Tình hình sức khỏe bé 2 tuổi được CSGT dùng xe đặc chủng vượt "rừng người" đưa đi cấp cứu


Thứ 4, 27/06/2018 | 04:31


Cùng sự kiện

Sau khi được 2 chiến sĩ CSGT, Công an TP HCM dùng xe đặc chủng đưa đi cấp cứu, bé 2 tuổi đã được các bác sĩ cho xuất viện.

Sau khi được 2 chiến sĩ CSGT, Công an TP HCM dùng xe đặc chủng đưa đi cấp cứu, bé 2 tuổi đã được các bác sĩ cho xuất viện.

Theo đó, bé trai tên là T.T.Đ. (2 tuổi, ngụ xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Trao đổi trên báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Tường - Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức (TP HCM), người trực cấp cứu trường hợp bé Đ. cho hay, lúc 9h40 ngày 25/6, bé trai được 2 chiến sĩ CSGT dùng xe đặc chủng đưa tới nhập viện trong tình trạng sốt cao.

Sau khi phía BV tiếp nhận bé, 2 CSGT đã ra về. Khai thác bệnh sử, bác sĩ được biết bé đã bị sốt cao 2 ngày tại nhà. Khi thấy bé có biểu hiện chân tay gồng, đã đưa đi cấp cứu.

Theo bác sĩ Tường, qua theo dõi monitor, bé trai bị sốt cao, tới 39 độ C. Kíp trực đã nhanh chóng cởi bỏ áo quần cho bé và lau mát tích cực. Bé cũng được dùng thuốc hạ sốt và theo dõi mạch, huyết áp, nhịp thở.

Hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT đưa bé trai đi cấp cứu nhận được sự nhiều lời khen ngợi

15 phút sau, bác sĩ ghi nhận thân nhiệt bé giảm xuống 38 độ C. Bé hồng hào, tỉnh táo, thở đều và không co giật.

Quá trình theo dõi, nhận thấy tình trạng sức khỏe bệnh nhi ổn định, bác sĩ đã cho xuất viện và dặn dò nên đưa tới Bệnh viện nhi đồng kiểm tra.

Trước đó, câu chuyện về hai CSGT đội Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM giúp đưa một cháu bé đến bệnh viện cấp cứu được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

2 chiến sĩ CSGT này là thượng úy Vũ Đình Nam và trung úy Đoàn Tấn Phú.

Theo đó, sáng 25/6, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều hòa giao thông tại chốt Trường Chinh - Tây Thạnh, 2 chiến sĩ CSGT chợt nghe tiếng tiếng người phụ nữ kêu cứu “Cứu con em, cứu con em".

Quan sát thấy người phụ nữ đang điều khiển xe gắn máy chở một cháu bé khoảng 14 tháng với khuôn mặt tái xanh, ngay lập tức, hai anh hướng dẫn người phụ nữ đến Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức trên đường Núi Thành (quận Tân Bình), đồng thời lái môtô đặc chủng mở đường để giúp chị đi đến bệnh viện trong thời gian nhanh nhất.

Khi đến đường Phạm Văn Bạch, nhận thấy lưu lượng xe mỗi lúc một đông, người phụ nữ không biết đường đi, lại đang trong trạng thái tinh thần hoảng loạn và cháu bé đã ngất xỉu, hai anh đã thuyết phục người mẹ đưa cháu bé lên xe môtô đặc chủng để chở bé tới bệnh viện.

Trong lúc thượng úy Vũ Đình Nam tập trung điều khiển phương tiện thì phía sau xe, trung úy Đoàn Tấn Phú cẩn thận ôm cháu bé vào lòng, vỗ về và cho bé bú sữa bình.

Cháu bé sau đó được cấp cứu cứu kịp thời và những hình ảnh đẹp về 2 chiến sĩ CSGT chở em bé, cho bú sữa bình… được chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt, kèm theo là những lời ngợi khen, cảm phục.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-be-2-tuoi-duoc-csgt-dung-xe-dac-chung-vuot-rung-nguoi-dua-di-cap-cuu-a234449.html