Triều Tiên có cửa hàng trực tuyến đầu tiên


Thứ 2, 15/01/2018 | 07:56


Cùng sự kiện

Triều Tiên vừa có một cửa hàng trực tuyến cung cấp dịch vụ giao hàng trong 24 giờ và khách hàng có thể mua sản phẩm bất cứ lúc nào.

Triều Tiên vừa có một cửa hàng trực tuyến cung cấp dịch vụ giao hàng trong 24 giờ và khách hàng có thể mua sản phẩm bất cứ lúc nào và đặt thông qua mạng thông tin di động tại cửa hàng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho hay, nước này vừa có một cửa hàng trực tuyến cung cấp dịch vụ giao hàng trong 24 giờ. Sản phẩm sẽ được giao miễn phí trong ngày hôm sau.

Triều Tiên vừa có cửa hàng online đầu tiên giao hàng miễn phí trong 24h. Ảnh minh họa

"Khách hàng có thể mua sản phẩm bất cứ lúc nào và đặt thông qua mạng thông tin di động tại cửa hàng. Đây là một bước tiến lớn vì người mua có thể thanh toán ngay lập tức bằng thẻ" - tờ Arirang Meari viết.

Mua sắm trực tuyến đang rất phát triển tại Triều Tiên. AP cho biết, năm 2015, Tổng cục Dịch vụ công của Chính phủ Triều Tiên đã vận hành một trang bán hàng trực tuyến Okryu trên mạng nội bộ (intranet). Địa chỉ này bán quần áo phụ nữ, phụ kiện, thuốc men, đồ nội thất và thực phẩm.

Năm 2016, trang bán hàng có tên Manmulsang đã đạt được 3,2 triệu lượt xem chỉ trong vòng chưa đầy một năm. Tuy nhiên, các trang bán hàng này, cùng với dịch vụ taxi theo yêu cầu hay ứng dụng tương tự như Netflix chỉ giới hạn ở một nhóm khách hàng là người giàu tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-cua-hang-truc-tuyen-dau-tien-a216436.html