Top 10 phụ kiện xe hơi nguy hiểm hàng đầu cần tránh xa


Thứ 7, 01/09/2018 | 05:41


Cùng sự kiện

Dù bạn có thích hay không thì cũng nên tránh xa các phụ kiện xe hơi dưới đây nếu không muốn rước hoạ vào thân.

Dù bạn có thích hay không thì cũng nên tránh xa các phụ kiện xe hơi dưới đây nếu không muốn rước hoạ vào thân.

1. Bọc vô lăng không phù hợp

Ảnh minh hoạ 

Thực sự rất khó để chọn ra chiếc bọc phù hợp nhất cho chiếc vô lăng của bạn nếu không mua chúng từ những nhà cung cấp phụ tùng gốc. Một chiếc bọc vô lăng không phù hợp có thể dẫn đến trơn trượt và mất kiểm soát tay lái khi điều khiển xe.

2. Thảm sàn kém chất lượng

Thảm sàn kém chất lượng có thể dẫn đến việc mắc, dính vào chân ga, bàn đạp phanh và gây mất kiểm soát. Hãy chú ý khi mua phụ kiện này.

3. Thay màu đèn pha/đèn sương mù

Nhiều người thay thế màu sắc cho đèn pha và đèn sương mù với mục đích cải thiện tầm nhìn. Trên thực tế, điều này có thể làm giảm hiệu quả chiếu sáng của đèn pha do ảnh hưởng đến trọng tâm của chùm sáng.

4. Đèn pha và đèn hậu màu đen

Ảnh minh hoạ 

Việc thay hệ thống đèn pha và đèn hậu sang màu đen giúp chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến khả năng chiếu sáng của đèn, nhiều trường hợp thiếu sáng gây nguy hiểm đến người lái xe.

5. Mô hình trang trí ở phía sau khoang cabin

Những mô hình trang trí ở tấm chắn phía sau hàng ghế sau có thể gây cản trở tầm nhìn từ gương chiếu hậu của người điều khiển phương tiện. Ngoài ra, khi phanh gấp, những vật thể này có thể bị di chuyển hoặc rơi đổ làm xao lãng người lái.

6. Màn hình giải trí gắn nóc

Màn hình giải trí gắn thêm ở nóc xe rất thu hút sự chú ý của người điều khiển và có thể khiến người lái mất tập trung, dẫn đến những tình huống không kịp xử lý cho người lái.

7. Lắp thêm đèn pin

Nhiều chủ sở hữu xe lắp đặt thêm đèn pin hỗ trợ sáng trong đèn pha và đèn hậu của ô tô. Những chiếc đèn này sẽ gây cản trở cho tầm nhìn của những người tham gia giao thông đối diện.

8. Thay đổi hệ thống điện

Nhiều lái xe thích thay đổi hệ thống âm thanh đầu ra tốt hơn với loa bass mới, bộ khuếch đại hay đèn pha mới đòi hỏi lắp đặt thêm một hệ thống dây điện khác. Những thay đổi không đến từ nhà cung cấp chính hãng sẽ có thể dẫn đến tình trạng nóng máy, dẫn đến hiện tượng cháy, nổ.

9. Núm điều khiển vô lăng 1 tay

Chất lượng của thiết bị vặn vô-lăng (steering spinner) thường không tốt và dễ mắc vào khăn, áo của người điều khiển, dẫn đến nhiều trường hợp mất kiểm soát lái.

10. Thay mới dây an toàn

Việc sử dụng đai an toàn không đến từ nhà sản xuất phụ tùng gốc có thể làm giảm khả năng bảo vệ của chúng, nhiều trường hợp dẫn đến tử vong.

Đào Vũ

Theo Người Đưa Tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-phu-kien-xe-hoi-nguy-hiem-hang-dau-can-tranh-xa-a242391.html