Trường Hải trở thành nhà phân phối ôtô BMW tại Việt Nam từ 2018


Thứ 3, 12/09/2017 | 10:11


Cùng sự kiện

Theo lộ trình, ban đầu Trường Hải sẽ nhập khẩu, sau đó sẽ lắp ráp BMW tại Việt Nam.

Theo lộ trình, ban đầu Trường Hải sẽ nhập khẩu, sau đó sẽ lắp ráp BMW tại Việt Nam.

Thông tin từ VnExpress cho biết, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải sẽ phân phối xe BMW và MINI tại Việt Nam từ 1/1/2018.

Như vậy, cuối năm nay, hợp đồng 4 năm giữa BMW với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC) sẽ kết thúc. Đây là tập đoàn bán lẻ ô tô BMW lớn thứ hai trên thế giới và được cho là một đối tác quan trọng của Tập đoàn BMW tại nhiều thị trường trong khu vực.

Chia sẻ với Tiền phong, ông Paul de Courtois, Tổng giám đốc, Tập đoàn BMW Châu Á cho biết “Khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và cho đến khi có thông báo mới, EAC sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hậu mãi chất lượng cao cho tất cả khách hàng hiện tại của BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam”.

Tại thị trường Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) hiện hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - lắp ráp - phân phối, và bán lẻ ô tô cho xe thương mại (xe tải và xe bus) và xe du lịch các thương hiệu: Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Châu Âu).

Công ty này có hệ thống bán lẻ ô tô gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý trải dài trên toàn quốc, Trí thức trẻ đăng tải.

Việc thay đổi nhà đầu tư và phân phối chính thức của BMW Group tại Việt Nam diễn ra trong bối cảnh Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC), gọi tắt là Euro Auto, đã có nhiều sai phạm và gian lận thuế trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hai-tro-thanh-nha-phan-phoi-oto-bmw-tai-viet-nam-tu-2018-a201700.html