Người đẹp Việt dính thị phi sau đăng quang - câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết


Thứ 4, 07/11/2018 | 14:30


Cùng sự kiện

Không chỉ Phương Khánh dính phải thị phi sau đăng quang mà các Hoa hậu như: Đặng Thu Thảo, Diễm Hương, Thùy Dung, Phạm Hương… cũng từng khổ sở vì những tin đồn này.

Hoa hậu Trái Đất Nguyễn Phương Khánh ngay sau khi đăng quang đã vướng phải hàng loạt tin đồn như mua giải, phẫu thuật thẩm mỹ hay tin đồn hẹn hò, nhưng cô không phải Hoa hậu duy nhất gặp phải những rắc rối này.

Không chỉ Phương Khánh dính phải thị phi sau đăng quang mà các Hoa hậu như: Đặng Thu Thảo, Diễm Hương, Thùy Dung, Phạm Hương… cũng từng khổ sở vì những tin đồn này.

Hoa hậu Trái Đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh

Người hâm mộ Việt Nam đến ngày hôm nay vẫn chưa hết vui mừng vì người đẹp Việt Nam – Nguyễn Phương Khánh đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái Đất 2018 vào ngày 3/11 vừa qua. Tuy nhiên ngay sau khi đăng quang đã có khá nhiều tin đồn xoay quanh cô. Nhiều người lục lại những bức ảnh cách đây nửa năm khi Phương Khánh tham gia cuộc thi Hoa hậu biển Toàn cầu 2018 và nhận thấy nhan sắc cô có sự khác biệt rõ rệt với hiện tại. Thêm vào đó, người đẹp Việt cũng vướng nghi án mua giải.

Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.

Lý giải về “nghi án” mua giải, Phương Khánh cho biết : “Đối với một cuộc thi mang tầm quốc tế như Hoa hậu Trái đất với gần 90 nước tham gia thì chuyện mua bán giải là không thể nào. Tôi đã cố gắng hết sức chiến thắng bằng chính khả năng của mình. Mọi người cũng có thể nhìn thấy được điều đó qua sự thể hiện của tôi ở đêm chung kết”.

Đối với tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ, Phương Khánh không phủ nhận hay khẳng định nhưng cô cho biết việc khiến mình đẹp hơn là nhu cầu của tất cả phụ nữ và không riêng mình cô, điều quan trọng là nhân cách của người ấy không thay đổi, luôn hướng đến những điều tốt đẹp thì dù nhan sắc thay đổi cũng không phải vấn đề đáng phải nói đến.

rong khi những tin đồn chưa kịp lắng dịu, mới đây, một trang chuyên bàn về showbiz đã chia sẻ những hình ảnh tân Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh thân thiết bên bác sĩ thẩm mĩ nổi tiếng Chiêm Quốc Thái. Trang này còn khẳng định, Chiêm Quốc Thái sang tận Philippines để cổ vũ cho người đẹp. Theo nhiều nguồn tin cho biết, cả hai có mối quan hệ yêu đương. Thông tin này gây xôn xao cư dân mạng. Một số cho rằng, nhan sắc Phương Khánh thay đổi là có sự can thiệp của bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Một số khác lại chê trách Phương Khánh khi vướng quá nhiều scandal khi chỉ vừa đăng quang không bao lâu. Thực hư thông tin trên vẫn chưa có sự lên tiếng xác thực từ Hoa hậu Phương Khánh và bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Vì thế, nó vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn mà thôi.

Hoa hậu Việt Nam 2008 - Thùy Dung

Năm 2008, chỉ vài giờ sau khi Thùy Dung đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam, trên khắp các diễn đàn mạng đã râm ran thông tin cô chưa có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, vi phạm quy chế của cuộc thi. Thậm chí, còn có tin đồn người đẹp bị đuổi học và làm giả học bạ để đi du học Mỹ.

Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thanh tra tại trường THPT Quang Trung, nơi Thùy Dung theo học và xác nhận, người đẹp đã thôi học từ giữa học kỳ I năm lớp 12. Kết quả học lực của Thùy Dung trong 2 năm lớp 10 và 11 cũng chỉ dừng ở mức trung bình khiến công chúng cho rằng cô không xứng đáng đoạt ngôi Hoa hậu.

Hoa hậu Thùy Dung từng vướng lùm xùm về học vấn.

Trong khi đó, ban tổ chức HHVN 2008 thông báo Thùy Dung không vi phạm quy chế bởi thể lệ đã có sự thay đổi. Cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh "có trình độ học vấn THPT" trở lên thay vì "tốt nghiệp THPT", bởi vậy Thùy Dung không bị tước vương miện. Tuy nhiên, về phía công chúng, chiến thắng của Thùy Dung không thuyết phục.

Sau sự cố, cô đi học lại và tốt nghiệp vào năm 2009 với tổng điểm 33. Trong 6 môn thi, cao nhất là Toán (8 điểm) và thấp nhất là Văn (3 điểm). 6 năm trôi qua kể từ khi giữ lại được danh hiệu nhưng scandal học vấn là vật cản lớn của Thùy Dung trên con đường dấn thân vào showbiz.

Tuy giữ được vương miện nhưng vụ việc cũng ít nhiều làm sứt mẻ hình ảnh của Hoa hậu trong mắt công chúng và khiến cô mất cơ hội được đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới theo thông lệ.

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 – Phạm Hương

Chuyện các người đẹp sẵn sàng sử dụng chiêu trò để hạ đối thủ là điều không còn lạ ở các cuộc thi nhan sắc. Phạm Hương cũng từng là nạn nhân của việc đó. Ở vào thời điểm trước khi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015, đã có những tin nhắn nặc danh, email và cả tờ rơi với đầy đủ những thông tin tố cáo Phạm Hương đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ được gửi tới ban tổ chức. Từ đó tin đồn về việc cô can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ lan rộng trong cộng đồng mạng.

Khoảnh khắc Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Chúng ta có thể thấy Phạm Hương có một cú “lột xác” vô cùng ngoạn mục. Dễ dàng nhận thấy các đường nét trên mặt Phạm Hương đã có thay đổ nhất định, thanh thoát hơn và sắc nét hơn rất nhiều so với quá khứ. Những bức ảnh chụp khi Phạm Hương tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010 được cộng đồng mạng lục lại làm bằng chứng, cô khi ấy có khuôn mặt góc cạnh với hai xương hàm lộ rõ và chiếc cằm chẻ.

Phạm Hương cũng đã từng trả lời về việc cô có phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Mentor The Face mùa 1 cho biết: "4 - 5 năm trước là khoảng thời gian tôi bắt đầu sự nghiệp và thân hình lúc đó cũng mập hơn bây giờ rất nhiều vì lúc đó tôi chưa có ý thức làm đẹp bản thân, cũng chưa biết trang điểm và định hình phong cách thời trang cho mình.

Còn hiện tại tôi có được thân hình như này là nhờ tôi chăm tập thể dục, chạy bộ, việc giảm cân cũng giảm gương mặt tôi trở nên thanh thoát hơn, cộng với việc ăn mặc và trang điểm cũng khiến tôi khác đi chứ không hề có chuyện tôi phẫu thuật thẩm mỹ".

Hoa hậu Việt Nam 2014 - Kỳ Duyên

Hoa hậu Việt Nam 2014 - Kỳ Duyên là người đẹp vướng nhiều thị phi nhất trong2 năm đương nhiệm. Ngay khi vừa được xướng tên, trao vương miện, chưa kịp vui mừng với danh hiệu cao quý vừa nhận được, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã phải hứng chịu vô số lời bình luận chê bai nhan sắc từ mạng xã hội Việt.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên vướng nhiều ồn ào nhất trong các Hoa hậu Việt Nam.

Nhất cử nhất động của Kỳ Duyên đều được mang ra mổ xẻ, đánh giá và phân tích kỹ càng. Thế nên, ngoài nhan sắc, Hoa hậu Việt Nam 2014 còn liên tục vấp phải những scandal không đáng có như: Đi tay không để mẹ xách đồ, tư thế ngủ vô duyên trên máy bay, từ thiện “làm màu”, bị bắt gặp hút thuốc lá trong quán cà phê,... Bên cạnh đó, chiếc cằm ngày càng nhọn hoắt bất thường cũng khiến Kỳ Duyên vướng nghi án đụng chạm dao kéo.

Hoa hậu Việt Nam 2010 - Ngọc Hân

Hoa hậu Ngọc Hân từng bị chê bai về nhan sắc thời điểm đăng quang.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2010, thế nhưng Ngọc Hân không chiếm được tình cảm của khán giả. Ngay khi tên cô được xướng lên nhiều người bày tỏ sự thất vọng trước một nhan sắc thua xa nhiều thí sinh trong vòng chung kết. Ở thời điểm đăng quang, Ngọc Hân sở hữu gương mặt kém nổi bật với đôi mắt nhỏ, trán hẹp, hàm răng không đều và làn da nâu không được ăn ảnh cùng số đo hình thể thiếu hấp dẫn.

Không chỉ bị chê bai về nhan sắc, cô còn bị tố mua giải, có quan hệ thân thiết với thành viên Ban giám khảo hay đối diện những ngờ vực rằng cô được ưu ái vì là người Hà Nội, trong năm thủ đô tổ chức đại lễ nghìn năm Thăng Long. Trước những lời lẽ đó, Ngọc Hân khẳng định cô đăng quang là hoàn toàn xứng đáng và sẵn sàng đối mặt tin đồn.

Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo từng vướng phải hàng loạt lùm xùm ngay khi vừa đăng quang. Đầu tiên, người đẹp dính phải lời đồn mua giải. Sau khi lên tiếng trần tình và câu chuyện dần lắng xuống thì người đẹp quê Bạc Liêu lại vướng phải nghi vấn khai gian trình độ học vấn.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Theo đó, nhiều nguồn tin cho rằng Đặng Thu Thảo chỉ là học viên trung cấp ngành kế toán trường Đại học Tây Đô chứ không phải là sinh viên hệ cao đẳng như thông tin công bố trong cuộc thi.

Trước những ồn ào này, đại diện trường Đại học Tây Đô đã lên tiếng minh oan cho Thu Thảo rằng cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và trúng tuyển vào hệ cao đẳng tháng 6/2012.

Sau đó, trưởng BTC cuộc thi cũng lên tiếng bênh vực cho tân Hoa hậu. Ông cho rằng: "Các thẩm tra do người của BTC tiến hành cũng cho thấy cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đã trúng tuyển vào hệ cao đẳng của ĐH Tây Đô. Quan điểm của BTC là thí sinh nào đã trúng tuyển trường nào thì công bố là sinh viên trường đó".

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương

Chỉ vài ngày sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Diễm Hương đã nhanh chóng vấp phải nghi án về trình độ học vấn của mình. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Diễm Hương tự giới thiệu mình là sinh viên theo học hệ Đại học trường Đại học Hoa sen nhưng sự thật cô chỉ là sinh viên hệ cao đẳng.

Hoa hậu Diễm Hương.

Câu chuyện không dừng lại ở đó khi bảng điểm kết quả học tập 2 năm đầu tiên của Diễm Hương bất ngờ bị tung tràn lan lên mạng. Dư luận lúc bấy giờ thật sự sốc với bảng điểm be bét của tân Hoa hậu, trong đó, người đẹp có điểm số trung bình 2 năm học là 1.52 (trên thang điểm 4) với nhiều môn điểm 0 và bị điểm C trở xuống.

Lý giải về thành tích học tập khiêm tốn này, Diễm Hương cho biết vì lí do sức khỏe, một số môn học cô không thể theo học đầy đủ, thậm chí một số môn vì bị bệnh nên cô phải bỏ thi nên bị điểm 0. Tuy nhiên, dư luận vẫn không thể chấp nhận lời giải thích ấy, đặc biệt là Hoa hậu tiền nhiệm – Ngô Phương Lan với thành tích học tập nổi bật càng trở thành cái bóng để mọi người mang ra so sánh.

Có thể thấy rằng, với những người đẹp sau mỗi danh hiệu hoa hậu không chỉ phải chứng minh khả năng của mình mà còn phải có “thần kinh thép” đề đối mặt với dư luận sau các cuộc thi nhan sắc.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-viet-dinh-thi-phi-sau-dang-quang---cau-chuyen-chua-bao-gio-co-hoi-ket-a250499.html