+Aa-
    Zalo

    Tình bạn của Jack Ma với Lý Liên Kiệt và bộ phim không cần doanh thu

    ĐS&PL Tỷ phú Jack Ma đã cùng người bạn thân Lý Liên Kiệt sản xuất bộ phim "Công thủ đạo" với mục tiêu quảng bá võ học, không yêu cầu doanh thu.

    Tỷ phú Jack Ma đã cùng người bạn thân Lý Liên Kiệt sản xuất bộ phim "Công thủ đạo" với mục tiêu quảng bá võ học, không yêu cầu doanh thu.

    Tại làng giải trí Hoa ngữ, Lý Liên Kiệt là một trong những người bạn thân thiết nhất của Jack Ma. Tình bạn của họ bắt nguồn từ niềm đam mê chung dành cho Phật học và Thái cực quyền. Từ đó, cả hai đã cùng nhau mở ra nhiều trung tâm Thái cực quyền trong cả nước.

    Jack Ma và Lý Liên Kiệt có mối quan hệ cực kỳ thân thiết.

    Để nói về tình bạn của Lý Liên Kiệt và Jack Ma, người ta thường kể một câu chuyện như sau: Năm 2007, khi ngôi sao họ Lý thành lập quỹ từ thiện One Foundation, Jack Ma chính là thành viên đầu tiên tham gia.

    Sau đó, khi Lý Liên Kiệt bị nghi ngờ sử dụng tiền của quỹ từ thiện để mưu lợi riêng ông chủ Alibaba cũng là người đầu tiên đứng ra bảo vệ ngôi sao "Hoàng Phi Hồng" trước dư luận.

    Nhờ danh tiếng Lý Liên Kiệt và Jack Ma, các trung tâm Thái cực do họ thành lập có nguồn thu ổn định. Bên cạnh đó, Lý Liên Kiệt cũng là cổ đông lớn của tập đoàn Alibaba. Mới đây, họ còn cùng nhau sản xuất siêu phẩm về Thái Cực mang tên "Công thủ đạo".

    Hai người bạn thân trên poster của bộ phim "Công thủ đạo".

    Lý Liên Kiệt nói “phim là giấc mộng của chúng tôi, mong Thái Cực quyền có thể thành môn võ thi đấu quốc tế, toàn dân theo học Thái Cực”.Theo Ifeng, đây cũng là giấc mộng của Jack Ma.

    Trong buổi tọa đàm cùng sinh viên hồi tháng 10, tỷ phú 53 tuổi chia sẻ muốn hoàn thành những ước mơ thời thanh niên. Đó là được ca hát, diễn xuất, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về võ học. Đối với Jack Ma, Công thủ đạo là hiện thực của những dự định năm xưa.

    Bộ phim "Công thủ đạo" với tiêu đề tiếng Anh là "The way of act and defense," dài 20 phút sẽ được phát hành trực tuyến vào ngày 11/11, còn được gọi là Ngày Lễ Độc thân của Trung Quốc, và cũng là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

    Chi tiết của bộ phim hiện vẫn đang được giữ kín. Ngoài tỷ phú Jack Ma, bộ phim "Công thủ đạo" còn quy tụ 11 ngôi sao và đạo diễn chỉ đạo võ thuật hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ, gồm: Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo, Trình Tiểu Đông, Viên Hòa Bình, Triều Thanh Long, Hướng Tả, Trứu Thị Minh, Lưu Thừa Vũ và Tony Jaa đến từ Thái Lan.

    "Công thủ đạo" quy tụ những ngôi sao võ thuật hàng đầu.

    Điều đáng chú ý là các ngôi sao đều nhận lời tham gia bộ phim mà không lấy thù lao. Đây là bộ phim nhằm quảng bá văn hóa võ thuật truyền thống Trung Quốc và không có yêu cầu về doanh thu.

    Hậu trường của phim "Công thủ đạo".

    Theo Lý Liên Kiệt, đây là bộ phim được thực hiện bởi ý tưởng mà tỷ phú Jack Ma đã ấp ủ từ nhiều năm qua.

    "Tôi vô cùng cảm kích ông Jack Ma đã dành thời gian quý báo cho đoàn làm phim và dốc sức quảng bá võ thuật Trung Quốc.

    Tôi hy vọng có thể mang triết học và văn hóa võ thuật cổ truyền Trung Quốc, kết hợp với hình thức biểu đạt hiện đại để chia sẻ với mọi người" - Lý Liên Kiệt phát biểu.

    Tâm sự về người bạn thân của mình trong quá trình quay phim, Lý Liên Kiệt kể lại: “Hôm đó, ông ấy nói với tôi từ khi thành lập Alibaba đến nay chưa từng khi nào dành 12 tiếng liên tục chỉ ở một chỗ”.

    Tôi học võ từ năm 8 tuổi, đến nay cũng gần 50 năm gắn liền với võ học. Tôi cùng Jack Ma chỉ nuôi mộng tưởng truyền bá tinh hoa truyền thống. Đối với các bạn trẻ muốn học võ, thành công nhờ võ, tôi xin tặng 16 chữ. Đó là: khắc sâu báo ân, dũng cảm gánh chịu, hạnh phúc sẻ chia, xả thân cứu người” - Lý Liên Kiệt chia sẻ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-ban-cua-jack-ma-voi-ly-lien-kiet-va-bo-phim-khong-can-doanh-thu-a208821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan