Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ: Đất công bị "xẻ thịt" kinh doanh trái phép?


Thứ 3, 11/12/2018 | 11:41


Được giao đất để sử dụng theo quy định của pháp luật, thế nhưng Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ đã ngang nhiên sử dụng mặt bằng để kinh doanh kiếm lời trên đất công.

Được giao đất để sử dụng theo quy định của pháp luật, thế nhưng nhiều diện tích đất công của Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao (VHTT&TT) quận Tây Hồ đang được sử dụng để kinh doanh kiếm lời.

Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ có địa chỉ tại số 101 đường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.

Trung tâm VHTT&TT được thành lập từ năm 2001 theo Quyết định của UBND TP Hà Nội với chức năng hoạt động là tham gia với Phòng Văn hóa, xây dựng phương hướng và kế hoạch phát triển văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở các phường, trường học, cơ quan xí nghiệp trên địa bàn quận. Thế nhưng, nhiều diện tích đất công thuộc quản lý của Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ đang được sử dụng để kinh doanh kiếm lời. Cụ thể là, khu nhà mẫu dự án Kosmo, quán bia Thu Hằng, bãi đỗ xe và một khu trưng bày cây cảnh ngay trong khuôn viên của Trung tâm, không liên quan gì đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Trước thực trạng quỹ đất công của Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ nhiều năm trở lại đây đang bị “xẻ thịt” để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh “phi thể thao” thì liệu các hoạt động kinh doanh này có được Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ quản lý? UBND quận Tây Hồ có được báo cáo? Lợi nhuận của việc cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ trong khuôn viên đất công sẽ thuộc về ai?

Đề nghị UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội, UBND quận Tây Hồ vào cuộc làm rõ vụ việc.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khuôn viên Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ:

Khu nhà mẫu dự án Kosmo Tây Hồ ngang nhiên nằm trên đất công khuôn viên Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ.

Quán "Bia Thu Hằng" được xây dựng khá là kiên cố trên hàng trăm m2 đất của Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ, hướng ra đường Võ Chí Công. Theo một số người dân sống quanh đây, quán bia này đã tồn tại mấy năm nay. Hàng ngày có hàng trăm lượt khách đến đây ăn nhậu. Xe máy, ô tô đậu tràn lan trên vỉa hè.

Phía trong khuôn viên Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ bị biến thành nơi trưng bày cây cảnh của Công ty TNHH cây cảnh Hải Thịnh.

Được biết, dự án xây dựng bể bơi trong khuôn viên Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ có tổng diện tích lên đến 3.000 m2 do Công ty tập đoàn HDB Việt Nam làm chủ đầu tư nhưng đã bị chậm tiến độ 6 năm nay.

Hiện tại nơi đây đã trở thành bãi trông giữ xe trái phép với quy mô lớn.

Trước đó, vào tháng 8/2018 HĐND TP Hà Nội đã có buổi giải trình những về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn giai đoạn 2012 - 2017. Trong số 37 dự án chậm tiến độ, sử dụng đất công sai mục đích thì có dự án xây dựng bể bơi tại Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất.

Xuân Đoàn

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-vhtttt-quan-tay-ho-dat-cong-bi-xe-thit-kinh-doanh-trai-phep-a254545.html