+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump chơi golf cùng Thủ tướng Shinzo Abe mở đầu chuyến thăm Nhật Bản

    ĐS&PL Sau khi Tổng thống Donald Trump đến Nhật Bản, ông đã cùng chơi golf với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

    Sau khi Tổng thống Donald Trump đến Nhật Bản, ông đã cùng chơi golf với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

    Trưa ngày 5/11, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Yokota tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, bắt đầu chuyến công du châu Á.

    Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Shinzo Abe. Ảnh: Reuters.

    Ngay sau khi tới căn cứ không quân Yokota, Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Không một ai, không kẻ độc tài, không chính quyền nào... nên đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ”. Ông khẳng định,Nhật Bản là một “đối tác quý giá và đồng minh quan trọng của Mỹ”, đồng thời cam kết sẽ bảo vệ quốc gia nay nếu xung đột với Triều Tiên nổ ra.

    Sau khi rời Yokota, Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Shinzo Abe đã dùng bữa trưa cùng nhau và dường như cùng thảo luận về chủ đề kinh doanh trước khi chơi golf tại Câu lạc bộ Quốc gia Kasumigaseki - nơi sẽ diễn ra Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dùng bữa trưa bằng hamburger và thịt bò Mỹ rồi chơi golf tại Câu lạc bộ Quốc gia Kasumigaseki. Tham gia trận đấu golf cùng Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe là golf thủ chuyên nghiệp người Nhật Bản Hideki Matsuyama, một trong những golf thủ hàng đầu thế giới.

    Tại sân golf, hai nhà lãnh đạo đội mũ có dòng chữ “Donald và Shinzo khiến liên minh vĩ đại hơn”. Trong buổi chiều nay, Tổng thống Trump cũng gặp gỡ gia đình những công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc và tiếp xúc Hoàng gia Nhật Bản tại Cung điện Akasaka.

    Ngày mai 6/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trong đó mối đe dọa từ việc phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên sẽ là trọng tâm trong chương trình nghị sự rất đáng chú ý này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-choi-golf-cung-thu-tuong-shinzo-abe-mo-dau-chuyen-tham-nhat-ban-a208116.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan