TP.HCM: Người dân bì bõm, lội nước trên những tuyến phố chưa từng "lụt" trong lịch sử


Thứ 2, 26/11/2018 | 03:38


Cùng sự kiện

Mặc dù bão số 9 đã suy yếu khi đổ bộ vào đất liền nhưng vẫn gây nên tình trạng mưa lớn, ngập úng tại TP.HCM.

Mặc dù bão số 9 đã suy yếu khi đổ bộ vào đất liền nhưng vẫn gây nên tình trạng mưa lớn, ngập úng tại TP.HCM. Đặc biệt, trên những tuyến phố chưa từng "lụt" trong lịch sử thì nay người dân Sài Gòn đã phải sống trong cảnh "lội nước qua sông" để có thể di chuyển trên đường. 

Con đường Nguyễn Gia Trí (Đường D2 cũ) thuộc quận Bình Thạnh ít khi bị ngập với mức nước như thế này kể cả những lúc trận mưa lớn trong mùa mưa. Trời vừa ngớt mưa 1 chút, các bạn sinh viên vẫn ra ngoài ăn  mà không biết tình hình nước đã ngập tất cao, có đoạn quá gối và việc đi lại rất khó khăn và nguy hiểm.

Con đường Nguyễn Gia Trí (Đường D2 cũ) thuộc quận Bình Thạnh, chưa từng có lịch sử ngập như thế này, không xe nào đi qua nổi, tất cả đều bị chết máy, dắt bộ và gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù đã đưa xe lên hành lang nhưng mức nước vẫn  cao và vẫn gây ngập xe, không phương tiện nào có thể hoạt động được.

Ngay đầu đường giao với Điện Biên Phủ, tranh thủ có 1 khu  đất cao, mọi người tập trung dốc nước trong ống bô ra và cố gắng khởi động lại xe.

Một cụ già đã nhờ 1 thanh niên giúp đỡ để xả nước trong ống bô xe và cố đạp nổ lại máy xe.

Đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Hữu Cảnh ngập bao vây khu vực Vincome. Bên ngoài tòa nhà Landmark, hệ thống hạ tầng chưa được đồng bộ nên 2 mặt tiền đường xung quanh tòa nhà nước ngập khắp các lối đi.

2 nam thanh niên sử dụng 1 thùng xốp trôi nổi trên mặt đường để chơi trò đẩy thuyền trong khi xe bị chết máy.

1 tài xế Taxi vui vẻ làm duyên trước máy ảnh, trong khi chờ đợi đường đang bị ngập và kẹt xe.

Cô gái đang được cõng qua khu vực nước sâu nguy hiểm trên đường Nguyễn Gia Trí, phường 25,quận Bình Thạnh.

PV.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nguoi-dan-bi-bom-loi-nuoc-tren-nhung-tuyen-pho-chua-tung-lut-trong-lich-su-a252615.html