Trung Quốc "thua thảm" Iran ở tứ kết, HLV Lippi nói lời chia tay


Thứ 6, 25/01/2019 | 03:51


Cùng sự kiện

Sau trận thua toàn diện về mọi mặt của ĐT Trung Quốc trước đối thủ Iran và bị loại khỏi Asian Cup 2019, HLV Lippi cũng kết thúc hợp đồng với đội bóng này.

Sau trận thua toàn diện về mọi mặt của ĐT Trung Quốc trước đối thủ Iran và bị loại khỏi Asian Cup 2019, HLV Lippi cũng kết thúc hợp đồng với đội bóng này.

Highlights Iran 3 - 0 Trung Quốc tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

Khác với trận tứ kết Nhật Bản - Việt Nam đầy hấp dẫn trước đó, cuộc đối đầu Iran vs Trung Quốc và chiến thắng toàn diện của đội bóng Tây Á. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz vượt trội Trung Quốc về sức mạnh, tốc độ, kỹ thuật cũng như chiến thuật.

Ngay ở phút thứ 17, tận dụng sai lầm của hậu vệ Feng Xiaoting, Sardar Azmoun đoạt được bóng trước khi căng ngang cho Mehdi Taremi ở tư thế trống trải ghi bàn thắng mở tỷ số cho Iran. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 31, đích thân Sardar Azmound vượt qua trung vệ Liu Yiming rồi thủ môn Yan Junling trước khi đi bóng vào lưới.

ĐT Iran tiếp tục thể hiện sức mạnh lấn lướt.

Sự vượt trội và lấn lướt hoàn toàn của Iran khiến HLV Marcelo Lippi phải sử dụng tới hai quyền thay đổi người cho Trung Quốc ngay trong hiệp 1. Nhưng điều đó cũng chẳng thể khiến Trung Quốc thi đấu tốt hơn. Sự liên lạc ở 3 tuyến của đội bóng này trở nên tê liệt trước một Iran kiểm soát toàn bộ thế trận trong hiệp 1.

Dẫn 2-0, Iran chơi ung dung trong phần còn lại trận đấu nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Ở bên phần sân đối diện, Trung Quốc hầu như không thể tiếp cận cầu môn của Beiranvard. Công cùn, hàng thủ của đội bóng áo đỏ cũng không thể duy trì sự tập trung đến hết trận. Pha mất bóng ở phần sân nhà của các hậu vệ Trung Quốc giúp Ansarifard có cơ hội đối mặt với Yan Junling ở phút bù giờ đầu tiên. Chân sút vào sân thay người dứt điểm gọn gàng, ấn định chiến thắng 3-0 cho Iran.

Với chiến thắng chung cuộc 3-0, Iran đã lọt vào vòng bán kết gặp Nhật Bản. Còn Trung Quốc, thất bại trước Iran đã khiến họ trở thành đội thứ hai sau Việt Nam dừng bước tại Asian Cup 2019.

Kết thúc trận đấu cũng là lúc HLV Lippi nói lời chia tay với ĐT Trung Quốc: “Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn, tối nay là kết thúc cuộc hành trình của tôi với đội tuyển Trung Quốc, tôi sẽ không tiếp tục công việc. Thật vinh dự khi được huấn luyện tuyển Trung Quốc.

Tôi luôn cố gắng hết sức để các cầu thủ của mình tiến bộ. Tôi đã hy vọng để kết thúc một cách tốt hơn. Tôi không muốn có thêm câu hỏi nào nữa, tôi cũng đã nói những gì bạn có thể hỏi”.

HLV Lippi sẽ không gia hạn hợp đồng với ĐT Trung Quốc.

Trước đó, vị HLV người Ý thừa nhận các học trò của mình đã lặp lại nhiều sai lầm trong trận đấu khiến đối thủ Iran có cơ hội ghi bàn.

"Tôi nghĩ đội bóng có thể thua trận đấu này nhưng không thể thua theo cách này" - HLV Lippi cay đắng nói.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thua-tham-iran-o-tu-ket-hlv-lippi-noi-loi-chia-tay-a260889.html