ đường treo bóng của Meza, Marcos Rojo băng vào dứt điểm một chạm tung lưới Uzoho, nâng tỷ số 2-1 cho Argentina. Và 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng trước Nigeria cộng thêm việc Croatia đánh bại Iceland, Argentina đã chính thức có mặt ở vòng 1/8, đối thủ của Messi và các đồng đội sẽ là đội tuyển Pháp.

Maradona tụt huyết áp sau chiến thắng của Argentina

Maradona khó thở sau chiến thắng của Argentina. Ảnh: Twitter

Có mặt trên khu vực khán đài VIP, Maradona như phát điên vì Argentina có được chiến thắng 2-1 trước Nigeria, đủ để có được tấm vé đi tiếp. Trong lúc cảm xúc cao trào, ông đã giơ cả hai ngón tay thối về phía CĐV để... ăn mừng. Cuối trận, huyền thoại của bóng đá Argentina còn bị tụt huyết áp, khó thở và phải nhờ người dìu vào phòng VIP để hồi sức.

Sau khi nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế, huyền thoại bóng đã Argentina đã rời SVĐ Saint Petersburg trên một chiếc xe cứu thương.

Nigeria không phục chiến thắng của Argentina

Các cầu thủ Nigeria phản đối quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty

Các cầu thủ và người hâm mộ Nigeria cho rằng họ đã bị cướp một quả phạt 11m trong trận thua Argentina 1-2, qua đó mất vé vào vòng 1/8. Nhiều người bày tỏ bức xúc khi trọng tài Cakir không thổi phạt đền khi Rojo để bóng chạm tay vào phút 76, dù vị “vua áo đen” người Thổ Nhĩ Kỳ đã xem lại video hỗ trợ trọng tài (VAR).

"Chúng tôi đã chơi tốt, nhưng thua vì trọng tài. Tình huống Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm rõ ràng phải có phạt 11m cho chúng tôi. Trọng tài nhìn VAR, đến nói đúng là bóng chạm tay. Tôi hỏi vậy sao không có phạt đền cho chúng tôi, ông ta bảo cũng không biết nữa" - Tiền vệ đội trưởng Nigeria John Obi Mikel phát biểu sau trận đấu.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-2762018-argentina-lach-qua-khe-cua-hep-maradona-tut-huyet-ap-a234431.html