Triều Tiên trục xuất công dân Mỹ từng xâm nhập trái phép vào Bình Nhưỡng


Thứ 6, 16/11/2018 | 14:46


Cùng sự kiện

Triều Tiên cho biết sẽ trục xuất một công dân Mỹ bị bắt hồi tháng 10 vì vượt biên trái phép vào quốc gia này.

Triều Tiên cho biết sẽ trục xuất một công dân Mỹ bị bắt hồi tháng 10 vì vượt biên trái phép vào quốc gia này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KNCA ngày 16/11 cho biết, Bình Nhưỡng sẽ thả công dân Mỹ Bruce Byron Lowrance. Ông Lowrance bị bắt hồi tháng 10 vì vượt biên trái phép vào Triều Tiên từ biên giới Trung Quốc.

KCNA nói rằng người đàn ông này khai nhận với các quan chức Triều Tiên rằng ông ta xâm nhập vào Triều Tiên “theo sự chỉ đạo” của CIA.

Triều Tiên trục xuất công dân Mỹ từng xâm nhập trái phép vào Bình Nhưỡng. Ảnh: Korea Times

Bình Nhưỡng thông báo về việc trục xuất công dân Mỹ song không nêu cụ thể thời gian. Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận.

Trước đó, một người đàn ông Mỹ có cùng tên Bruce Byron Lowrance cũng bị Hàn Quốc trục xuất hồi tháng 11/2017 sau khi lảng vảng gần biên giới Triều Tiên. Tuy nhiên, hiện chưa rõ người đàn ông bị Triều Tiên bắt và sắp trục xuất có phải là công dân Mỹ bị Hàn Quốc trục xuất cuối năm ngoái không.

Được biết, vấn đề Triều Tiên đối xử với công dân Mỹ đã trở thành vấn đề nhạy cảm trong nhiều năm qua. Năm ngoái, cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier sau khi bị giam giữ ở Triều Tiên trong 17 tháng đã gây căng thẳng suốt thời gian dài giữa Mỹ và Triều Tiên với những cuộc đấu khẩu qua lại.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-truc-xuat-cong-dan-my-tung-xam-nhap-trai-phep-vao-binh-nhuong-a251615.html