"Trùm đế chế" sòng bạc Wynn Resorts từ chức CEO sau bê bối quấy rối tình dục


Thứ 5, 08/02/2018 | 12:30


Cùng sự kiện

Sau khi cổ phiếu công ty lao dốc, tỷ phú Steve Wynn sẽ rời vị trí giám đốc điều hành (CEO) của đế chế nghỉ dưỡng sòng bạc khổng lồ mang tên ông.

Sau khi cổ phiếu công ty lao dốc, tỷ phú Steve Wynn sẽ rời vị trí giám đốc điều hành (CEO) của đế chế nghỉ dưỡng sòng bạc khổng lồ mang tên ông.

Ngày 6/2, với sự đồng thuận của tập thể, ban giám đốc Wynn Resorts đã quyết định chấp nhận đề nghị từ chức của nhà sáng lập Steve Wynn.

Steve Wynn, 76 tuổi, bác bỏ mọi cáo buộc quấy rối bắt đầu lan truyền rộng rãi từ cuối tháng 1 sau một bài báo điều tra của Wall Street Journal dẫn hàng chục nguồn tin đưa chi tiết về loạt cáo buộc chống lại ông.

"Trong vài tuần qua, tôi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận", Wynn nói trong một thông cáo. "Sau khi cân nhắc tình hình, tôi cho rằng mình không thể tiếp tục làm hiệu quả các vị trí hiện tại của mình".

Wynn Resorts cho biết đã bổ nhiệm Matt Maddox - người hiện là chủ tịch công ty, làm CEO mới và quyết định này lập tức có hiệu lực. Còn ông Wayson sẽ lên làm chủ tịch công ty. Việc thiếu vắng nhà sáng lập Wynn sẽ là cú sốc lớn đối với đế chế sòng bạc khổng lồ mang tên ông.

Các nhà phân tích tỏ ra quan ngại về việc các công ty của Wynn tại Las Vegas và Macau sẽ hoạt động như thế nào khi thiếu ông.

Tỷ phú Steve Wynn sẽ rời vị trí giám đốc điều hành (CEO) của đế chế nghỉ dưỡng sòng bạc Wynn Resorts. Ảnh: Skift

"Ông Wynn chính là linh hồn của Wynn. Không có ông, Wynn Resorts sẽ là một tổ chức vận hành rất khác" - các nhà phân tích tại hãng đầu tư Bernstein viết trong một báo cáo gửi khách hàng tuần trước.

Theo Forbes, Steve Wynn hiện sở hữu tài sản 3,3 tỷ USD, gồm 11,8% cổ phần tại Wynn Resorts. Ông là cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty này. Điều này đồng nghĩa việc ông rời khỏi sẽ ảnh hưởng lớn tới công ty.

Wynn là nhân vật "máu mặt" trong giới sòng bạc nhiều thập kỷ qua. Ông có công biến các sòng bạc Las Vegas từ tụ điểm cờ bạc trở thành trung tâm giải trí với những nhà hàng cao cấp và hoạt động giải trí đa dạng.

Ông bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này sau khi tiếp quản các phòng đánh bạc từ cha tại Maryland. Năm 1967, ông tới Las Vegas và bắt đầu với một số cổ phần tại Frontier Hotel.

Việc kinh doanh bắt đầu khởi sắc sau khi ông giành được một hợp đồng lớn với trùm kinh doanh Howard Hughes và dành số tiền có được đầu tư vào Golden Nugget. Ông đã biến Golden Nugget trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng và đánh bạc hấp dẫn, sau đó mở rộng ra nhiều dự án mới.

Năm 1989, Wynn mở sòng bạc lớn đầu tiên mang tên Mirage tại Vegas Strip. Tiếp đến là Treasure Island vào năm 1993 và Bellagio vào năm 1998.

Năm 2006, ông mở sòng bạc đầu tiên tại kinh đô sòng bạc Macau và khai trương khu nghỉ dưỡng sòng bạc khổng lồ Wynn Palace 10 năm sau đó. Hiện thị trường Macau chiếm phần lớn doanh thu và lợi nhuận của đế chế Wynn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-de-che-song-bac-wynn-resorts-tu-chuc-ceo-sau-be-boi-quay-roi-tinh-duc-a219320.html