Trung Quốc: Sự thật về vụ nhà giàu chơi trội mang mèo đi phẫu thuật thẩm mỹ mắt


Thứ 2, 04/03/2019 | 06:54


Cùng sự kiện

Theo bác sỹ thú ý, những đồn đãi về việc con mèo được chủ mang đi phẫu thuật "mắt hai mí" khiến dân mạng bức xúc vừa qua là hoàn toàn vớ vẩn.

Theo bác sỹ thú ý, những đồn đãi về việc con mèo được chủ mang đi phẫu thuật "mắt hai mí" khiến dân mạng bức xúc vừa qua là hoàn toàn vớ vẩn.

Sự việc bắt đầu khi hình ảnh của con mèo với những mũi khâu xung quanh đôi mắt sưng đỏ xuất hiện trên mạng. Phản ứng của dân mạng đầu tiên là rất phẫn nộ vì cho rằng chủ của nó - một phụ nữ đến từ Nam Kinh ở phía đông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc - đã trả tiền để con mèo phẫu thuật thành mắt hai mí.

Bức ảnh đăng trên mạng Weibo khiến nhiều người chỉ trích chủ nuôi mèo vì đã cho nó đi cắt mí.

Thậm chí đài truyền hình Giang Tô còn đăng câu chuyện này trên chương trình ngày 27/2, nói rõ là người phụ nữ (giấu tên) đã chi 10.000 NDT (33 triệu đồng) để thực hiện ca phẫu thuật được nhiều người dân Đông Á ưa chuộng này.

Trong chương trình còn có các cuộc phỏng vấn với nhiều đại diện các tầng lớp xã hội và hầu như ai cũng tỏ ra phẫn nộ, lên án hành động 'trọc phú' của bà chủ con mèo.

Tuy nhiên, theo bác sĩ phẫu thuật thú y Liu Xiaoou, hiện đang làm việc tại Bệnh viện thú y AMC ở TP Nam Kinh, thì câu chuyện này hoàn toàn là bịa đặt vô căn cứ.

Ông viết trên Weibo của mình: "Đây rõ ràng là một cuộc phẫu thuật để điều trị mí mắt ngược. Nếu ai nói đó là phẫu thuật thẩm mỹ thì chỉ nhằm hút view và kích động dư luận. Điều này cho thấy hiện thông tin truyền thông thật bát nháo, đầy ác ý và vô đạo đức."

Ngay sau phát biểu của ông, nhiều dân mạng đã vội vàng gỡ bỏ những bình luận trước đây của mình.

Một bình luận được nhiều người đánh giá cao trên mạng viết: "Sau hai ngày, đài truyền hình sẽ lại nói rằng đó chỉ là sự cố, con mèo bị phẫu thuật chỉ vì lông mi mọc ngược".

Một bác sĩ thú y tên là Wu, đồng nghiệp của bác sĩ Liu nói: "Từ bức ảnh chụp, bạn có thể thấy rõ một phần của mí trên và dưới đã được gỡ bỏ khóe mắt. Loại phẫu thuật này chỉ được thực hiện trong trường hợp con vật bị bệnh về mắt. Nếu không làm như vậy, mắt những con vật tội nghiệp sẽ bị kẹt, không mở ra được."

Trong chương trình đã phát của đài truyền hình Giang Tô, một bác sĩ thú y giấu tên còn cho hay việc phẫu thuật thẩm mỹ đôi khi vẫn được áp dụng cho động vật và "Mèo cũng có thể phẫu thuật mắt hai mí" vì "trước đây phẫu thuật này từng được làm cho những con chó tham gia các cuộc thi thú cưng."

Tuy nhiên theo bác sỹ Wu, trên thực tế chẳng ai làm điều thừa này vì "Mèo tự nhiên không cần cắt mắt hai mí làm gì. Mắt chúng vốn đã tròn xoe rồi."

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-su-that-ve-vu-nha-giau-choi-troi-mang-meo-di-phau-thuat-tham-my-mat-a265124.html