+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Nhà đất mua bán bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ?

    ĐS&PL TP.HCM kiến nghị Bộ TN&MT cho phép cấp Giấy chứng nhận (GCN) đối với trường hợp chuyển nhượng đất bằng giấy tay từ sau ngày 1/1/2008 đến trước ngày 1/7/2014.

    TP.HCM kiến nghị Bộ TN&MT cho phép cấp Giấy chứng nhận (GCN) đối với trường hợp chuyển nhượng đất bằng giấy tay từ sau ngày 1/1/2008 đến trước ngày 1/7/2014.

    Thông tin từ UBND TP.HCM cho biết, vừa qua, UBND TP đã có văn bản gửi Bộ TN-MT kiến nghị cho phép cấp sổ đỏ đối với trường hợp chuyển nhượng đất bằng giấy tay từ sau ngày 1/1/2008 đến trước ngày 1/7/2014 thay vì chỉ cấp cho những trường hợp chuyển nhượng đất bằng giấy tay từ sau ngày 1/1/2008 như hiện nay.

    Theo UBND TP, Nghị định 01/2017 của Chính phủ đã tháo gỡ cho trường hợp chuyển nhượng bằng giấy tay trước ngày 1/1/2008. Với nghị định này, TP ước tính giải quyết cấp sổ đỏ cho gần 9.700 trường hợp. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn TP còn rất nhiều trường hợp mua bán giấy tay sau ngày 1/1/2008 đến ngày 1/7/2014 chưa được cấp sổ đỏ nên TP đề xuất như trên.

    UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ TN-MT kiến nghị cho phép cấp sổ đỏ đối với trường hợp chuyển nhượng đất bằng giấy tay từ sau ngày 1/1/2008 đến trước ngày 1/7/2014. Ảnh: Nhịp cầu đầu tư

    Trước đó, TP đề nghị bổ sung sửa đổi Nghị định 43/2014 theo hướng cho phép TP phân cấp cho chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện được trực tiếp ký cấp GCN và đóng dấu của chi nhánh đối với trường hợp biến động mà người sở hữu lựa chọn hình thức cập nhật trên trang 3, 4 hoặc cấp mới GCN cho hộ gia đình cá nhân bởi vì hai trường hợp này đều có giá trị pháp lý như nhau.

    Đầu tháng 1/2018 vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cũng có báo cáo về kết quả giám sát tình hình thực hiện cấp GCN tại TP. Theo đó, cơ quan này nhận định thị trường bất động sản tại TP rất sôi động, khối lượng giao dịch lớn gây áp lực cho cơ quan cấp GCN, ảnh hưởng đến thời hạn giải quyết hồ sơ của người dân.

    "Để kịp thời giải quyết nhu cầu của người dân, cần phân cấp thẩm quyền cấp GCN (không phải lần đầu) cho chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận, huyện" - Văn phòng đại biểu Quốc hội TP nhận xét.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nha-dat-mua-ban-bang-giay-viet-tay-co-duoc-cap-so-do-a221972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan