Trạm thu phí BOT Ninh Lộc lại phải xả trạm nhiều lần vì bị gây rối


Thứ 5, 30/08/2018 | 14:03


Trong ba ngày qua, từ ngày 28-30/8, tại khu vực Trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên Quốc lộ 1 đã xảy ra hiện tượng một số lái xe dừng đỗ nhưng không chịu mua vé.

Trong ba ngày qua, từ ngày 28-30/8, tại khu vực Trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, xảy ra hiện tượng một số lái xe dừng đỗ nhưng không chịu mua vé. 

Trung bình mỗi lần dừng xe từ 1 đến 3 tiếng khiến Ban điều hành phải xả trạm để không gây ách tắc giao thông kéo dài. 

Trạm thu phí này do Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn km1374+525-km1392 và km1405-km1425+500, thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT. 

BOT Ninh Lộc phải xả trạm để không gây ách tắc giao thông.

Lực lượng công an đã đến hỗ trợ, tuy nhiên tình hình vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Trong suốt thời gian dừng xe, có đối tượng còn dùng điện thoại quay video đưa hình ảnh trực tiếp lên mạng xã hội Facebook, có những lời lẽ nhằm lôi kéo, kích động người dân, các lái xe khác tham gia cùng. 


Trước đó, vào đầu tháng 5/2018, khi tình hình tại Trạm thu phí BOT Ninh Lộc diễn biến phức tạp, để giải quyết căn cơ đảm bảo ổn định lâu dài, chủ dự án đã tổ chức đối thoại với các lái xe địa phương, đi đến thống nhất phương án miễn giảm cho người dân xung quanh trạm thu phí. 

Vấn đề này được Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa chấp thuận. Việc thực hiện miễn giảm đến nay được hầu hết người dân địa phương đồng thuận. Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn tiếp tục gây rối. 

Ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng có phương án đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ điều tiết giao thông tại trạm, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm pháp luật. 

Doanh nghiệp sẽ tăng cường tối đa nhân viên điều tiết giao thông và nhân viên thu phí nhằm đảm bảo hoạt động của trạm.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-thu-phi-bot-ninh-loc-lai-phai-xa-tram-nhieu-lan-vi-bi-gay-roi-a242287.html