Tình tiết bất ngờ vụ 2 cha con bị trúng đạn trước cửa nhà ở Đà Lạt


Thứ 7, 07/04/2018 | 07:31


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 2 cha con bị trúng đạn khi đứng trước cửa nhà ở Đà Lạt, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định được nghi can nổ súng...

Liên quan đến vụ 2 cha con bị trúng đạn khi đứng trước cửa nhà ở Đà Lạt, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định được nghi can nổ súng...

Ngày 7/4, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định được nghi can nổ súng khiến ông Trương Công Bình (ngụ đường Hàn Thuyên, phường 5, TP Đà Lạt) và con trai là Trương Văn An (19 tuổi) bị thương hôm 4/4 vừa qua.

Nghi can nổ súng được xác định là Trần Minh Khánh (36 tuổi), ngụ TP Đà Lạt. Khánh được xác định không liên quan đến 4 người bị lực lượng Công an tạm giữ trước đó về hành vi tàng trữ vũ khí phép tại căn nhà B13, Hàn Thuyên (TP Đà Lạt).

Được biết, căn nhà này do ông Trần Minh Tuấn (43 tuổi) thuê cho một số người quê ở phía bắc ở cùng.

Theo cơ quan chức năng, ban đầu, nhóm của ông Tuấn bị tình nghi liên quan đến vụ nổ súng này. Tuy nhiên, sau khi điều tra, nghi can gây ra vụ nổ súng khiến 2 cha con ông Bình bị thương là Trần Minh Khánh. Khánh không liên quan đến nhóm người ở nhà ông Tuấn như thông tin ban đầu.

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường chiều ngày 4/4 - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Chiếc ô tô bị trúng đạn - Ảnh: Tiền Phong

Tại cơ quan Công an, Trần Minh Khánh thừa nhận hành vi dùng súng hơi mua qua mạng bắn về phía căn nhà số B13, B14… gây thương tích cho cha con ông Bình.

Sau khi “xả đạn”, Trần Minh Khánh đã chạy lại hiện trường để xem. Lúc mọi người tập trung đông, đưa các nạn nhân tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phẫu thuật vết thương, Khánh đã lẻn về nhà.

Chiều tối ngày 5/4, Trần Minh Khánh đã bị cơ quan Công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Hai cha con ông Bình bị đạn bắn trúng tay phải nhập viện - Ảnh: Báo Thanh Niên

Đại tá Phạm Hồng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, khẩu súng hơi do Khánh gây ra vụ nổ có độ nén đến 300kg, nên áp lực viên đạn bắn ra là cực lớn, có tính sát thương rất cao. Cơ quan điều tra đã gửi tang vật (khẩu súng) và các mẫu đạn đến cơ quan giám định Bộ Công an để có cơ sở xác định mức độ hành vi xử lý đối tượng.

Thượng tá Lương Đình Chức – Phó phòng CSHS cho biết: Khi nổ súng, đối tượng Khánh có sử dụng ống ngắm, đầu giảm thanh nên không gây tiếng nổ lớn. Khánh là đối tượng nghiện, có khả năng tự chế được một số loại súng (loại súng thể thao), từng 2 lần bị xử lý vì hành vi sử dụng súng cồn (loại tự chế), bắn vu vơ, may chưa gây thương tích cho ai, cho tới khi đối tượng dùng khẩu súng hơi (cũng loại súng thể thao tự chế) “bắn chơi” về phía nhà ông Bình gây ra vụ nổ khiến cha con ông Bình bị thương.

Ngoài Trần Minh Khánh, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đang tạm giữ hình sự Trần Minh Tuấn cùng 3 thanh niên liên quan vụ tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, che giấu tội phạm. Ngoài ra, một người khác liên quan đến nhóm của Tuấn cũng đang được triệu tập làm rõ hành vi.

Trước đó, như đã thông tin khoảng 14h ngày 4/4, anh Trương Văn An vừa dắt xe gắn máy ra ngoài thì bất ngờ bị trúng đạn ở bàn tay trái.

Ít phút sau, trong lúc ông Trương Công Bình (bố anh An) đang loay hoay băng bó vết thương cho con thì nghe tiếng nổ, bàn tay phải trúng đạn chảy máu.

Cả hai nạn nhân sau đó được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phẫu thuật vết thương. Một chiếc xe bán tải gần đó cũng dính nhiều vết đạn.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-bat-ngo-vu-2-cha-con-bi-trung-dan-truoc-cua-nha-o-da-lat-a225144.html