Trung Quốc yêu cầu đóng cửa tất cả công ty Triều Tiên


Thứ 5, 28/09/2017 | 13:47


Cùng sự kiện

Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố những công ty Triều Tiên có 120 ngày để đóng cửa, tính từ ngày 12/9 khi nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng của Liên Hợp Quốc có hiệu lực.

Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố những công ty Triều Tiên có 120 ngày để đóng cửa, tính từ ngày 12/9 khi nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng của Liên Hợp Quốc có hiệu lực.

Theo Reuters, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 28/9 tuyên bố những công ty Triều Tiên có 120 ngày để đóng cửa, tính từ ngày 12/9 khi nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng của Liên Hợp Quốc có hiệu lực.

Những công ty liên doanh giữa Trung Quốc với các tổ chức, cá nhân Triều Tiên cũng bị buộc ngừng hoạt động, theo thông báo trên website của Bộ Thương mại Trung Quốc, không đưa ra các mốc thời gian cụ thể.

Quốc kỳ Trung Quốc và Triều Tiên bên ngoài một nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters.

Lệnh trừng phạt mới bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng may mặc, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, khí thiên nhiên hóa lỏng và ngưng tụ, hạn chế thuê lao động Triều Tiên tại nước ngoài, yêu cầu các nước thuê lao động Triều Tiên thông báo ngày hết hạn hợp đồng hiện có.

Trung Quốc trước đó thông báo sẽ giới hạn nguồn cung các sản phẩm từ lọc dầu cho Triều Tiên từ ngày 1/10. Bắc Kinh cũng sẽ cấm nhập khẩu hàng dệt may từ Triều Tiên, một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap, ngoài Trung Quốc, nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng bắt đầu siết chặt trừng phạt Triều Tiên theo nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang căng thẳng với các cuộc khẩu chiến gay gắt giữa Mỹ và Triều Tiên, Trung Quốc nhiều lần nói rằng cuộc khủng hoảng ở đây cần được giải quyết thông qua con đường đối thoại, ngoại giao, tránh các biện pháp quân sự.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng tuyên bố chuẩn bị sẵn các biện pháp ứng phó để bảo vệ chủ quyền quốc gia và hòa bình khu vực nếu xảy ra nguy cơ xung đột ở bán đảo Triều Tiên.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-yeu-cau-dong-cua-tat-ca-cong-ty-trieu-tien-a203425.html